ข่าว

"ทนายรณณรงค์" แจ้งความตำรวจ หลังโดน "ส.ส.คนดัง"ไลฟ์สดข่มขู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม อุ้ม"น้องหมา"เข้าแจ้งความตำรวจ ดำเนินคดี"ส.ส.คนดัง"ไลฟ์สดข่มขู่ ยันจะมาพูดเปรียบเปรยเป็น"วัชพืช"ไม่ได้

"ทนายรณณรงค์" แจ้งความตำรวจ หลังโดน "ส.ส.คนดัง"ไลฟ์สดข่มขู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม อุ้ม"น้องถุงเงิน" สุนัขพันธุ์ชิสุ เพศเมีย เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.แสวง สนูหมื่น พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยนำหลักฐานเป็นคลิปที่ทางทีมทนายความได้ถอดเทปมา กรณีถูก "ส.ส.คนดัง"ไลฟ์สดเฟซบุ๊กข่มขู่ กรณีให้ความรู้คดีดาราสาว"แตงโม นิดา" พลัดตกเรือเสียชีวิต

"ทนายรณณรงค์" แจ้งความตำรวจ หลังโดน "ส.ส.คนดัง"ไลฟ์สดข่มขู่

นายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับ "ส.ส.คนดัง"คนหนึ่ง ที่มีการพูดชื่อของตนขึ้นมาขณะไลฟ์สด แล้วบอกว่าให้ระวังตัวไว้ ทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัวหลังฟังคลิปของอาจารย์เดชาแล้ว ตนมีคดีที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ที่ต้องเดินทางไป เกรงว่าถ้าเดินทางไปจะไม่ปลอดภัย โดยวันนี้จะแจ้งความดำเนินคดีกับ "ส.ส.คนดัง"ในข้อหาข่มขู่


 
นายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า ลองไปดูประวัติของตนตอนมี"รัฐประหาร" ตนยังพาชาวบ้านไปยื่นหนังสือร้องเรียนทหาร กรณีนำรถมาจอด ตนก็ไม่เคยกลัว แต่รอบนี้ไม่ไหวจริงๆ คุณจะไปไลฟ์สดพูดถึงใครให้คนอื่นหวาดกลัวมันทำไม่ได้ ยิ่งตัวเองเป็น ส.ส.ที่รับเงินเดือนภาษีของประชาชน ทำอะไรต้องระมัดระวัง อย่าลืมว่าปัจจุบันเป็นครูด้วย ถ้าเด็กๆเลียนแบบจะทำยังไง 
 

"ทนายรณณรงค์" แจ้งความตำรวจ หลังโดน "ส.ส.คนดัง"ไลฟ์สดข่มขู่

ทนายรณรงค์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หมาที่อุ้มมาด้วยชื่อ"ถุงเงิน" มันไม่เคยกัดใครได้แต่เห่า เราดมกลิ่นแบบหมาไม่ได้เราเห่าไม่เป็น ในฐานะของทนายความ ไม่ใช่ว่าใครจะพูดอะไรก็ได้ ในการเห็นต่างทางคดีความ ความคิดเห็นต่างกันได้ ไม่ใช่ว่าเผด็จการมาสั่งห้ามพูด หน้าที่นักการเมืองต้องส่งเสริมประชาธิปไตยให้มีเสรีภาพ มาบอกว่าถ้าพูดปุ๊บจะโดนกำจัดมามองว่าเราเป็น"วัชพืช"มันไม่ใช่ เขามองว่าพวกเราไม่มีอำนาจ เป็นประชาชนธรรมดาจะกำจัดเหมือน"วัชพืช" ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ วันนี้นำหลักฐานและก็คลิป มาแจ้งความโดยถอดเทปตอน "ส.ส.คนดัง"พูดข่มขู่ มามอบให้กับพนักงานสอบสวน ในการดำเนินคดี "ส.ส.คนดัง"ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ