ข่าว

ซองปริศนา?"แม่แตงโม" คาดหลักฐานใหม่จากพลเมืองดี เตรียมขอตรวจพิสูจน์เอง

"แม่แตงโม" พร้อมส.ส.เต้ พบกมธ.สิทธิมนุษยชนฯ ขอพัสดุปริศนาที่ส่งจากสหรัฐอเมริกาตรงถึงหมอพรทิพย์ คาดอาจเป็นหลักฐานชิ้นใหม่ในคดี ลั่นไม่รักทนายเดชาแล้ว ขออย่าคิดถึงกัน

วันที่ 30 พ.ค. 65 ที่รัฐสภา  นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ พรรคไทยศรีวิไลย์  เข้ายื่นพบกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา หรือ กมธ. เพื่อขอพัสดุปริศนาที่คาดว่าจะเป็นหลักฐานชิ้นใหม่ในคดีการเสียชีวิตของ"แตงโม นิดา" นำไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พิสูจน์ว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่  โดยพัสดุนี้ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ได้รับจากผู้หวังดี เป็นซองสีน้ำตาล หน้าซองระบุส่งมาจากสหรัฐอเมริกา แต่เป็นชื่อบุคคลอื่นไม่ใช่ชื่อของบังแจ็ค  

หมอพรทิพย์ กล่าวว่า บังแจ็คติดต่อมา บอกว่า ได้หลักฐานชิ้นนี้จากบริเวณที่เกิดเหตุ คนที่อยู่ในประเทศไทย ส่งไป ให้เนื่องจากไม่ได้มีการนำเข้าสำนวน  

ซองปริศนา?\"แม่แตงโม\" คาดหลักฐานใหม่จากพลเมืองดี เตรียมขอตรวจพิสูจน์เอง

ด้านนายสมชาย แสวงการ ประธานกมธ.สิทธิมนุษยชนฯเป็นผู้รับหนังสือจากแม่แตงโม เปิดเผยว่า ทางกมธ.ติดตามคดีดังกล่าวมาตลอด มีมติรับพัสดุชิ้นนี้มาไว้พิจารณา ซึ่งยังไม่เคยเปิดซองออกมาดูว่าคืออะไร แต่ได้ทำหนังสือเพื่อส่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ได้รับแจ้งว่าขณะนี้แถลงปิดสำนวนไปแล้วเมื่อ 26 เม.ย. ขั้นตอนอยู่ที่อัยการ ส่วนที่ทางแม่แตงโมจะขอพัสดุชิ้นนี้ไปตรวจสอบ มติกมธ.ขอให้รอชั้นอัยการก่อนว่าจะรับหรือไม่ หรืออาจจะนัดมาเปิดพร้อมกันทั้งหมด เพราะตามปกติแล้ว เมื่อกมธ.ได้รับจะต้องส่งให้หน่วยงานราชการก่อนอันดับแรก ไม่สามารถส่งต่อให้คนอื่น 

ซองปริศนา?\"แม่แตงโม\" คาดหลักฐานใหม่จากพลเมืองดี เตรียมขอตรวจพิสูจน์เอง ด้านแม่แตงโม กล่าวว่า ขณะนี้สบายใจและมีความหวังมากขึ้น ขอให้กมธ.เร่งดำเนินการในชั้นอัยการว่าจะรับพัสดุนี้หรือไม่ ตนเองจะได้ดำเนินการต่อ เพราะหลังจากนี้จะนำเรื่องยื่นที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ที่ผ่านมาไม่ได้ไปยื่นด้วยตนเอง เพราะทนายเดชาไม่แนะนำ รวมไปถึงยังห้ามไม่ให้ไปยื่นด้วย อ้างว่าเดี๋ยวหาทางลงไม่ได้ หลังจากที่แยกย้ายกับทนายเดชา ก็ได้ทำอะไรหลายๆอย่างเพื่อที่จะทราบความจริง ฝากถึงแตงโม ถึงแม่จะเหนื่อยทุกวัน แต่ยินดีทำให้ลูก ต้องการรู้ว่า ใครทำร้าย เพราะอะไร 

 

แม่แตงโมยังฝากไปยังทนายเดชาว่าตอนนี้ไม่รักแล้วและขอให้เลิกคิดถึงกัน เพราะเป็นการทำลายกันหลังเกิดประเด็นดราม่า แม่ไม่จ่ายค่าข้าว ยืนยันไม่รักแล้ว เพราะแม่ชอบคนพูดจา สุภาพ เรียบร้อย พูดเพราะ แต่ทนายเดชาไม่เข้าข่ายสักข้อ 

ซองปริศนา?\"แม่แตงโม\" คาดหลักฐานใหม่จากพลเมืองดี เตรียมขอตรวจพิสูจน์เอง ส.ส.เต้ กล่าวว่า พึ่งทราบจากหมอพรทิพย์ เรื่องพยานหลักฐานเมื่อไม่กี่วัน และไม่สามารถบอกแน่ชัดว่า ใครส่งมา จากที่คุยกับบังแจ็คแค่ให้ส่งมือถือกลับมา  ซึ่งทางนั้นก็บอกว่าจะส่งกลับมา ทางเราต้องเตรียมยื่นเป็นวัตถุพยานไว้ในชั้นนี้เลย ทั้งนี้ฝากไปถึงขอให้นายกรัฐมนตรี คดีนี้เป็นคดีสำคัญ ส่งผลต่อกระบวนการยุติธรรมไทย ถือว่าเป็น คดีแตงโมโมเดล  หากนายกรัฐมนตรีเร่งเป็นคดีพิเศษ เชื่อว่าศรัทธาของประชาชนจะกลับมา

ข่าวยอดนิยม