ข่าว

จากถูกหวย 300 ล้าน วันนี้ติดคุกตลอดชีวิต ลุงมะกันหมดตัว-ฆาตกรรมแฟนสาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีวิตไม่แน่แม้ถูกรางวัลแจคพ็อตเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน 5 ปีผ่านไป กลายเป็นนักโทษจำคุกตลอดชีวิต จากความผิดฆาตกรรมแฟนสาว 


 

ในปี 2560  ไมเคิล  ฮิลล์  พนักงานโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์  เมืองบรันวิค  รัฐนอร์ทคาโรไลนา ตัดสินใจลองเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี  Ultimate Millions อีกใบ หลังจากเพิ่งซื้อไปหนึ่งใบ (เป็นลอตเตอรีแบบขูดที่หาซื้อได้ทั่วไป) แล้วไม่ถูกรางวัล  การตัดสินใจครั้งนั้นเปลี่ยนชีวิตชั่วข้ามคืน  เมื่อเขาถูกรางวัลแจ็คพอต 10 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 300 ล้านบาท)   ฮิลล์ วัย 52 ปี  เลือกรับรางวัลเป็นเงินก้อนเดียว 6 ล้านดอลลาร์ แทนรับรายปี ปีละ 5 แสนดอลลาร์ เป็นเวลา 20 ปีจนครบเต็มจำนวน  ในเวลานั้น ฮิลล์พูดแผนใช้เงินรางวัลหลังหักภาษีกว่า 4.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 140 ล้านบาท) ว่าจะนำไปจ่ายและช่วยสนับสนุนธุรกิจออกแบบโครงสร้างของภรรยา 

 

 

5 ปีต่อมา  ผู้โชคดีคว้ารางวัลแจ็คพอตในครั้งนั้น ถูกตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต จากความผิดฆาตกรรม คีออนนา เกรแฮม คนรัก วัย 24 ปีโดยเจตนา  

 

แม่ของเกรแฮมแจ้งความลูกสาวหายตัวไป ในวันที่ 20 ก.ค. 2563  วันเดียวกัน แม่บ้านโรงแรมชัวร์สเตย์ เมืองชาลลอตต์  รัฐนอร์ทคาโรไลนา พบศพหญิงสาวในห้องพัก ผลชันสูตรพบเธอถูกยิงขณะนอนหลับในโรงแรม และพบกระสุนหนึ่งนัดที่ท้ายทอย   ฮิลล์ตกเป็นผู้ต้องสงสัยทันที หลังพนักงานสอบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดโรงแรม พบว่าเขาเป็นอีกคนที่อยู่ในห้องขณะเกิดเหตุ ฮิลล์ถูกจับในวันถัดไปและให้การรับสารภาพ  

 

คณะลูกขุนใช้เวลาไม่ถึง 1 ชม. เมื่อวันที่ 27 พ.ค.  ตัดสินให้หนุ่มใหญ่วัย 54 มีความผิดข้อหาฆาตกรรมเกรแฮม   ฮิลล์  บอกตำรวจว่า เขาคบหากับเกรแฮมนาน 1 ปีครึ่ง โดยก่อนลงมือฆ่า เขาพบว่าเธอกำลังส่งข้อความคุยกับชายอีกคนในห้องพักโรงแรม  

 

จากที่ถูกรางวัลคว้าเงินสดกว่า 140 ล้าน แต่เมื่อต้องคดีความ เขาบอกศาลว่า ไม่มีเงินจ่ายค่าทนาย 

 

นอกจากโทษจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาฆาตกรรม  ฮิลล์  ยังมีความผิดครอบครองอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมายอีกข้อหา และจะต้องใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในห้องขัง ไม่มีโอกาสได้รับการปล่อยตัว  

 

ทั้งนี้ โทษจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่มีโอกาสปล่อยตัวก่อนกำหนด มักเป็นความผิดร้ายแรง  รวมถึงฆาตกรรมโดยเจตนา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ