ข่าว

ก้าวแรก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ " สู่ ผู้ว่าฯกทม.เป็นทางการแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคนที่ 17 อย่างเป็นทางการแล้ว ย้ำมาทำงาน อย่าเรียกว่า "นาย" ห้ามขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ ห้ามติดตามเยอะ ขอให้เอาเวลาไปดูแลประชาชน

ก้าวแรก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "  สู่ ผู้ว่าฯกทม.เป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ใช้เท้าข้างขวาก้าวขึ้นบันไดเข้าสู้อาคาร ถือเป็นก้าวแรก ของการเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่17 อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการต้อนรับของข้าราชการกรุงเทพมหานครต่างปรบมือและขอถ่ายรูปอย่างคึกคัก 

โดยถือฤกษ์งามยามดีเวลา 13.19 น. เริ่มเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระพุทธนวราชบพิตร ศาลพระภูมิ พระพุทธชินราช  พระบรมราชานุเสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 9 จากนั้นได้ลงนามเข้ารับหน้าที่และมอบนโยบายการทำงานให้กับข้าราชการกรุงเทพมหานคร
ก้าวแรก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "  สู่ ผู้ว่าฯกทม.เป็นทางการแล้ว ก้าวแรก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "  สู่ ผู้ว่าฯกทม.เป็นทางการแล้ว

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า ก่อนอื่นขอขอบคุณประชาชนที่ เลือกเข้ามาทำหน้าที่รับใช้  ที่ผ่านมาลงพื้นที่เดินมานาน2ปีกว่า หลังจากนี้ก็จะลงพื้นที่เดินต่อ พร้อมฝากว่า ตนไม่ใช่นาย อย่าเรียกว่านาย เราเป็นหน่วยราชการ ไม่ได้เข้ามาเป็นนาย หากมีอะไรสามารถหารือแนะนำกันได้  เพราะตนเองก็เป็นคนใหม่ของกรุงเทพมหานคร 

ส่วนนโยบาย214ข้อ ก็ขอให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครทุกคน ช่วยกันอ่านและวิเคราะห์ว่าดีหรือไม่ ควรมีจุดไหนต้องปรับปรุงหรือไม่ 

นายชัชชาติ ยืนยัน ตนจะไม่ทนต่อการทุจริตคอร์รัปชั่นเด็ดขาด ตอนนี้เริ่มมีคนนำชื่อชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ไปแอบอ้าง หากพบขอให้รีบแจ้งทีมงาน เพราะเราได้รับเลือกมาด้วยความโปร่งใส สุจริต และอยากให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครมีชื่อเสียงในส่วนนี้ด้วย และเชื่อมั่นว่าทุกคนอยากทำงานด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม 
 

ทั้งนี้ด้วยไลฟ์สไตล์ของนายชัชชาติ จะเป็นคนตื่นเช้าออกกำลังกายและทำงานต่อ ก็ขอให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครอย่ากังวล ไม่ต้องตื่นเช้าตาม ย้ำเวลาที่ตนลงพื้นที่ ไม่ต้องติดตามกันเยอะ มาเฉพาะที่จำเป็น ส่วนใครจะมาด้วย ต้องบอกให้ได้ว่ามาทำไม ที่เหลือขอให้เอาเวลาไปทำหน้าที่ตัวเองและดูแลประชาชน รวมถึงกำชับเรื่องของป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ ห้ามมีชื่อและรูปของตนเอง เพราะไม่ต้องการประชาสัมพันธ์ตัวเอง มาเพื่อทำงานให้ประชาชน 

นอกจากนี้ยังมีอีกนโยบาย คือการเป็นผู้ว่าสัญจร จะลงพื้นที่แต่ละเขต ทุกวันอาทิตย์ พร้อมตั้งเป้าการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ เขตละ20,000ต้น 1ปี ครบ1ล้านต้นพอดี ส่วนนโยบายอื่นๆ หลังจะนี้จะต้องประชุมหารือกันอีกที

ด้านนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต้อนรับว่า  ขอขอบคุณนายชัชชาติตั้งใจแน่วแน่ที่จะพัฒนาพื้นที่กรุงเทพมานครไปข้างหน้าเพื่อความเป็นอยู่ของประชาชน ขอให้เชื่อมั่นว่า พวกเราจะทำงานเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามนายชัชชาติ ได้เดินทางไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง เพื่อเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่อ

ก้าวแรก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "  สู่ ผู้ว่าฯกทม.เป็นทางการแล้ว ก้าวแรก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ "  สู่ ผู้ว่าฯกทม.เป็นทางการแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ