ข่าว

สพฐ.เขต1 ตั้ง กก.สอบ ม.3 ถูกรุ่นน้องแกล้งขัดขา "ล้มหัวฟาดพื้น" ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สพฐ.เขต1 ตั้งกรรมการสอบ ปม นร.3 ถูกรุ่นน้องแกล้งขัดขา "ล้มหัวฟาดพื้น" ดับ ขณะเด็กคู่กรณี มีอาการเหม่อลอย หวาดผวาครอบครัววอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลสุขภาพจิต

ผู้สื่อข่าว รายงาน บรรยากาศที่วัดวังตาว หมู่ 7 ตำบลสะเนียน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ เด็กชายศุพกร  อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.น่าน ที่เสียชีวิต เนื่องจากถูกเพื่อนนักเรียนชั้น ม.2 แกล้งด้วยการใช้เท้าขัดขา ขณะกำลังวิ่งเล่น จนล้มหัวกระแทกพื้นปูนซีเมนต์ และเสียชีวิต  

 

วันนี้ก็ได้มี ญาติ ๆ และชาวบ้านมาช่วยกันจัดสถานที่ รวมถึงทำ "เรือนทาน" หรือห่อผ้า ตามประเพณีล้านนา เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้ผู้เสียชีวิต  ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่จาก สนง.ยุติธรมจังหวัดน่าน เดินทางมาให้คำแนะนำทางคดีกับ นายธรรมรัตน์  พ่อของเด็กชายศุพกร ที่เสียชีวิต   รวมถึงเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดน่าน ก็ได้เดินทางมา มอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง ขณะที่ทีมสุขภาพจิต สาธารณสุขจังหวัดน่าน เดินทางมาแนะนำ และให้กำลังใจ กับครอบครัวด้วย

 

สพฐ.เขต1 ตั้งกก.สอบปม ม.3 ล้มหัวฟาดพื้นดับ

 

 

นายธรรมรัตน์ พ่อของเด็กชายที่เสียชีวิต เปิดเผยว่าตอนนี้ อยากให้ทางโรงเรียน มอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด มาให้กับทางครอบครัวด้วย เพราะถึงแม้จะไม่ดำเนินคดี กับเด็กคู่กรณี แต่ก็จะเก็บไว้ใช้เป็นหลักฐาน  หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ในเรื่องการเยียวยา จากผู้ปกครองของเด็ก ขณะเดียวกัน ก็อยากให้ตำรวจ มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วย

 

 

สพฐ.เขต1 ตั้งกก.สอบปม ม.3 ล้มหัวฟาดพื้นดับ

 

 

นายธรรมรัตน์ บอกอีกว่า ตอนนี้ทางครอบครัวเด็กที่ทำร้ายลูกชาย ตอนนี้นำเงินมาช่วยงานศพ เบื้องต้น 10,000 บาท 
ส่วนการเยียวยาเพิ่มเติม ต้องรอหลังจาก มีการเจรจา หลังเสร็จการการจัดงานศพของลูกชายก่อน 

 

สำหรับข้อมูล จากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น  ในภาพ เด็กชายศุพกร ผู้เสียชีวิต กำลังนั่งกินขนมอยู่  จากนั้น ก็ได้ลุกไปวิ่งเล่นไล่กันกับเพื่อนักเรียนอีก 2 คน ขณะที่วิ่งผ่าน เด็กชายคนก่อเหตุ  ได้ยื่นเท้ามาขัดขาเด็กชายศุพกร จนล้มหัวกระแทกพื้นปูนซีเมนต์  และนอนแน่นิ่งไป จากนั้นคุณครูได้แจ้งไปยังตำรวจ และหน่วยกู้ภัย ให้นำรถมารับ ไป ส่งที่โรงพยาบาลน่าน  ตอนนั้น แพทย์แจ้งว่าน้องมีเลือดคั่งในสมอง ต้องรักษาโดยการผ่าตัดระบายเลือดที่คลั่งอยู่ หลังผ่าตัด น้องพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลน่าน โดยไม่รู้สึกตัว และตอบสนองใดๆ จนกระทั่งวันที่ 28 พฤษภาคม เวลาประมาณ 12.00 น. ก็เสียชีวิตลง 

 

 

สพฐ.เขต1 ตั้งกก.สอบปม ม.3 ล้มหัวฟาดพื้นดับ

 

 

ขณะที่เด็กนักเรียนชั้น ม.2 คู่กรณี ผู้ปกครองแจ้งว่า เด็กมีอาการเหม่อลอย ไม่ยอมพูดจากับใคร มีมีอาการหวาดผวา  ดังนั้น ทางครอบครัวจึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการดูแลด้านสุขภาพจิต เข้าไปดูแลน้องคู่กรณีด้วย  

 

 


 

สพฐ.เขต1 ตั้งกก.สอบปม ม.3 ล้มหัวฟาดพื้นดับ

 

 

ในส่วนของคดีความ  พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้แล้ว โดยมี พ.ต.อ.ชาตรี หทยวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน  , พ.ต.ท.ทนงศักดิ์ พิชญ์วิชชาธรรม รอง ผกก. (สอบสวน)สภ.เมืองน่าน ร.ต.อ.อนุรักษ์   ขันแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน พร้อมด้วยจนท.ตร. ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุแล้วพร้อมพยานหลักฐานเป็นคลิป  วีดีโอ ในที่เกิดเหตุและพยานบุคคล สำหรับในเรื่องคดีนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องใช้จิตวิทยาทางเด็กในการสอบทางคดี เพื่อจะให้ความเป็นธรรม ทั้ง 2 ฝ่าย 

 

 

ขณะเดียวกัน  นางสุพรรณิการ์  ผาลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ได้มอบหมายให้นิติกรพร้อมด้วยคณะกรรมการศึกษาในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบโรงเรียนและจุดเกิดเหตุ ได้เปิดดูกล้องวงจรปิด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลให้ได้เนื่องจากเป็นผลกับรูปคดีความของน้องที่เสียชีวิต

 

 

นางสุพรรณิกา ผาลาด ผอ.สพฐ.เขต1 กล่าวว่า ตอนนี้ทาง สพฐ.เขต1 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จเรื่องนี้แล้ว และขอให้ทุกฝ่ายตรงเข้าใจในเรื่องนี้ด้วยเนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพื่อจะให้ความเป็นธรรม ทั้ง 2 ฝ่าย 

 

 

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น   ผู้สื่อข่าว จ.น่าน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ