ข่าว

"มาโน่"ตั้งเป้า" ทีมชาติไทย"คว้าชัยเกมอุ่นเครื่องดวล"บาห์เรน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย " มาโน่ โพลกิ้ง" มองไปที่เกมอุ่นเครืองพบกับทีมชาติบาห์เรน พบกันวันพรุ่งนี้ โดยเชื่อว่า"ทีมชาติไทย" จะทำผลงานได้ดี หลังจากเอาชนะเติร์กเมนิสถาน ก่อนหน้านี้ ส่วนการตัดตัวผู้เล่นจาก 30 เหลือ 23 คน จะเร่งให้ได้ข้อยุติ เพื่อเดินหน้าจัดทัพ

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ ตามปฏิทิน ฟีฟ่าเดย์   ทีมชาติไทยพบทีมชาติบาห์เรน   แข่งขันวันอังคารที่ 31พฤษภาคม ที่สนามบีจีสเตเดี้ยม   จังหวัดปทุมธานี  เกมนี้มีความสำคัญ เพราะเป็นการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายของ"ทีมชาติไทย" ก่อนเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน  เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลเชียนคัพ 

 

ที่ผ่านมาทุกคนใน"ทีมชาติไทย"  ต่างทำงานหนัก เพื่อแย่งชิงโอกาสในการเป็นตัวจริง   ทีมชาติไทยมีเกมที่ดีที่ศรีสะเกษ   ในการพบกับ เติร์กเมนิสถาน   ซึ่งเอาชนะมาได้ 1-0  ขณะเดียวกันทีมชาติไทยได้ผู้เล่นมาครบแล้ว   รวมถึงนักฟุตบอลจากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่จะเข้ามาสมทบ   ในการอุ่นเครื่องกับทีมชาติบาห์เรน  ด้วยจำนวนผู้เล่น 30   คน  จะคัดให้เหลือ 23  คน 


"เราคงไม่ทดสอบอะไรมาก เพราะเรามีแนวทางชัดเจน อาจจะมีเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบ้างเพื่อให้ทุกคนพิสูจน์ แต่เราจะพยายามทำให้ดีในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย  ก่อนเดินทางไปอุซเบกิสถาน"

 

เขา กล่าวว่า   จำนวนผู้เล่นทีมชาติไทยในขณะนี้ มี 21 คน   การมีผู้เล่นจากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด มาสมทบ   ทำให้ทีมมีความสมดุลยิ่งขึ้น  สิ่งที่เห็นในทีมขณะนี้ คือทุกคนพยายามแสดงผลงานที่ดีออกมา ส่วนการคัดเลือกให้เหลือ  23  คน  จะประกาศรายชื่อหลังเกมอุ่นเครื่องทันที เพื่อให้ง่ายต่อการวางแผน 


 สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า  ในการพบกับทีมชาติบาห์เรน  วันอังคารที่  31 พฤษภาคม  คิดว่าทุกคนน่าจะพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เมื่อผู้เล่นจากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เข้ามาก็จะทำให้ทีมครบเต็มร้อย "เราเล่นด้วยกันมานานหลายคน มันเป็นจุดแข็ง และเป็นความสัมพันธ์ที่ดีภายในทีมของเรา และเรามีแนวทางของเรา ที่โค้ชวางไว้ให้ ทุกคนทำตามได้ดี ในเกมที่ผ่านมา และเราจะนำแนวทางเหล่านี้ไปใช้ในเอเชียน คัพ ที่อุซเบกิสถาน เราพยายามเล่นในแนวทางของตัวเอง"  สารัช  ระบุ

 ทีมชาติไทย  จะอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติบาห์เรน ที่ บีจี สเตเดี้ยม จังหวัดปทุมธานี  วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม  เวลา 19.00 น.   สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก โดยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับเจ้าภาพ อุซเบกิสถาน, มัลดีฟส์ และศรีลังกา โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

 

วันที่ 8 มิถุนายน  ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมัลดีฟส์ ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม
วันที่ 11 มิถุนายน  ทีมชาติศรีลังกา พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม
วันที่ 14 มิถุนายนทีมชาติอุซเบกิสถาน พบ ทีมชาติไทย ที่มาร์ซากีย์ สเตเดียม

 

สำหรับ การแข่งขันแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก จะนำทีมแชมป์กลุ่ม จาก 6 กลุ่ม และรองแชมป์กลุ่ม 5 จาก 6 กลุ่ม (รวมเป็น 11 ทีม) ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย

"มาโน่"ตั้งเป้า" ทีมชาติไทย"คว้าชัยเกมอุ่นเครื่องดวล"บาห์เรน"

มาโน่  โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย

"มาโน่"ตั้งเป้า" ทีมชาติไทย"คว้าชัยเกมอุ่นเครื่องดวล"บาห์เรน" สารัช อยู่เย็น กองกลางฟุตบอลทีมชาติไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ