ข่าว

คุก 16 ปี หนุ่มอังกฤษ "ฆ่าสาวไทยยัดกระเป๋า" โยนทิ้งน้ำแม่กลอง ปี57

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี สั่งจำคุก 16 ปี หนุ่มอังกฤษ "ฆ่าสาวไทยยัดร่างใส่กระเป๋า " ทิ้งน้ำแม่กลอง สารภาพลดโทษเหลือ 8 ปี พร้อมให้ชดใช้ค่าสินไหมให้แก่แม่ของผู้เสียชีวิต 10.5 ล้านบาท

31 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาคดี นายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ ชายชาวอังกฤษ ก่อเหตุฆาตกรรม นางสาวลักษมี มะโนชาติ อายุ 31 ปี  พนักงานสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง จากนั้นนำศพยัดใส่กระเป๋าเดินทางสีแดง และนำไปโยนทิ้งลงในแม่น้ำแม่กลอง อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เหตุเกิดเมื่อเดือน พ.ย.57 หลังเกิดเหตุนายลูเกอร์ ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศสเปน และถูกส่งตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย เมื่อปี 2564
 

 

 

 

 

 

 

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี

 

ล่าสุด ศาลจังหวัดกาญจนบุรี อ่านคำพิพากษา ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปยังเรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี โดยมีผู้แทนสถานทูตอังกฤษ พร้อมด้วยทนายฝ่ายโจทก์ แม่ และ ลูกสาว ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาร่วมรับฟังคำพิพากษาที่ศาล 

 

โดยศาลพิพากษาว่า เหตุฆาตกรรมดังกล่าว มีพยานบุคคลหลายคนพบเห็นผู้ก่อเหตุอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้าย อีกทั้งผลตรวจดีเอ็นเอจากซอกเล็บของผู้เสียชีวิต พบเศษผิวหนังของผู้ก่อเหตุติดอยู่ที่ซอกเล็บ ประกอบกับจำเลยรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าและนำศพของผู้เสียชีวิตยัดใส่กระเป๋าเดินทางแล้วนำไปโยนทิ้งในแม่น้ำแม่กลอง

 

 

หนุ่มอังกฤษ ฆ่าสาวไทยยัดกระเป๋า

 

 

 

 

หนุ่มอังกฤษ ฆ่าสาวไทยยัดกระเป๋า

 

 

พิพากษา จำคุกนายลูเกอร์ 16 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพจึงลดโทษเหลือจำคุก 8 ปี พร้อมให้ผู้ต้องหาชดใช้ค่าสินไหมให้แก่แม่ของผู้เสียชีวิต 10.5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปีตั้งแต่ปี 2557 จนกว่าจะชำระครบหมดสิ้น และให้ผู้ต้องหาชำระเงิน 2 ล้านบาทให้กับลูกสาวของผู้เสียชีวิต 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ