ข่าว

"โค้ชโชค"  การันตี"ทีมชาติไทยU23" ฝีเท้าขั้นเทพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโชค" ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ออกโรงให้หลักประกันแข้ง"ทีมชาติไทยU23" ในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23ปี ชิงแชมป์เอเชีย แข่งขันที่ อุซเบกิสถาน คุณภาพฝีเท้าเหล่านักเตะไม่ธรรมดา มองไปข้างหน้า มีโอกาสชนะ 2 ใน 3 เกม เร่งจูนเครื่องให้ลงตัว

โชคทวี พรหมรัตน์ " โค้ชโชค" ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23  ปี " ทีมชาติไทยU23" เปิดเผยว่า  หากพิจารณาขุมกำลังผู้เล่นทีมชาติไทยU23 ในการแข่งขัน  ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันพฤหัสที่  2  มิถุนายน เป็นต้นไป สำหรับผู้เล่น"ทีมชาติไทยU23" ชุดนี้ เชื่อได้ว่า จะเป็นขุมกำลังของทีมชาติไทย ที่มีความหวังในการทำผลงานต่อการแข่งขันรายการนี้ 

 

 สำหรับ"ทีมชาติไทยU23"  ชุดนี้ ที่ต้องติดตามคือ   เรื่องของอาการบาดเจ็บ เรื่องอื่น ๆ ไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด  ในส่วนการปรับตัวต่าง ๆ   ผู้เล่นทั้งในไทย  และผู้เล่นที่มาจากต่างประเทศ ต่างปรับตัวได้หมดแล้ว   จากนี้ไปมีเรื่องแท็กติก ความสามารถเฉพาะตัว    ผู้เล่นจะดึงศักยภาพของตัวเอง มาเล่นร่วมทีมกันได้หรือไม่

 

"หากมองไปที่ความสามารถเฉพาะตัว ผมมองว่าเด็กของเราชุดนี้ เป็นชุดที่ดีที่สุดของ ยู-23 ที่เคยเจอมา ยกเว้นชุดเจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ที่ดีไปอีกแบบ  ชุดเจ จะเป็นการทำงานกันเป็นทีมได้ดี แต่ชุดปัจจุบัน ความสามารถแต่ละคนดี ถ้าเอาเล่นรวมกันได้ ต้องเล่นแล้วสนุก ครั้งนี้เราคงไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้มากมายนัก ถ้าทำได้จะทำต่อเนื่อง" 

 

เขา   กล่าวว่าเป้าหมายทุกเกมแน่นอน คือการหวังไปที่ผลชนะ  หรือ 3   คะแนน เท่านั้น มาที่นี่ต้องคาดหวัง แก้ตัวอะไรไม่ได้แล้ว ได้ตัวผู้เล่นที่มีความสามารถขนาดนี้ การรับผิดชอบอะไรต่าง ๆ ทั้งโค้ชและทีมงานสตาฟ รวมถึงผู้จัดการทีม ต้องร่วมมือกันทั้งหมด รวมทั้งนักฟุตบอลด้วย

"ครั้งนี้เราคิดว่าน่าจะมีอะไรที่เซอร์ไพรส์  ถ้าไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย  หลัก ๆ ของเราคือ 3 แต้ม เราต้องหวัง 3 แต้ม ในสองเกมแรก อาจจะโบนัสกับเกาหลีใต้ด้วยก็ได้ ไม่ใช่มันเป็นไปไม่ได้เลย เราเห็นน้อง ๆ กับการฝึกซ้อมแล้ว ที่ผ่านมามันเป็นบทเรียน มันเป็นจุดเด่น จุดด้อยของคู่ต่อสู้ที่เราต้องเอามาปรับ เพื่อไปต่อสู้กับเขา และต้องเอา 3 แต้มให้ได้"  โชคทวี  ระบุ

 

ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  " ทีมชาติไทยU23" จะทำการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ บุนยอดกอร์ สเตเดียม ในวันที่ 2 มิถุนายน  เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Eleven Sports( แอปลิเคชั่น  ต้องสมัครใช้งาน) 

 

โปรแกรมฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ของ ทีมชาติไทย U23

2 มิถุนายน  เวลา 22.00 น.
ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม

5 มิถุนายน เวลา 22.00 น.
มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม

8 มิถุนายน  เวลา 20.00 น. 
เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ณ ปัคห์ตากอร์ มาร์กาซีย์

"โค้ชโชค"  การันตี"ทีมชาติไทยU23" ฝีเท้าขั้นเทพ "โค้ชโชค"  การันตี"ทีมชาติไทยU23" ฝีเท้าขั้นเทพ "โค้ชโชค"  การันตี"ทีมชาติไทยU23" ฝีเท้าขั้นเทพ

ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมที่ เจเออาร์ สเตเดียม กรุงทาชัคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน  เพื่อเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย  โดยนัดแรกทีมชาติไทยพบกับทีมชาติเวียดนาม

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ