ข่าว

สมใจคนรอ "กกต." รับรอง "ชัชชาติ" เป็น "ผู้ว่าฯ กทม." แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กกต." ใช้เวลากว่าสองชั่วโมง ในการพิจารณาก่อนมีมติรับรองผลการเลือกตั้ง "ชัชชาติ" ได้เป็น "ผู้ว่าฯ กทม. " คนที่ 17

แสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยกับคมชัดลึกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง มีมติรับรองผลการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตามมติคนกรุงเทพฯ 1.38 ล้านคนแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ มีผู้โทรสอบถามผลการรับรองเลือกตั้งผู้ว่าฯที่สายด่วนกกต.เป็นจำนวนมาก
 

สมใจคนรอ "กกต." รับรอง "ชัชชาติ" เป็น "ผู้ว่าฯ กทม." แล้ว

นอกจาก กกต.จะรับรอง ชัชชาติเป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ยังรับรองผลการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯเพิ่มอีกห้าเขต ประกอบด้วยนาย นวรัตน์ อยู่บำรุง ส.ก.เขตหนองแขม   พินิจ กาญจนชูศักดิ์ เขตสัมพันธวงศ์   เนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย เขตบึงกุ่ม   ปวิน แพทยานนท์ เขตบางคอแหลม และ ณภัค เพ็งสุข เขตลาดพร้าว

 

สมใจคนรอ "กกต." รับรอง "ชัชชาติ" เป็น "ผู้ว่าฯ กทม." แล้ว

 

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญรณรงค์ Change.org มีชาวเน็ตสร้างแคมเปญเชิญชวนให้ประชาชนโหวตถอดถอน นายศรีสุวรรณ จรรยา ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ ร้องเรียนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับป้ายหาเสียง ส่งผลให้ กกต.รับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ล่าช้า แม้จะได้รับคะแนนเสียงอย่างท่วมท้นจากคนกทม.

 

สมใจคนรอ "กกต." รับรอง "ชัชชาติ" เป็น "ผู้ว่าฯ กทม." แล้ว

 

โดยให้เหตุผลว่า ประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของศรีสุวรรณ ที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมไทยในเรื่องต่างๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี แต่นายศรีสุวรรณกลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน อีกทั้งยังปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบแบบแบ่งฝ่าย อาทิ การไม่ตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สามารถทำได้จริง

 

การรับรอง ชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม. แม้ล่าช้าจากเดิมที่มีข่าวว่าจะมีการพิจารณาเมื่อวานนี้ เพียงหนึ่งวัน แต่ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กดดันการทำหน้าที่ของ กกต.อย่างกว้างขวาง  ไม่ว่าจะเป็นอดีตคู่แข่งอย่างน.ต.ศิธา ทิวารี จากพรรคไทยสร้างไทยที่ล้อข้อความมาจากสโลแกน หาเสียงของชัชชาติ  

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ระบุในโซเชียลมีเดียว่าการประวิงเวลาของ กกต. ที่ไม่ยอมรับรองให้ ชัชชาติ เป็น ผู้ว่าฯกทม คือตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความผิดปกติขององค์กรอิสระที่มาจากการแต่งตั้งของคณะรัฐประหารเจตจำนงอันท่วมท้นของประชาชนไม่ควรตกอยู่ในมือของคนไม่กี่คนที่ไม่ได้มีความยึดโยงกับประชาชนเลยแม้แต่น้อย

logoline