ข่าว

ลุง 60 น้อยใจลูก "จุดไฟเผาตัวเอง" ในห้องพักหวิดไหม้ชาวบ้านช่วยทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงวัย 60 เมาน้อยใจลูก "จุดไฟเผาตัวเอง" ในห้องพักหวิดไหม้ โชคดีชาวบ้านเห็นช่วยดับไฟได้ทัน ตำรวจประสานลูกสาวรับตัวไปรักษาต่อไป

30 พ.ค.2565  เมื่อเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้เข้าระงับเหตุชายสูงอายุคลุ้มคลั่งพยายามจุดไฟเผาตัวเองภายในห้องพัก หมู่บ้านเอื้ออาทรขจรวิทย์  ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยรถดับเพลิงและกู้ชีพ อบต.บางพลีใหญ่ เดินทางเข้าตรวจสอบ 

 

โดยห้องที่เกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันนำถังใส่น้ำมาทำการสาดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่บนที่นอนภายในห้องดังกล่าว และช่วยเหลือนำร่างของนายดี ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง อายุ 60 ปี ที่ถูกเปลวเพลิงล้อมอยู่ในห้องพักออกมาได้ในสภาพคล้ายอยู่ในอาการมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่องวกไปวนมา ก่อนจะพาลงมาที่ด้านล่าง และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าดับต้นเพลิงภายในห้องที่เพื่อป้องกันการปะทุขึ้นมาอีก  

 

 

 

ลุง 60 เมาน้อยใจลูก จุดไฟเผาตัวในห้องพัก

 

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า นายดี พักอาศัยอยู่ในห้องดังกล่าวเพียงคนเดียวมานานกว่า 1 ปี อาศัยเก็บของเก่าไปขายหาเลี้ยงชีพ และดื่มเหล้าขาวอยู่เป็นประจำทุกวัน 
       

 

ลุง 60 เมาน้อยใจลูก จุดไฟเผาตัวในห้องพัก

 

 

นายประยูร   อายุ 47 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ อยู่ห้องพักติดกันกับนายดี  เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ในห้อง ได้กลิ่นเหม็นไหม้ แต่คนที่อยู่ห้องด้านล่างเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากระเบียบด้านหลังห้อง  ตอนแรกตนคิดว่ามีการเผาขยะ จนกระทั่งได้ยืนชาวบ้านตะโกนว่าไฟไหม้ ตนจึงรีบออกมาและเอาน้ำมาช่วยกันสาดและถังดับเพลิง เพราะตนเห็นตอนแรกไฟกำลังลุกไหม้บนที่นอนและประตูล็อกจากด้านใน จึงใช้ค้อนทุบบานเกร็ดหน้าต่างออกและสาดน้ำเข้าไป แต่ติดมุ้งลวด จึงพังประตูเข้าไปในห้อง และได้เห็นว่านายดี ผูกคออยู่กับประตูหน้าห้อง ชาวบ้านได้ช่วยกันตัดเชือกออก

 

 

ลุง 60 เมาน้อยใจลูก จุดไฟเผาตัวในห้องพัก

 

 

ซึ่งขณะที่ตัวนายดี  บอกว่า ตนอุ่นกับข้าวเอาไว้บนเตาแก๊ส และลืมเข้ามานอนหลับในห้อง สะดุ้งตื่นขึ้นมาเห็นไฟไหม้บนเตาแก็ส จึงเอาผ้าไปคลุมเพื่อดับไฟ และผ้าที่ติดไฟกระเด็นมาถูกที่นอนในห้องจนถูกไฟลุกไหม้ดังกล่าว แต่ชาวบ้านไม่เชื่อ และเชื่อว่านายดี น่าจะพยายามจุดไฟเผาตัวเอง เพราะที่ผ่านมาหลายวันไม่มีใครเห็นนายดี ออกจากห้องเลย

 

 

ลุง 60 เมาน้อยใจลูก จุดไฟเผาตัวในห้องพัก

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพท์หาลูกสาวของนายดี เพื่อให้มาพูดคุยกับพ่อทางโทรศัพท์ แต่ปรากฏว่าทั้งสองฝ่ายอาจจะไม่เข้าใจกับ นายดี จึงบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าให้พาตนไปขังคุกเลย ก่อนที่จะขอเงินจำนวน 10 บาท จากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ต้องพูดหว่านล้อมจนนายดี ยอมไปที่สถานีตำรวจ  เนื่องจากเจ้าหน้าที่นำตัวนายดี ไปควบคุมไว้ก่อนเนื่องจากเกรงว่าจะก่อเหตุอีกครั้ง
         

 

ลุง 60 เมาน้อยใจลูก จุดไฟเผาตัวในห้องพัก

 

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานแจ้งญาติหรือลูกสาวของนายดี มาทำการสอบถามเพิ่มเติม และรับตัวนายดี กลับไปรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

 

 

ลุง 60 น้อยใจลูก "จุดไฟเผาตัวเอง" ในห้องพักหวิดไหม้ชาวบ้านช่วยทัน

 

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

 

 

logoline