ข่าว

ลุ้นอีกครั้ง "กกต." รับรองผลเลือกตั้ง "ชัชชาติ" วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กกต." กำหนดวาระพิจารณารับรองผลเลือกตั้ง "ชัชชาติ" 13.30 น.วันนี้ โซเชี่ยลแห่เตือนความจำ อย่าทำผิดพลาดเหมือนในอดีต

กกต.เผยแพร่เอกสารข่าว ระบุว่า เวลา 13.30 น.วันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้งจะพิจารณารับรองผลการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ  กทม. หลังจากเมื่อวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งยังไม่ได้บรรจุวาระการพิจารณา รับรองผลการเลือกตั้งให้ ชัชชาติ เป็น ผู้ว่าฯ กทม.ไว้ในวาระการประชุม มีเพียงการรับรอง ผลการเลือกตั้ง ส.ก. 40 เขต  และผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ราชบุรี เขตสาม เท่านั้น

 

ลุ้นอีกครั้ง "กกต." รับรองผลเลือกตั้ง "ชัชชาติ" วันนี้

เอกสารข่าว ของกกต.ให้เหตุผลว่า กรณีร้องเรียนป้ายหาเสียงรีไซเคิ่ลของชัชชาติ  อาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม  จึงควรตรวจสอบ  เพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนประกาศรับรองผล  ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ ศรีสุวรรณ จรรยา ผู้ร้องได้เดินทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง  เพื่อยื่นเรื่องกกต.เพิ่มเติมกรณี ชัชชาติ ไม่เก็บป้ายภายในเวลากำหนด ขณะนั้น  วรัญชัย โชคชนะ อดีตผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. เดินเข้าไปแตะไหล่ ก่อนพูดคุยกรณีที่นายศรีสุวรรณไปแจ้งความไว้กับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หลายคน ในพื้นที่หลายสน. ประเด็นเก็บป้ายหาเสียงล่าช้า โดยวรัญชัย เปรยว่าเป็นการยื่นเรื่องที่ เสียเวลา ขณะที่ศรีสุวรรณก็ตอบว่า คิดจะเป็นนักการเมืองต้องปฏิบัติตามกฎหมายด้วย

 

นอกจากจะมีเสียงเรียกร้องให้สังคมออนไลน์ให้เร่งรับรอง ชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ เพื่อให้รีบไปทำงานแล้ว จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ในประเทศไทยแล้ว อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม .หมายเลข 11 น.ต.ศิธา ทิวารี ได้โพสข้อความในทวิตเตอร์ มีเนื้อหาทำนองเดียวกับที่หลายคนโพส

 

ลุ้นอีกครั้ง "กกต." รับรองผลเลือกตั้ง "ชัชชาติ" วันนี้

อุดม ไกรวัฒนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทสาคร ซึ่งเคยถูกร้องเรียนเลือกตั้ง และศาลยกคำร้องกกต.โพสเฟสบุ๊ค มีเนื้อหาว่า ทราบครับ:ว่าเป็นสิทธิ์ที่จะร้องเรียน!ทราบครับ:ว่ามีหน้าที่ๆจะต้องพิจารณา!แต่คะแนนถล่มทลายแบบนี้  ช่วยรับรองให้ผู้ว่าชัชชาติได้ทำงานเถอะครับ ชาวบ้านเค้ารออยู่ครับ พร้อมติดแฮซแท็ก #ศรัทธาประชาชน

ลุ้นอีกครั้ง "กกต." รับรองผลเลือกตั้ง "ชัชชาติ" วันนี้

เช่นเดียวกับจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ทวิตข้อความว่าถ้ากกต.ชุดนี้ความจำไม่สั้นเกินไป น่าจะจำได้ว่าเคยให้ใส้มผู้ชนะการเลือกตั้งด้วยสาเหตุกล่าวหาว่าใส่ซองถวายพระ 3,000บาท แล้วต่อมาศาลตัดสินว่าคำสั่งกตต. ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ