ข่าว

ย้ำ! "สถานบันเทิง-สถานบริการ" ไม่ได้เปิดทุกร้าน ต้องขออนุญาตก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงเทพมหานคร ออกประกาศ "สถานบันเทิง-สถานบริการ" ต้องผ่านมาตรฐานของ Thai Stop COVID 2Plus ก่อนถึงเปิดบริการได้ ดีเดย์ 1 มิถุนายนนี้

หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) มีมติเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ ในพื้นที่สีฟ้า และสีเขียว เริ่ม วันที่ 1 มิถุนายน 65 

 

ล่าสุด วันที่ 31 พ.ค. 65 กรุงเทพมหานคร ประกาศ มาตราการผ่อนคลายสถานบริการ สถานบันเทิง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า 

คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบประกาศกรุงเทพมหานคร ดังนี้

สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถเปิดให้ดำเนินการได้เฉพาะสถานที่ที่ผ่านมาตรฐาน Thai Stop COVID 2Plus และยื่นขออนุญาตกับสำนักงานเขตพื้นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยปฏิบัติตาม COVID Free Setting ดังนี้

1) เปิดให้บริการและจำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด 
2) ผู้ประกอบการหรือผู้ให้บริการ (พนักงาน นักร้อง นักดนตรี บุคคลที่เกี่ยวข้อง) ต้องได้รับฉีดวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้น , ตรวจ ATK ทุก 7 วัน , คัดกรองความเสี่ยงด้วย Thai Save Thai (TST)
3)ผู้ประกอบการต้องจัดให้มีการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ โดยต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นเท่านั้น และผู้รับบริการต้องปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention ทั้งนี้ กลุ่ม 608 แนะนำเลี่ยงการเข้ารับบริการ

สถานที่ ที่เปิดดำเนินการได้โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ได้แก่ สถานเสริมความงาม ร้านเสริมสวย ตัดผม ทำเล็บ สัก สปา นวดแผนไทย ยิม ฟิตเนสที่เป็นห้องปรับอากาศ โรงมหรสพ โรงละคร สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบสมุนไพร 

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป.

ย้ำ! "สถานบันเทิง-สถานบริการ" ไม่ได้เปิดทุกร้าน ต้องขออนุญาตก่อน

ย้ำ! "สถานบันเทิง-สถานบริการ" ไม่ได้เปิดทุกร้าน ต้องขออนุญาตก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ