ข่าว

โฆษกอัยการ เผย พร้อมร่วมตรวจสอบ วัตถุพยาน"คดีเเตงโม"หากสำคัญนำเข้าสำนวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อิทธิพร”โฆษกอัยการสูงสุด เผย พร้อมร่วมตรวจสอบ วัตถุพยานคดีารเสียชีวิตเเตงโม หากเป็นหลักฐานสำคัญพร้อมนำเข้าสำนวน

หลังจากวันนี้นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ พรรคศรีวิไลย์ เข้าพบคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อขอพัสดุที่มีผู้ส่งจากประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเป็นวัตถุพยานในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" หรือไม่

 

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 65 นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวกรณี กมธ.สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ได้วัตถุพยานจากในคดีการเสียชีวิตของแตงโม  เเละอาจจะมีการเชิญพนักงานอัยการมาดูหรืออาจส่งไปที่อัยการ ว่า หาก กมธ.มีหนังสือขอให้ อัยการไปร่วมตรวจสอบ อัยการจะดูว่าพยานหลักฐานดังกล่าวมีความสำคัญเกี่ยวข้องโดยตรงในประเด็นของคดีหรือไม่ น่าเชื่อถือ มีน้ำหนักหรือไม่

การจะนำพยานหลักฐานนี้เข้ามาในสำนวน ก็ไม่ต่างจาก การทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรม เมื่ออัยการสนใจก็เข้าไปดู ถ้าสนใจอีกก็จะให้เข้ามาในสำนวนเป็นพยานหลักฐาน  โดยอัยการอาจจะสั่งให้พนักงานสอบสวน ไปทำการสอบสวน โดยสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม เพราะพยานแต่ละชิ้นจะเข้ามาในสำนวนได้ ต้องผ่านการสอบสวนโดยชอบของพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบเสียก่อน 

 

“ถ้ามีหนังสือเชิญมา ก็ส่งมาได้ เคยมีเหมือนกันในคดีอื่น เมื่ออัยการดูแล้วก็จะดูอย่างละเอียด” โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ