ข่าว

ทัวร์ลง "ศรีสุวรรณ" โพส ลุ้นผลรับรอง "ชัชชาติ" บ่ายวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" จรรยา ผู้ยื่นคำร้องตรวจสอบ "ชัชชาติ" ถูกถล่มอย่างหนัก หลังโพสต์เฟสบุ๊ค ระบุ "คนกรุงเทพฯ" 1.38 ล้านคน อาจชักดิ้นชักงอฯ บ่ายวันนี้

แสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ การเลือกตั้ง หรือ กกต. เปิดเผยกับคมชัดลึกว่า ได้บรรจุวาระการพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในการประชุม บ่ายวันนี้แล้ว และคาดว่า กกต.จะใช้เวลาประมาณ2 ชั่วโมงในการพิจารณาทุกวาระการประชุมในวันนี้ 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวล่าสุด ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญผู้ยื่นคำร้องให้ กตต.ตรวจสอบการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โพสข้อความล่าสุด มีเนื้อหาว่าบ่ายวันนี้ ได้ยินข่าวว่าคนกรุง 1.38 ล้านคนจะชักดิ้นชักงอเป็นไส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้เถ้าไฟ ไม่รู้ว่าจะเฮหรือจะโฮ ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก

ทัวร์ลง "ศรีสุวรรณ" โพส ลุ้นผลรับรอง "ชัชชาติ" บ่ายวันนี้

ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ โพสต์เฟซบุ๊กฯ ระบุข้อความถึงประเด็นดังกล่าวว่า “เมื่อประชาชนคนกรุงเทพฯ 1.38 ล้านคน ลงคะแนนเลือกผู้ว่าฯ กทม. เพื่อสิ่งที่ดีกว่า แต่คนอย่างศรีสุวรรณ ดูถูกว่าเป็น “ไส้เดือนกิ้งกือบนกองขี้เถ้าไฟ” สะใจเหลือเกินกับสิ่งที่ตัวเองทำไป ดี๊ด๊าเหมือนปลากระดี่ได้น้ำ คิดว่า 1 เสียงร้องของตัวเองจะเอาชนะเสียงของประชาชนได้ คุณดูถูกคนลงคะแนนเกินไปแล้ว คิดว่าตัวเองเป็นใคร?

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ KwangKub ระบุว่า เป็น 1 ใน 1.38 ล้านเสียงที่โหวตให้ชัชชาติ ที่เลือกไม่ได้เลือกเพราะอยากได้ถุงรีไซเคิลจากป้ายหาเสียง เลือกเพราะนโยบายบนป้ายหาเสียงต่างหาก ดังนั้น มีคำถามอยู่ 4 ข้อวอนสังคมช่วยกันพิจารณาประกอบด้วย

1. คุณจะพิสูจน์เจตนารมย์ว่า 1.38 ล้านคนว่าเลือกเพราะถุงรีไซเคิลได้อย่างไร

2. สมมติว่าถ้าเลือกเพราะถุงรีไซเคิลทุกคน ป้ายหาเสียงจะพอแจกจ่ายสำหรับคน 1.38 ล้านคนหรือไม่

3. ในการเลือกตั้งที่ผ่านมาบ่อยครั้งที่ป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ถูกนำไปใช้ประโยชน์ในการทำที่บังแดด กันฝน หรือประโยชน์อื่นๆ จะเข้าข่ายลักษณะเดียวกันหรือไม่

4. ถ้าคน 1.38 ล้านคน แจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาทในการดูถูกเจตนารมย์ของเขาบ้างจะทำได้หรือไม่

ขณะที่สมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบ.ก.ลายจุด เข้าไปสอบถามว่า ที่บ้านอยากติดตั้งแผงโซล่าเซลรับงานหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ