ข่าว

"เต้ มงคลกิตติ์" ปัดใช้อำนาจ ส.ส.ขู่ "ทนายเดชา" บอก แค่หยอกเล่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เต้ มงคลกิตติ์" ปัด ใช้อำนาจ ส.ส.ขู่ "ทนายเดชา" แค่หยอกเล่น แจ้งความไม่ได้ เพราะไม่อนุญาตให้บันทึกเสียง เผยแพร่ไม่ได้ ผิดกฎหมาย ขอร้องคดีนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกความเห็น ถ้าไม่สบายใจจะส่งไวน์ไปให้สัปดาห์ละขวด

30 พ.ค.2565 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันไม่ได้ข่มขู่นายเดชา กิตติวิทยานันท์  หรือ ทนายเดชา แค่หยอกล้อ และที่ผ่านมา ทนายเดชา ออกความเห็นข่มขู่ตนหลายครั้ง พูดในสิ่งไม่สมควรพูด ถ้าความเห็นกลาง ๆ ได้ไม่ผิดมารยาท และที่ผ่านมา ทนายเดชา ก็เคยพูดหมิ่นประมาทตน บอกเป็นคณะตลก ขอย้ำว่าตนไม่ได้ข่มขู่ หรือใช้อำนาจ ส.ส. แต่เตือนแบบกัลยาณมิตร คุยไม่สุภาพ เพราะเหมือนเพื่อนกันคุยกันและไม่อยากให้ผิดคดีอาญา 

 

 

 

 

 

 

ส่วนที่ทนายเดชา  ไปแจ้งความนั้น นายมงคลกิตติ์ เห็นว่า เป็นการพูดกัน 2 คน ห้ามทำการบันทึกเสียง และไม่สามารถเอาไปเป็นหลักฐานอะไรได้ ใครเอาไปเผยแพร่ต้องรับผิดชอบ คนผิดไม่ใช่ตนเอง กรณีดักฟังโทรศัพท์ถือว่าผิดกฎหมายอาญาและกฎหมายเกี่ยวกับโทรเลขและโทรศัพท์ มาตรา 24 ที่ต้องระวางโทษ 6 เดือน ถ้าจะเปิดเผยคลิปต้องขอคู่สนทนาก่อน แต่ไม่ได้รับอนุญาต

 

 

เต้ มงคลกิตติ์

 

 

นายมงคลกิตติ์  บอกอีกว่า คำพูดที่ว่าจะกระทืบ ขอรับรองทนายเดชา จะปลอดภัย ไม่ได้จะทำอะไร แค่บอกว่าเป็นคนอื่นจะไม่คุยแบบนี้ จะคุยแบบสุภาพ และจะไม่คุยด้วยอีก 

 

เมื่อถามว่า คำว่าจะใช้วิถีทางการเมือง หมายถึงอะไร นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า หากสมาชิกพรรคทั่วประเทศไม่พอใจ อาจจะมาประท้วงหรือแจ้งดำเนินคดีได้ ถ้าเป็นคน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ไปแจ้งความ ก็เป็นห่วงทนายเดชาถ้าต้องเดินทางไป เพราะแก่แล้ว พร้อมขอร้องให้แสดงความเห็นคดีอื่นเต็มที่ คดีนี้ถ้าไม่จำเป็นอย่าออกความเห็นอีก และถ้าไม่สบายใจจะให้ไวน์ไปดื่มเพื่อความสบายใจ สัปดาห์ละ 1 ขวด

 

 

ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เคยบอกว่า บังแจ๊ค เป็น 18 มงกุฎ จะยังให้ร่วมงานคดีแตงโมนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า บังแจ๊คไม่ได้มาร่วมงาน ถ้าเป็นพยานหลักฐานสำคัญก็ต้องรับไว้ เรื่องส่วนตัวว่ากันทีหลัง ขอให้แยกแยะให้ออกระหว่างเรื่องส่วนตัวกับคดี อย่าผิดใจระหว่างทางจะทำให้หลักฐานไม่ครบ ภาพรวมคดีไม่สมบูรณ์ แม้บังแจ๊คจะมีคดีมากมายแต่ยังไม่ถึงที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ