ข่าว

"พลังประชารัฐ" จัดทีมส.ส. อภิปรายฯ งบประมาณปี2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังประชารัฐ" จัดทีมส.ส.12 คน เตรียมพร้อมอภิปรายฯ งบประมาณปี2566 ระหว่าง 31 พ.ค.-2 มิ.ย. เน้นข้อมูลแม่นยำ มีคุณภาพ มีเนื้อหาสาระ ตามโควต้าระยะเวลา 5 ชม.

วันที่ 30 พ.ค. 2565 นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะกรรมาธิการยุทธศาสตร์พรรค เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้มอบหมายให้ส.ส.ในพรรคเตรียมความพร้อมช่วยสนับสนุนตอบประเด็นคำถามในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ที่จะมีการพิจารณาขึ้นตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม ถึง วันที่ 2 มิถุนายน 2565 นี้

โดยได้มอบหมายให้ ส.ส. ที่เตรียมไว้เบื้องต้น จำนวน 12 คน และจะมีส.ส.เข้าร่วมเพิ่มขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมการจัดสรรเวลาที่พรรคพลังประชารัฐ ได้รับโควต้าอภิปรายฯระยะเวลา 5 ชั่วโมง

 

ส.ส.ที่เข้าร่วมล้วนมีความเชี่ยวชาญในแต่ละกระทรวง และเร่งให้มีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อลงรายละเอียดในประเด็นต่างๆ เพื่อให้การพิจารณางบประมาณผ่านวาระแรกไปอย่างราบรื่น พร้อมทั้งกำชับส.ส.ทุกคนอยู่ร่วมการประชุมในทุกวันของการอภิปรายฯ งบประมาณปี2566

 

“การพิจารณางบประมาณปี2566ครั้งนี้จะมีความเข้มข้นในการแสดงความคิดเห็นมากกว่าปกติ ดังนั้นส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ต้องเตรียมความพร้อมข้อมูลให้มีความแม่นยำ เน้นเรื่องคุณภาพ เนื้อหาสาระ เพราะอยู่ในช่วงปลายสมัยของรัฐบาล ที่จะครบวาระการบริหารราชการแผ่นดิน”

logoline