ข่าว

"เด้ง" 4 ตำรวจ เข้าศปก.จว. เซ่นจับ "ป้าปลูกกัญชา" 1 ต้น ฐานไม่สนองนโยบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สั่งเด้ง 4 ตำรวจจับ "ป้าปลูกกัญชา" 1 ต้น เข้า ศปก.จว.ชลบุรี พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะป้าได้รับอิสรภาพ หลังอัยการชลบุรี ยังไม่สั่งฟ้องเจ้าตัวยอมรับปลูกจริงแต่ตั้งใจไว้เป็นสมุนไพรรักษาโรค

จากกรณีที่ปรากฎข้อความและภาพเคลื่อนไหว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2565 กรณี นางพรพิมล  อายุ 56 ปี โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรศรีราชา จับกุม พร้อมต้นกัญชา 1 ต้น ไม่มีเงินประกันต้องนอนห้องขัง

 

พันตำรวจเอกเอกภพ อินทวิวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี / โฆษกตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี ชี้แจงกรณีเช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4  ซึ่งหลังเกิดเหตุในครั้งนั้น ผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งกำชับการปฏิบัติงานของข้าราชการ ตำรวจทุกหน่วนให้ใช้วิจารณญาณ ในการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของกฎหมาย ทั้งหลักรัฐศาสตร์ และนิติศาสต์ควบคู่กันไป พร้อมทั้งกำชับให้ผู้บังคับบัญชาประชุมทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ และคำสั่ง ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงความเหมาะสมสมควรแก่เหตุ ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่กฏหมายจะมีผลบังคับใช้ 

 

พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านการบังคับใช้กฎหมายและได้มีการออกนโยบายในการปฏิบัติให้แก่ข้าราชการตำรวจโดยทั่วไปแล้ว แต่ยังมีข้าราชการตำรวจบางนายฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม และอยู่ระหว่างการตรวจสอบปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้น จึงให้ข้าราชการตำรวจดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นการชั่วคราวระหว่างการตรวจสอบ 

 

 

 

 


 

ในส่วนของการดำเนินคดี กับนางพรพิมล  อายุ 56 ปี ที่ถูกจับข้อหาลักปลูกกัญชา 1 ต้น  ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงาว่า อัยการยังไม่สั่งฟ้องในวันนี้ จึงปล่อยตัวนางพรพิมลเป็นการชั่วคราว แต่ให้มารายงานตัวในวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 

 

โดยหลังจากได้รับอิสรภาพ  นางพรพิมล  ยอมรับปลูกต้นกัญชาจริง แต่เพียงต้นเดียว เพราะจะเอาไว้ต้มกินเพื่อรักษาโรคที่ตนเองเป็นอยู่ ส่วนตัวยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่คาดคิดว่าจะถูกจับ 

 

จารุ สุขศรี  ผู้สื่อข่าว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ