ข่าว

เปิดตัว "ทุเรียน" น้องใหม่ เจ้าของยินดี ให้ความรู้แก่เกษตรกรมือใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอนทองศรณรงค์" ทุเรียนออแกนิค ตัดทุเรียนแก่ 100% กรอบนอกนุ่มใน เนื้อหนึบเหนียว ยินดีให้ความรู้แก่เกษตรกรมือใหม่ พร้อมเทคนิคในการดูแลทุเรียนทุกขั้นตอน

วันที่ 30 พ.ค.65 ทุเรียนออกมาต่อเนื่อง ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง สวนศรณรงศ์ ตั้งอยู่ที่ 32/2 ม. 3 ต. แก่งโสภา อ. วังทอง จ.พิษณุโลก สวนทุเรียนออแกนิก วันนี้ทางสวนเปิดตัวทุเรียนน้องใหม่ "หมอนทองศรณรงค์" ที่อร่อยไม่แพ้หมอนทองจากที่อื่น 
 

นายวิวัศชน์ธาดา นันทเมธียกุล อายุ 45 ปี เจ้าของสวนศรณรงศ์ บอกว่า ว่า ตนเองทำไร่มา 8 ปี ขณะที่สวนทุเรียนเริ่มทำอย่างจริงจังมาได้ 5 ปี เดิมนั้นประกอบธุรกิจส่วนตัวจำหน่ายเครื่องปั๊มลมและเครื่องปรับอากาศ เป็นผู้รับเหมาในแวดวงโรงงานอุตสาหกรรม

 

และมีที่อยู่ อ.วังทอง จ. พิษณุโลก พอมาอยู่ที่บ้านเริ่มมอง เห็นว่า ที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่เหมาะสำหรับปลูกพืชเกษตร และภรรยาบอกว่า อยากเป็นเกษตรกรเงินล้าน ผลไม้ที่จะสามารถทำเงินได้ก็ต้องเป็นทุเรียน จึงได้ลองผิดลองถูกปลูกพืชเกษตรมาหลายปีพอสมควร

 

 

 

 

 

 

เปิดตัว "ทุเรียน" น้องใหม่ เจ้าของยินดี ให้ความรู้แก่เกษตรกรมือใหม่

 

โดยเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตนเองได้ลองปลูกทุเรียน เริ่มทดลองปลูกทุเรียนหมอนทอง ลองต้นพันธุ์อยู่ประมาณ 10 ต้น ปรากฏว่า เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา มีผลผลิตออกมาอย่างน่าพอใจ จึงเกิดแนวคิดอยากขยายพื้นที่ปลูกทุเรียน ตนเองจึงใช้พื้นที่ประมาณ 13 ไร่ มาปลูกทุเรียน

 

เริ่มปลูกทุเรียนด้วยการลองผิดลองถูกจากความไม่รู้ จากนั้นจึงหันมาศึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ แล้วค่อย ๆ พัฒนาสวนมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งประสบความสำเร็จ จึงเปิดตัวทุเรียน "หมอนทองศรณรงค์" ที่ใครได้ชิมก็ต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย ไม่เหมือนหมอนทองที่อื่น

 

ภูมิลักษณ์ของพื้นที่ตรงนี้มี ฝนตกน้อยและเป็นที่ลาด น้ำจึงไม่ขัง พอทุเรียนออกผลผลิตมาทุเรียนจึงเปลือกบาง เนื้อทุเรียนมีความกรอบ เหนียวหนึบ ให้รสชาติหวานมัน เป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่ได้ลิ้มรส ทำให้ปีที่ผ่านมา มีผู้แวะเข้ามาจับจองทุเรียนไม่ขาดสาย ปีนี้จึงเกิดไอเดียที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกทุเรียนที่ถูกวิธีให้กับผู้ที่สนใจจะศึกษา

 

เพราะมองว่า ทุเรียนในไทยยังไม่มีคุณภาพมากพอ โดยตนเองจะเปิดสวนเป็นโฮมสเตย์ ซึ่งจะรับผู้เข้าชมเป็นกลุ่มหรือหมู่คณะเท่านั้น เพราะมองว่าการรองรับนักเที่ยวเป็นกลุ่มเช่นนี้ จะสามารถให้ความดูแลในด้านความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

เปิดตัว "ทุเรียน" น้องใหม่ เจ้าของยินดี ให้ความรู้แก่เกษตรกรมือใหม่

 

เปิดตัว "ทุเรียน" น้องใหม่ เจ้าของยินดี ให้ความรู้แก่เกษตรกรมือใหม่

 

นายวิวัศชน์ธาดา เจ้าของสวนศรณรงศ์ บอกด้วยว่า "หมอนทองศรณรงค์" รสชาติจะเด่น แก่หง่อมยังไงจะไม่เป็นทุเรียนปลาร้า อร่อย กรอบนอกนุ่มใน ที่สำคัญกลิ่นของทุเรียนสายพันธุ์นี้ไม่แรง เนื้อนุ่มกำลังดี ทุเรียนลูกสวยพลูเต็มสมบูรณ์ หนาม ขั้วแข็งแรง ลูกไหนไม่สมบูรณ์เราคัดออก

 

เรามีหลักการดูแลทุเรียนให้อร่อย ทุเรียนทุกต้นมีซีเรียลนัมเบอร์ มีบันทึกการให้ปุ๋ยให้ยา ตัดเมื่อครบอายุ 120 วันเท่านั้น คือสุกแก่จริงๆ ไม่มีการป้ายยา เพราะเราอยากให้คนทานทุเรียนของเราได้ความอร่อย เราก็ต้องคัดคุณภาพจริง สวนของเราตัดทุเรียนสุก 100% ความอร่อยของทุเรียนจะไม่เหมือนกัน สวนของเรารับประกันคุณภาพ จัดส่งได้ทั่วประเทศสินค้า ไม่ดีเรามีประกันพร้อมเคลมให้ทันที

 

สำหรับใครที่สนใจอยากชิมความอร่อยของ "ทุเรียนหมอนทองศรณรงค์" ก็สามารถเดินทาง มาเลือกซื้อเลือกตัดได้ถึงสวนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ในสวนยังมีเงาะ และ มังคุด ให้เลือกซื้ออีกด้วย

 

ยินดีให้ความรู้ให้คำปรึกษา และแนะนำเทคนิคในการดูแล ทุกขั้นตอนให้ฟรีสำหรับผู้ที่สนใจมาศึกษาดูงาน สามารถติดต่อสอบถามได้ทาง เพจ Facebook : บ้านคุณต้น สวนศรณรงค์ โทรสอบถามเส้นทางหรือสั่งจองทุเรียนได้ทาง 088-0977173/099-3786168

 

เปิดตัว "ทุเรียน" น้องใหม่ เจ้าของยินดี ให้ความรู้แก่เกษตรกรมือใหม่

 

กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อขาวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

 

 

logoline