ข่าว

"ชัชชาติ" ขอบคุณทุกคะแนนและ "ศรีสุวรรณ" ช่วยตรวจสอบ ทำให้สง่างามมากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ขอบคุณทุกคะแนนเสียง หลัง กกต. ให้การรับรองตำแหน่งผู้ว่า ขอบคุณศรีสุวรรณ ที่ออกมาตรวจสอบ ทำให้มีความชอบธรรม-สง่างามมากขึ้น ชี้กรุงเทพฯ มีความหวังในการเปลี่ยนแปลงไปในทางทีดี

วันนี้ 31 พ.ค.65 "ชัชชาติ" สิทธิพันธุ์ ลงพื้นที่เขตดินแดง สำรวจแฟลตเคหะชุมชนดินแดง และห้องสมุดประชาชน เคหะชุมชนดินแดง 2 ร่วมกับ อนงค์ เพชรทัต ว่าที่สมาชิกสภากรุงเทพฯ เขตดินแดง พรรคพลังประชารัฐ โดยปัญหาหลักที่พบเจอคือเรื่องการจัดการขยะ เรื่องสุขอนามัย และเรื่องความพร้อมของห้องสมุดประชาชน

 

 

โดยขณะลงพื้นที่ได้มีข่าวเรื่องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ออกมาให้การรับรองตำแหน่งผู้ว่าฯ ของชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งชัชชาติกล่าวถึงข่าวดังกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุก ๆ คะแนนเสียง ทั้งที่เลือก  และไม่ได้เลือกตน เมื่อ กกต. รับรองตำแหน่งแล้ว ก็พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไป ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมเดินไปด้วยกัน ย้ำว่าจะเป็นผู้ว่าฯ ของทุกคน จะดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกันไม่ว่าจะมีความคิดแตกต่างกันอย่างไร

 

 

พร้อมกล่าวว่าในช่วงห้าวันที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่พิสูจน์แล้วว่าคนกรุงเทพฯ ยังมีความหวัง การทำงานร่วมกันระหว่างผู้ว่าฯ และ ส.ก. ที่มาจากต่างพรรคการเมืองไม่ใช่อุปสรรค นอกจากนั้นข้าราชการก็เริ่มมีการนำนโยบายที่เขียนไว้ไปเริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่ยังไม่มีการรับรองตำแหน่งผู้ว่า เป็นเรื่องที่น่าดีใจ เชื่อว่าสิ่งนี้เป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนากรุงเทพต่อไป และจะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงในทิศทางทีดี และมีพลังได้จากการร่วมมือของทุก ๆ คน

 

 

"ชัชชาติ" ย้ำว่า ในช่วงที่ผ่านมาที่เดินลงพื้นที่ ไม่ใช่เพียงแค่การสำรวจปัญหาในจุดต่าง ๆ เท่านั้น แต่เป็นการส่งสัญญาณว่าปัญหาในจุดอื่น ๆ ก็ต้องได้รับการแก้ไข ไม่ต้องรอให้ผู้ว่าฯ ลงไปจัดการเอง เป็นการส่งสัญญาณออกไปว่าจะเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้

 

 

“ที่เราไปเดินมันคือการส่งสัญญาณว่าทุกคนจะต้องลงไปดูแลประชาชน เราอาจจะไปดูปัญหาการก่อสร้างที่เดอะมอลล์ท่าพระ แต่ความหมายที่จะสื่อคือปัญหาทุกจุดจะต้องได้รับการแก้ไข ไม่ต้องรอให้ผู้ว่าฯ ลงไปแก้ ผมว่าเราได้ส่งสัญญาณออกไปแล้วว่าเราจะเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้” ชัชชาติกล่าว

โดยในขณะลงพื้นที่ได้มีนักเรียนท่านหนึ่งเข้ามายื่นเอกสารร้องเรียนในเรื่องเกี่ยวกับข้อบังคับเรื่องทรงผม สีผม และเครื่องแบบนักเรียนของโรงเรียนในสังกัด กทม. ในทำนองว่า ควรมีการปรับข้อบังคับเรื่องทรงผม สีผม และเครื่องแบบ โดยคำนึงถึงเรื่องสิทธิเสรีภาพของนักเรียนให้มากขึ้น "ชัชชาติ" ได้รับเอกสารข้อร้องเรียนดังกล่าวพร้อมชี้แจงว่า จะต้องมีการพูดคุยกันด้วยเหตุผล

 

 

โดยส่วนตัวตนไม่ได้มองว่าทรงผม หรือสีผมเป็นอุปสรรคต่อการเรียน แต่ก็ต้องให้โอกาสทางฝั่งผู้ที่รับผิดชอบในการบังคับทรงผมในอนาคตชี้แจงเรื่องจุดมุ่งหมายของการบังคับดังกล่าวด้วยเช่นกัน นอกจากนั้นเรื่องการบังคับใส่เครื่องแบบก็ต้องมีการพิจารณาเนื่องจากมีประเด็นในมิติอื่น ๆ นอกเหนือจากเรื่องสิทธิเสรีภาพ เช่นมิติทางด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นในการจัดการเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการพูดคุยร่วมกันด้วยเหตุผลในอนาคต

 

 

ส่วนเรื่องการตรวจสอบ ร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียงของชัชชาติ โดย ศรีสุวรรณ จรรยา ในช่วงก่อนหน้านี้ชัชชาติได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ขอบคุณคุณศรีสุวรรณ์ และทุกท่าน ๆ ที่เข้ามาร่วมตรวจสอบอย่างเต็มที่ ขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ปฏิบัติตามหน้าที่ พร้อมย้ำว่าการร้องเรียนต่าง ๆ ไม่ได้ส่งผลต่อการทำงานในอนาคต

 

 

เนื่องจากการตรวจสอบเป็นกระบวนการของระบอบประชาธิปไตย เมื่อมีการตรวจสอบออกมาก็ยิ่งทำให้มีความชอบธรรมในการเข้ารับตำแหน่งมากยิ่งขึ้น ส่วนในเรื่องการฟ้องกลับสำหรับกรณีการร้องเรียนที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ หรือเป็นการกลั่นแกล้ง ชัชชาติกล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง แต่ก็ต้องดูเงื่อนไขทางกฎหมาย และความเหมาะสมอีกทีหนึ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ