ข่าว

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลั่นพา "ทีมชาติไทยU23" ล้างตาเวียดนาม ฟุตบอลแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหน้าทีมชาติไทย ส่งสัญญาณ"ทีมชาติไทยU23" พร้อมเปิดหน้าชน กับทีมชาติเวียดนาม ประเดิมนัดแรก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แข่งขัน 22.00 ที่อุซเบกิสถาน วันนี้ "โค้ชโย่ง" ประสานเสียง การันตีทีมชาติไทยชุดนี้ ถูกเตรียมการไว้เพื่อทัวร์นาเมนต์นี้โดยเฉพาะ

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  เกมนัดแรกของ"ทีมชาติไทยU23" ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย  ทีมชาติไทยพบทีมชาติเวียดนาม การแข่งขันในกลุ่มซี  เป้าหมายของทีมชาติไทย  ต่อการลงสนามนัดแรก   คือ เอาชนะทีมชาติเวียดนาม  หลังจากพบกันในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม
ทีมชาติไทยแพ้ให้กับ เวียดนาม 1-0 ทำให้ทีมชาติไทย  จบผลงาน เพียงรองชนะเลิศ  ( เหรียญเงิน ) 

 

ฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน   แข่งขัน  1-19 มิถุนายน     มีโปรแกรมการแข่งขัน  2 มิถุนายน  เวลา 22.00 น. "ทีมชาติไทยU23" พบ เวียดนาม   , 5 มิถุนายน  มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย  และ  8 มิถุนายน  เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย 

 

"ความพร้อมของทุกคนในทีมก่อนพบเวียดนาม  ทุกคนน่าจะพร้อมเต็มที่แล้ว เราแพ้พวกเขามา ในเกมนัดชิงซีเกมส์ และเกมนี้จะได้เจอกันอีก  คิดว่าทุกคนจะทำเต็มที่ และครั้งนี้ เรามีโอกาสที่จะไปรอบลึกๆ ส่วนเพื่อนร่วมทีมที่ค้าแข้งในต่างแดน  ที่ทุกเรียกติดทีมชาติ ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเชื่อว่าทุกคนจะเข้ามาช่วยยกระดับทีมของเรา เวลาที่เจอทีมที่แข็งแกร่ง" เขา  กล่าว

 

 วรวุธ ศรีมะฆะ  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย " ทีมชาติไทยU23"    กล่าวว่า เกมแรก เป็นเกมที่ยาก ที่สำคัญเวียดนามเป็นทีมที่ดี  แต่ไทยต้องมีวิธีที่ทำให้มีคะแนนหรือเก็บสามแต้มให้ได้   สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้แตกต่างกับซีเกมส์ ที่เวียดนาม ไทยวางผู้เล่นในทัวร์นาเมนต์นี้อีกแบบ เป็นผู้เล่นคนละชุดหรือ 70 เปอร์เซ็นต์  ดังนั้นการพบกับเวียดนามครั้งนี้จะแตกต่างจากซีเกมส์

 

"ทีมชาติไทยชุดนี้ๆ เป็นชุดที่รวมกันระหว่างผู้เล่น  เล่นในประเทศ และเล่นอยู่ต่างประเทศซึ่งถือเป็นครั้งแรก ของชุดU23 ที่มีผู้เล่นเข้ามารวมกลุ่ม กันเยอะมาก ถือว่าเป็นอนาคตของทีมชาติไทย เพราะว่าหลายคนที่เล่นต่างประเทศ ก็เป็นตัวหลักของสโมสร และอยู่ในลีกที่มี มาตรฐาน"  วรวุธ  กล่าว

 

รายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี
AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน 


ผู้รักษาประตู
1.นพพล ละครพล สโมสร บุรีรัมย์ยูไนเต็ด
2.ศุภณัฐ ทรวดทรง สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
3.เกียรติพล อุดม สโมสร เชียงใหม่ เอฟซี

.

กองหลัง
4.กฤษดา กาแมน สโมสร ชลบุรี เอฟซี
5.ทรงชัย ทองฉ่ำ สโมสร ชลบุรี เอฟซี
6.โจนาธาร เข็มดี สโมสร โอบี โอเดนเซ่
7.วันชาติ ชูสงค์ สโมสร พีที ประจวบ เอฟซี
8.ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ สโมสร ชลบุรี เอฟซี
9.ยานนิค นุสส์บอม สโมสร บีเอสซี ยังบอย
10.นาคิน วิเศษชาติ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
11.นิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเกลสัน สโมสร โอบี โอเดนเซ่

.

 กองกลาง
12.อิรฟาน ดอเลาะ สโมสร บุรีรัมย์ยูไนเต็ด 
13.ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
14.จักรกริช พาละพล สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด
15.เอกนิษฐ์ ปัญญา สโมสร เชียงใหม่ ยูไนเต็ด
16.ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้
17.เบนจามิน เจมส์ เดวิส สโมสร อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด
18.ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว สโมสร อูนิโอน อดาเบ้
19.ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช สโมสร เอสโตริล ปราเอีย

.

กองหน้า
20.ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สโมสร บุรีรัมย์ยูไนเต็ด
21.กรวิชญ์ ทะสา สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด
22.อชิตพล คีรีรมย์ สโมสร เอฟซี เอาก์บวร์ก
23.สิทธิโชค ภาโส สโมสร เอฟซี ริวคิว
24.พาตริก กุสตาฟส์สัน สโมสร เชียงใหม่ เอฟซี

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลั่นพา "ทีมชาติไทยU23" ล้างตาเวียดนาม ฟุตบอลแชมป์เอเชีย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลั่นพา "ทีมชาติไทยU23" ล้างตาเวียดนาม ฟุตบอลแชมป์เอเชีย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลั่นพา "ทีมชาติไทยU23" ล้างตาเวียดนาม ฟุตบอลแชมป์เอเชีย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลั่นพา "ทีมชาติไทยU23" ล้างตาเวียดนาม ฟุตบอลแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี "ทีมชาติไทยU23"    มีโปรแกรมลงแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย วันพฤหัสที่  2 มิถุนายน  เวลา 22.00 น.
ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ