ข่าว

"มาโน่" รับสภาพ"ทีมชาติไทย" แผ่วครึ่งหลัง เปิดช่องบาห์เรนเฉือน 1-2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   อ่านเกม"ทีมชาติไทย"พ่ายให้ทีมชาติบาห์เรน อุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์  เป็นเพราะ"ช้างศึก" ใช้โอกาสได้ไม่ดีพอ ไม่สามารถสร้างผลงานให้เป็นประตูในเกมนี้  มีความผิดพลาดในช่วงครึ่งหลังนับตั้งแต่นาทีที่ 60   ซึ่งขาดความต่อเนื่อง   

มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ทีมชาติไทยพบทีมชาติบาห์เรน  แข่งขันวันอังคารที่ 31  พฤษภาคม ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของ "ทีมชาติไทย"ต่อ"ทีมชาติบาห์เรน" 1-2  ปัญหาอยู่ที่ "ทีมชาติไทย" ปิดเกมไม่ได้ ที่จะอยู่ในฐานะผู้ชนะ ทั้งที่โอกาสมีอยู่มากมาย   และเป็นฝ่ายที่ออกนำก่อนตั้งแต่ต้นเกม กระทั่งแพ้ไปในที่สุด   จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่การเสียประตูในช่วงท้ายครึ่งแรกและท้ายครึ่งหลัง   

 

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง FIFA International ‘A’ Match  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบาห์เรน  แข่งขันวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม   นัดนี้เป็นนัดที่ 2 ของ "ทีมชาติไทย"  ในโปรแกรมอุ่นเครื่อง โดยก่อนหน้านี้ "ทีมชาติไทย" ทำผลงาน ท ชนะทีมเติร์กเมนิสถาน 1- 0  ในการแข่งขัน   วันศุกร์ที่  27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา    ที่จังหวัดศรีสะเกษ ส่วนนัดล่าสุดอุ่นเครื่องกับทีมชาติบาห์เรน ทีมชาติไทยออกนำตั้งแต่นาทีที่ 4  ด้วยลูกจุดโทษ แต่มาเสีย 2 ประตู ในช่วงท้ายครึ่งแรก และช่วงท้ายของครึ่งหลัง ทำให้แพ้ไป 1-2

 

"เราอยากชนะทั้งสองเกม ก็ผิดหวังที่เสียประตูในช่วงท้ายเกม และแพ้ไป เราเล่นได้ตามที่ต้องการ แต่เราปิดเกมไม่ได้จากโอกาสที่มีมากมาย พวกเขาก็เป็นคู่ต่อสู้ที่ดี  เราต้องนำไปแก้ไข มันคือบทเรียนที่ดี เพราะมันเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่อง ไม่ใช่การแข่งขันจริง   ที่ผ่านมาเราเล่นได้ดี แต่เกมนี้เราผิดพลาด  ต้องพยายามแก้ไขปรับปรุงก่อนไปอุซเบกิสถาน   เราผิดพลาดทั้งที่เรามีโอกาสปิดเกมตั้งแต่ครึ่งแรก และครึ่งหลังเราดร็อปลงไป เสียบอลง่ายเกินไปหลังนาที 60  ขาดความต่อเนื่อง  และทำให้ พวกเขามีโอกาส  เราสามารถครองเกมได้ ทุกคนแสดงให้เห็นแล้ว แต่เราต้องแก้ในช่วงท้ายเกมและทำให้ดีขึ้นในเกมถัดไป ต้องลดความผิดพลาด"  มาโน่  กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย จะเดินทางไป ประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 2 มิถุนายน  เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ  

-วันที่ 8 มิถุนายน  เวลา 19.00 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมัลดีฟส์ ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

-วันที่ 11 มิถุนายน  เวลา 19.00 น. ทีมชาติศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

-วันที่ 14 มิถุนายน  เวลา 22.30 น. ทีมชาติอุซเบกิสถาน พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

"มาโน่" รับสภาพ"ทีมชาติไทย" แผ่วครึ่งหลัง เปิดช่องบาห์เรนเฉือน 1-2 "มาโน่" รับสภาพ"ทีมชาติไทย" แผ่วครึ่งหลัง เปิดช่องบาห์เรนเฉือน 1-2 "มาโน่" รับสภาพ"ทีมชาติไทย" แผ่วครึ่งหลัง เปิดช่องบาห์เรนเฉือน 1-2 "มาโน่" รับสภาพ"ทีมชาติไทย" แผ่วครึ่งหลัง เปิดช่องบาห์เรนเฉือน 1-2 "มาโน่" รับสภาพ"ทีมชาติไทย" แผ่วครึ่งหลัง เปิดช่องบาห์เรนเฉือน 1-2

"มาโน่" รับสภาพ"ทีมชาติไทย" แผ่วครึ่งหลัง เปิดช่องบาห์เรนเฉือน 1-2

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง (FIFA International "A" Match) ตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เมื่อที่ 31 พ.ค.  ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ระหว่างทีมชาติไทย ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติบาห์เรน ทีมอันดับ 89 ของโลก  โดยไทยแพ้ไป 1-2

 

Photographer วันชัย ไกรศรขจิต (Wanchai Kraisornkhajit) #NationPhoto #ฟุตบอลอุ่นเครื่อง #ฟุตบอลทีมชาติไทย #ฟีฟ่าเดย์ #สนามปทุมธานีสเตเดี้ยม #ทีมชาติบาห์เรน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ