ข่าว

ย้อนคดีดังปี57 หนุ่มอังกฤษ "ฆ่าสาวไทยยัดกระเป๋า" ก่อนศาลตัดสินพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนรอยคดีดังสะเทือนขวัญ หนุ่มอังกฤษ "ฆ่าสาวไทยยัดกระเป๋า" โยนทิ้งแม่น้ำแม่กลองเมื่อปี 57 ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดชี้ชะตา วันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า วันพรุ่งนี้ (31 พ.ค. 65)  ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษานายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ ผู้ต้องหาชาวอังกฤษ ผู้ต้องหาคดี สะเทือนขวัญ ฆ่าสาวไทย ชาวศรีสะเกษ ยัดกระเป๋า ก่อนนำไปโยนทิ้งแม่น้ำแม่กลอง เมื่อปี 2557 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ วันที่ 6 พ.ย 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบกระเป๋าเดินทางสีแดง ลอยอยู่กลางแม่น้ำแม่กลอง เมื่อตรวจสอบดูเบื้องต้นก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบศพถูกยัดอยู่ในกระเป๋า จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ไปตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าที่ลากกระเป๋าเข้าฝั่งมาแล้ว ก็พบว่ากระเป๋าถูกล็อกด้วยกุญแจอย่างแน่นหนาเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันงัดกุญแจและเปิดกระเป๋าออกมา ภาพที่เห็นทำให้ทุกคนต้องตกใจ เพราะมีร่างของหญิงสาว ผิวขาว ผมยาว อยู่ในสภาพเปลือย  นอนขึ้นอืดคุดคู้อยู่ในกระเป๋า และเจ้าหน้าที่ยังพบก้อนหินขนาดใหญ่ 2 ก้อน หินกรวดแต่งบ้านบรรจุในถุง กางเกงยีนส์ขาสั้น เสื้อชั้นในสีดำ กางเกงชั้นใน กระเป๋าสตางค์ รองเท้าส้นสูง 

 

 

ฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำแม่กลองปี 57

 

 

จากการชันสูตรพลิกศพ พบบาดแผลบริเวณหน้าผากเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน  และคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจเป็นหญิงวัยรุ่นที่นิยมแต่งตัวเที่ยวในเวลากลางคืน หรือไม่อาจจะเป็นโคโยตี้เต้นตามร้านอาหารหรือผับ และเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะลงมือฆ่ามาจากที่อื่น จากนั้นจึงนำศพยัดใส่กระเป๋าเดินทางและนำก้อนหินใส่ลงไปแล้วนำมาโยนถ่วงแม่น้ำแม่กลองในช่วงเวลากลางคืน จนกระทั่งศพขึ้นอืดจึงลอยขึ้นมาจากใต้ท้องน้ำ

 

 

 

 

 

ย้อนคดีดังปี57  หนุ่มอังกฤษ "ฆ่าสาวไทยยัดกระเป๋า" ก่อนศาลตัดสินพรุ่งนี้

 

 

พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี (ขณะนั้น) สั่งตั้งทีม เจ้าหน้าที่ 3 ชุด เพื่อติดตามว่าผู้ตายเป็นใคร  ผ่านไปเกือบ 2 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรู้ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร หลังจากที่น้องสาวของผู้เสียชีวิต เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง และเข้าให้ปากคำว่าผู้เสียชีวิต คือ นางสาวลักษมี หรือ ปุ๊ก มะโนชาติ อายุ 31 ปี โดยสิ่งที่ยืนยันตัวตนคือเขี้ยวฝังเพชร 2 ข้าง แต่เพชรที่ฝังอยู่หลุดออก รวมถึงการเจาะสะดือ และก่อนที่นางสาวลักษมี หายตัวไปจากที่พักอยู่ที่ในพื้นที่เขตพระโขนง ผู้เสียชีวิต ได้บอกกับน้องสาวว่าจะโอนเงินให้แม่ เพื่อนำไปใช้หนี้แต่เมื่อถึงวันนัดปรากฎว่ายังไม่ได้รับเงิน  และเท่าที่ทราบ นางสาวลักษมี เคยมีแฟนเป็นชาวต่างชาติ แต่เลิกกันไปนานแล้ว 

 

 

หนุ่มอังกฤษฆ่าสาวไทยยัดกระเป๋าโยนทิ้งแม่น้ำแม่กลอง ปี 57

 

 

ขณะเดียวกันจากการสืบสวนทราบว่านางสาวลักษมี ผู้เสียชีวิต  ทำงานอยู่สถานบันเทิงย่าน นานาพลาซ่า สุขุมวิท พักอาศัยอยู่หอพัก ในซอยปรีดีพนมยงค์ ซึ่งจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบเบาะแสว่า ผู้เสียชีวิตเดินออกจากสถานบันเทิงไปกับชายชาวยุโรป รูปร่างสูงใหญ่ ศีรษะโล้น ก่อนที่จะหายตัวไปทั้งคู่

 

 

 

หนุ่มอังกฤษฆ่าโหดสาวไทยยัดกระเป๋าโยนแม่น้ำแม่กลอง ปี 57

 

 

และเมื่อได้เบาะแสเช่นนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนสามารถนำไปสู่การยื่นศาลจังหวัดกาญจนบุรี ขออนุมัติหมายจับคนร้ายคือ นายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ สัญชาติอังกฤษ  ในข้อหาฆ่าผู้อื่นและซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

 

 

 

 

 

 

หนุ่มอังกฤษฆ่าโหดยัดกระเป๋าทิ้งน้ำปี57

 

นายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ สัญชาติอังกฤษ เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2557 โดยมีบ้านพักส่วนตัวอยู่ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยหลังก่อเหตุสะเทือนขวัญแล้ว  นายลูเกอร์ ยังอยู่รอดูสถานการณ์ในไทยอีก 23 วัน กระทั่งทราบว่าเจ้าหน้าที่พบศพ นางสาวลักษมี  ตัวผู้ก่อเหตุ ก็เดินทางออกจากไทย โดยผ่านด่านปาดังเบซาร์ จ.สงขลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตำรวจสากลให้เร่งรัดติดตามจับกุมตัวกลับมาดำเนินคดี

 

ต่อมา เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2565 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองอิบิชา ในหมู่เกาะแบลีแอริก เขตปกครองพิเศษนอกชายฝั่งของสเปน ในทะเลเมดิเตอเรเนียน ได้จับกุมตัวนายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ  ผู้ต้องสงสัยชายชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภาค 7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี ในคดีฆ่าเปลือย นางสาวลักษมี  ยัดกระเป๋าเดินทางทิ้งลงแม่น้ำแม่กลอง โดยนายลูเกอร์ ถูกติดตามแกะรอยตามหมายจับระหว่างประเทศ กระทั่งพบตัวและถูกจับกุมที่เมืองอิบิชา ขณะนำรถไปใช้บริการที่อู่ซ่อมรถ และเข้าสู่กระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในไทย
           

 

ผ่านมากว่า 7 ปี ในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.65 )  ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดฟังคำพิพากษาคดีเลขดำที่ อ.2482/2564 ในเวลา 13.30 น.ของวันที่ 31 พ.ค.65 โดยมี พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าของสำนวน พร้อมพนักงานอัยการ จะเดินทางไปรับฟังคำพิพากษา

 

ส่วนจะมีการเบิกตัวนายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ จำเลย ออกจากเรือนจำเพื่อให้มาฟังคำพิพากษาด้วยหรือไม่ จะต้องรอดู เบื้องต้นทราบว่าช่วงระหว่างการสืบพยานโจทก์และจำเลยนั้น นายลูเกอร์ เชน เคนเน็ธ ปัจจุบัน อายุประมาณ 51 ปี ได้ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ