ข่าว

"โค้ชโย่ง" ลั่น "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาท เวียดนาม ศึก ชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโย่ง" หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ทีมชาติไทยU23" กล่าวก่อนเกมว่า มีวิธีเอาชนะและไม่ประมาททีมชาติเวียดนาม ในการประเดิมสนามนัดแรก ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี ชิงแชมป์เอเชีย แข่งขันที่ อุซเบกิสถาน

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  "ทีมชาติไทย" ทำผลงานในรอบคัดเลือก เข้ารอบในฐานะทีมที่ดีที่สุดอันดับ 2 ผ่านเข้าสู่ ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย แข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดย ทีมชาติไทยU23  อยู่ร่วมกลุ่ม ซี ประกอบด้วย เกาหลีใต้ , ไทย , เวียดนาม และ มาเลเซีย 

 

โดย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ณ ห้อง แถลงข่าว โลโคโมทีฟ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน

"วรวุธ ศรีมะฆะ" กล่าวว่า " จริง ๆ เรากับเวียดนาม ถือเป็นทีมที่มีความสามารถพอกัน เกมแรกเป็นเกมที่ยาก ที่สำคัญคือเวียดนามเป็นทีมที่ดี ทัวร์นาเมนต์นี้พวกเขาเคยเป็นรองแชมป์มาแล้ว เราคิดว่าต้องมีวิธีที่ทำให้เรามีคะแนนหรือเก็บสามแต้มให้ได้  โดยทุกทีมในรอบสุดท้ายเป็นทีมที่ แข็งแกร่งกว่ารอบคัดเลือกแน่นอน การเตรียมตัว และวิธีการเล่นการเจอกับแต่ละทีมมันแตกต่างกัน ทั้ง 16 ทีมมีความแตกต่างกัน

 

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวต่อว่า  " เมื่อย้อนไปเมื่อสี่ปีก่อน ผมคุมไทยชนะเวียดนามไป 3-0 และทำให้เวียดนามตกรอบแรกซีเกมส์ แต่หลังจากนั้นสามเดือนเขาได้รองแชมป์ ยู-23 ฉะนั้น สี่ปีผ่านมา เราก็หวังว่าจะเป็นแบบนั้นเหมือนกัน ในการเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ และประเดิมเก็บสามคะแนนให้ได้ "

 

ด้าน "กฤษดา กาแมน" กล่าวว่า  " ตอนนี้เราก็ค่อนข้างที่จะพร้อมนะครับตอนนี้ เราเตรียมความพร้อมใกล้จะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว แมตช์แรกเป็นเกมที่สำคัญมากอีกเกม เราจะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้  อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด เอาประสบการณ์จากทีมชุดใหญ่ มาช่วยยกระดับทีม และช่วยเพื่อนๆและน้องๆ ทุกคนในทีม  เราไม่ได้เอาเรื่องผลการแข่งขันที่ผ่านมาจากซีเกมส์ มากดดัน เรามาเจอเขาในรอบสุดท้าย เราก็อยากทำผลงานให้ดี  "

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติไทย" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Eleven Sports

"โค้ชโย่ง" ลั่น "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาท เวียดนาม ศึก ชิงแชมป์เอเชีย "โค้ชโย่ง" ลั่น "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาท เวียดนาม ศึก ชิงแชมป์เอเชีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ