ข่าว

นร.ม.3 วิ่งเล่นเจอรุ่นน้องแกล้งขัดขา "ล้มหัวฟาดพื้น" สลบ 5 วันดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้ารับเปิดเทอม นักเรียน ม.3 วิ่งเล่น เจอรุ่นน้องแกล้งขัดขา "ล้มหัวฟาดพื้น" นอนสลบ 5 วัน ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว ขณะพ่อแม่รุ่นน้องห่วงลูกชายสภาพจิตใจย่ำแย่ หลังจากนนี้จะให้บวชให้ผู้ตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุสลดกรณี นักเรียนชั้นมัธยมต้นโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.เมืองน่าน จ.น่าน  วิ่งเล่นกันแล้วเกิดพลาดล้มหัวฟาดพื้นหมดสตินอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  ล่าสุดเสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ญาตินำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาเอนกประสงค์บำเพ็ญกุศลวัดวังตาว  โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของบรรดาญาติๆ และคนในหมู่บ้าน

 

จากการสอบถาม นายธรรมรัตน์  อายุ 44 ปี  บิดาของเด็กที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนที่เกิดเหตุ ลูกชายของตนชื่อเด็กชายเอ (นามสมมติ)  อายุ 14 ปี เป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  หลังจากลูกชายของตนนั่งกินขนมอยู่ จากนั้นได้วิ่งเล่นไล่กันกับเพื่อนนักเรียนอีก 2 คน ขณะที่วิ่งผ่านหน้าเด็กชายบี (นามสมมติ)  ซึ่งเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้ยื่นเท้ามาขัดขาจนล้มลงหัวกระแทกพื้นปูนซีเมนต์ แล้วแน่นิ่งไป 

 

 

 

 

นร.วิ่งเล่นกันเจอรุ่นแกล้งขัดขาล้มหัวฟาดพื้นสลบ 5 วันดับ

 

 

จากนั้นครูได้แจ้งให้หน่วยกู้ชีพกู้ภัยนำส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน แพทย์แจ้งว่าเลือดคั่งในสมอง ต้องรักษาโดยการผ่าตัดระบายเลือดที่คั่งอยู่ หลังผ่าตัดลูกชายของตนได้พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลน่าน โดยมีอาการไม่รู้สึกตัวตอบสนองใด ๆ ตั้งแต่วันที่ 24 ถึงวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลาเที่ยงวันลูกชาย เสียชีวิตลง 


จากการดูภาพจากกล้องวงจรปิดคุณพ่อเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่การทำร้ายร่างกายชกต่อยกัน โดยวานนี้เด็กชายบี (นามสมมติ) ได้เดินทางมากับแม่และผู้ใหญ่บ้านได้มาขอขมาศพและขอขมาพ่อ พร้อมนำเงิน 10,000 บาท มามอบให้เพื่อจัดงานศพเบื้องต้น

 

นายธรรมรัตน์ ยังบอกอีกว่า  จนถึงตอนนี้พ่อยังไม่สามารถทำใจได้เลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นเร็วมาก พ่อไม่ทันตั้งตัวและไม่ได้เตรียมตัวเพราะที่บ้านก็ไม่ได้มีฐานะ จนถึงตอนนี้จัดงานศพพ่อติดหนี้ไปแล้วกว่า 30,000 บาท จนปัจจุบันสภาพจิตใจย่ำแย่มากยังไม่มีหน่วยงานไหนมาให้คำปรึกษาเยียวยาจิตใจเลย ส่วนทางด้านครอบครัวของเด็กชายคิมได้พูดคุยกันแล้วว่าหลังจากจัดงานศพน้องเสร็จ ค่อยมาพูดคุยเยียวยากัน

 


 

นร.วิ่งเล่นกันเจอรุ่นแกล้งขัดขาล้มหัวฟาดพื้นสลบ 5 วันดับ

 

 

ขณะที่ มารดาเด็กชายบี (นามสมมติ)  กล่าวว่า ได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วก็เห็นว่าเด็กวิ่งเล่นไล่กันและกลั่นแกล้งกัน จนเด็กที่ตายล้มลงหัวฟาดพื้น  โดยปัจจุบันลูกชายตนสภาพจิตใจย่ำแย่มากสำนึกว่าตนแกล้งเพื่อนรุนแรงไป โดยไม่ร่าเริงเหมือนเดิม และกลัวความผิดและเก็บตัว ตนต้องคอยสังเกตอยู่ตลอดกลัวลูกจะคิดสั้น

 

โดยเบื้องต้นครอบครัวของตนก็ไม่ได้ร่ำรวยได้ช่วยเหลือเงินค่าทำศพเบื้องต้นไป 10,000 บาท ส่วนการเยียวยาเพิ่มเติมต้องรอตกลงพูดคุยหลังจัดงานศพเสร็จก่อน โดยหลังจากนี้จะให้ลูกชายตนบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับเพื่อนที่เสียชีวิต โดยเป็นการบวชเรียน

 


ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ ปฏิเสธให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวเนื่องจากนิติกรเขตพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นฐานน่านเขต 1 ห้ามให้สัมภาษณ์และให้ข้อมูลใด ๆ กับผู้สื่อข่าว แต่อย่างไรก็ตาม ได้ฝากย้ำเตือนว่าการเล่นกันระหว่างเด็กๆ ควรมีครูคอยสอดส่องดูแลเพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันจะเกิดขึ้น เพราะเด็กยังไม่มีวุฒิภาวะมากพอที่จะแยกแยะว่าอันไหนรุนแรงอาจทำให้ถึงตาย ถึงต้องมีคุณครูคอยอบรมสั่งสอน

 


ไชยรัตน์ รัตน์สิมวงศ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดน่าน 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ