ข่าว

ลุงออสซี่เจอศึกหนัก จิงโจ้ไล่บวก ต้องสู้เอาตัวรอดล้มลุกคลุกคลาน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายออสซี่คนหนึ่งต้องต่อสู้กับ จิงโจ้ อยู่นานถึง 6 นาที  ผลัดกันรุกผลัดกันรับ เจ้าตัวเผยแค่เดินไปไล่ กลัวว่าจะทำร้ายน้องหมา

 

คลิปไวรัลที่มีแต่ในออสเตรเลีย แสดงให้เห็นชายคนหนึ่ง ที่ต่อมาทราบชื่อว่า คลิฟฟ์ เดส  วัย 59 ปี กำลังวิ่งหนีจิงโจ้ ก่อนสะดุดและล้มลงบนพื้น ก่อนโดนคู่ต่อสู้ย่ำลงไป จากนั้น เขาคว้ากิ่งไม้กิ่งหนึ่งมาได้ใช้กวัดแกว่งปัดป้อง แต่อีกฝ่ายก็ไม่ได้เกรงกลัว เข้าโจมตีเดสอีกครั้ง  ก่อนที่สุดท้าย เดสสามารถสยบจิงโจ้ลงได้ด้วยการกดไว้กับพื้น  

 

 

 

ลุงออสซี่เจอศึกหนัก จิงโจ้ไล่บวก ต้องสู้เอาตัวรอดล้มลุกคลุกคลาน (คลิป)

YouTube/Today

 

ในเวลาต่อมา เดส ชาวเมืองบัลลินา เมืองชายฝั่งทางเหนือของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ให้สัมภาษณ์รายการ ทูเดย์ เล่าที่มาของเหตุการณ์ในคลิปว่า เขาได้ยินเสียงสุนัขของเขาเห่าอยู่ที่สวนหลังบ้าน จึงเดินไปดู พบจิงโจ้กำลังจะทำร้าย เขาจึงพยายามส่งเสียงไล่  แต่แทนที่จิงโจ้ซึ่งสูงประมาณ 180 ซม. จะกลัวแล้วหนีไป  มันกลับยืดตัวยืนสองขาหลัง แล้ววิ่งเข้าหา  ทำให้เขาต้องวิ่งหนี โชคดี หยิบกิ่งไม้มาได้ แต่หลังจากฟาดไป 3 ครั้ง ก็หักเหมือนกับแคร์รอท  ปลุกปล้ำกันเกือบ 6 นาที 

 

ลุงออสซี่เจอศึกหนัก จิงโจ้ไล่บวก ต้องสู้เอาตัวรอดล้มลุกคลุกคลาน (คลิป)

 

“มันพยายามจะควักตาผม ผมต้องก้มหัวหลบ มันเลยฟาดมาโดนหน้าผากแทน” นอกจากนี้  เดสยังโดนจิงโจ้กัดนิ้ว และฝังอุ้งเล็บเท้าที่ขาของเขา เป็นแผลยาว 1 นิ้วครึ่ง 

 

เดส คาดว่า อาจเป็นเพราะจิงโจ้กินหญ้า ที่เรียกว่า หญ้าโพลาริส ซึ่งมีพิษบางอย่าง  ทำให้มีพฤติกรรมดุร้ายผิดปกติ

 

 

 

 

อย่างไรก็ดี แม้ได้แผลเป็นและรอยฟกช้ำหลายแห่ง แต่เดส กล่าวว่า  เขาไม่มีปัญหากับสัตว์สวยงามเหล่านี้  จิงโจ้เป็นสัตว์สัญลักษณ์ของออสเตรเลีย แค่อย่าเข้าไปใกล้เท่านั้น  เราไม่รู้ว่ามันคิดอะไร มันก็ไม่รู้ว่าเราคิดอะไรเหมือนกัน  หนุ่มใหญ่ออสซี่ กล่าวด้วยว่า เขาดีใจที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเขา ไม่ใช่คนอื่นที่เปราะบางกว่า อย่างผู้สูงอายุ  หรือแม่กับลูกเล็ก ที่เดินผ่านย่านนี้ทุกวัน  ไม่เช่นนั้นอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้  

 

จิงโจ้ ปกติแล้วไม่ดุร้าย แต่ก็มีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เป็นระยะ ในสถานการณ์หรือเงื่อนไขที่ทำให้มันรู้สึกว่าถูกคุกคาม 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง