ข่าว

ผู้ว่าฯตราด สั่งรับมือ "น้ำท่วม" หลังเกิดวาตภัย "ฝนตกหนัก" พื้นที่ไม้รูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการ จังหวัดตราด ประชุมเตรียมรับภัย "น้ำท่วม" และวาตภัย หลังเกิดเหตุวาตภัยที่ไม้รูด และเกิด "ฝนตกหนัก" บอกส่วนราชการ และท้องถิ่นต้องแจ้งเตือน รายงานด่วนก่อนเป็นข่าว

30  พ.ค. 2565  ที่ห้องพลอยแดง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดเป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม จังหวัดตราด ปี พ.ศ. 2565 มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและองค์กรปกครองท้องถิ่น ร่วมประชุม 

 

 

 

 

 

 

 

นายชำนาญวิทย์  แจ้งในที่ประชุมว่า ด้วยกองบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ด่วนที่สุด แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัดว่ากรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์ลักษณะอากาศช่วงฤดูฝนของประเทศไทย ปี 2565 ว่า  ฤดูฝนของประเทศไทยปีนี้ จะเริ่มต้น ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม และจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือนตุลาคม

 

ผู้ว่าฯตราด ประชุมรับมือน้ำท่วม

 

 

โดยในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน จะเป็นช่วงที่มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีโอกาสสูงที่จะมีพายุหมุนเขตร้อนเคลื่อนผ่านประเทศไทย บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ซึ่งจะส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากอาจก่อให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งน้ำล้นตลิ่งได้ในบางพื้นที่

 

 

ผู้ว่าฯตราด ประชุมรับมือน้ำท่วม

 

 

ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดวาตภัยขึ้นที่ ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ ทำให้บ้านเรือนเสียหายไป 12 หลังคาเรือน ซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะพบว่า จังหวัดตราดเริ่มมีฝนตกหนัก และมีลมพายุรุนแรง จึงต้องระวังและเตรียมการป้องกันและให้ความช่วยเหลือประชนที่อาจจะได้รับผลกระทบ

 

 

 

 

ผู้ว่าฯตราดประชุมรับมือน้ำท่วม

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเหตุขึ้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการรายงานและช่วยเหลือประชาชนโดยด่วนก่อนที่นักข่าวจะรายงานข่าวออกมา ซึ่งต้องทำงานแข่งขันกับนักข่าวด้วย ซึ่งทุกหน่วยมีโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ทันที ซึ่งในส่วนของข้อมูลที่เกิดอุทกภัย และวาตภัยในรอบ 3 ปี นั้น ทางปภ.ตราดขอให้จัดรายงานมาและวิเคราะห์สถานการณ์พื้นที่ที่เกิดซ้ำซาก เพื่อนำมาเป็นข้อมูลพื้นฐานในการวิเคราะห์และคำนวนจะสามารถแก้ไขได้ ซึ่งอำเภอที่เกิดซ้ำซากคือ อ.เมือง เช่นที่ต.ชำราก ต.ตะกาง ,อ.เขาสมิง ที่ต.สะตอ ,ประณีต และอ.บ่อไร่ ที่ ต.บ่อพลอย เป็นต้น 

 

 

ผู้ว่าฯตราด ประชุมรับมือน้ำท่วม

 

 

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว จ.ตราด 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ