ข่าว

ลุง 55 โอดปลูก "กัญชา" 1 ต้น หวังใช้เป็นยา โดนตร.จับเมียขังคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงวัย 55 โอดปลูก "กัญชา" แค่ต้นเดียว หวังใช้เป็นสมุนไพรรักษาโรค กลับโดนตำรวจศรีราชา จับเมียนอนคุก ส่วนตัวต้องวิ่งยืมเงินประกันตัว

จากกรณี วานนี้ (30 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์ จากนายชู (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ บุกมาที่ห้องพัก จับกุม นางพรพิมล (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี พร้อมยึดต้นกัญชา 1 ต้น ความสูงไม่เกิน 50 เซนติเมตร ซึ่งอยู่บริเวณหน้าห้องเช่า ในพื้นที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา โดยนางพรพิมล ภรรยา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกุมตัวไป สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายชู ต้องวิ่งหากู้ยืมเงินเพื่อมาประกันตัวนางพรพิมา ประมาณ 15,000 - 50,000 บาท  ซึ่งที่ผ่านมาต้องนอนห้องขัง 1 คืน โดยนายชู ระบุว่า ลำพังหาเงินเลี้ยงครอบครัว ก็แทบจะไม่มีเงิน กลับต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาอีก เพียงเพราะกัญชาต้นเดียว 

โดนจับปลูกกัญชา 1ต้น

 

 

ล่าสุด  เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้  นายชู  ได้เดินทางพบพนักงานสอบ ถึงการส่งฟ้องศาล กรณี นางพรพิมล  ภรรยาตน ที่ถูกจับ พร้อมกัญชา 1 ต้น ความสูงไม่เกิน 50 เซนติเมตร  ซึ่งพนักงานสอบสวน ให้เหตุผลว่ายังทำสำนวนยังไม่เสร็จ ตำรวจสามารถครบคุมตัวได้ 48 ชั่วโมง โดยจะส่งฟ้องศาลในช่วงบ่าย 

 

 

จากการสอบถามนายชู  อายุ 55 ปี ซึ่งเข้าไปเยี่ยมภรรยาของตนเอง  โดยภรรยาของตนเองมีอาการซึมเศร้า  ในส่วนของวันนี้ ทาง สภ.ศรีราชา โดยรอคำสั่งของเจ้าหน้าที่ส่งศาลเพื่อรอดำเนินคดีต่อไป  และเพื่อยื่นประกันตัวให้ภรรยาของตัวเอง แต่สิ่งที่กังขาเป็นอย่างมากทำไม ไม่ส่งฟ้องศาลช่วงเช้า เพราะคิดว่าสำนวนมันก็ไม่ยุ่งยากเพราะกัญชาแค่1ต้น ตนคิดว่าเหมือนโดนกลั่นแกล้งหลังได้ออกสื่อ

 

 

 

โดนจับปลูกกัญชา 1ต้น

 

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. ซึ่งปลดล็อกกัญชาจะมีผลให้ทุกส่วนของ กัญชา และกัญชง ไม่ใช่ยาเสพติด ประเภท 5 สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์ จะปลูก กัญชา สามารถปลูกได้ โดยไม่ต้องขอนุญาต เพียงจดแจ้งผ่านแอปพลิเคชั่น "ปลูกกัญ" ซึ่งจะสามารถดาวน์โหลดได้ ในวันที่ 9 มิ.ย.2565 

 

 

จารุ   สุขศรี ผู้สื่อข่าว อ.ศรีราชา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ