ข่าว

พลเอก "ประวิตร" เชื่อ "งบประมาณ" ผ่านวาระแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีปัญหา พิจารณา "งบประมาณ" พลเอก "ประวิตร" เชื่อร่าง "งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ2565" จะผ่านการพิจารณาวาระแรก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 จะผ่านการลงมติรับหลักการในวาระแรกจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยเสียงหนักแน่นว่า ผ่าน

 

พลเอก "ประวิตร" เชื่อ  "งบประมาณ" ผ่านวาระแรก

 

พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่ตอบคำถามว่าได้พูดคุยเคลียร์ใจกับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) หลังมีข่าวขัดแย้งกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคฯ และได้ลาออกจากพรรค โดยได้เดินไปขึ้นรถหน้าตึกบัญชาการเพื่อเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรีโดยทันที

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงทิศทางการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า ตนยังยืนยันแนวความคิดเดิมว่างบส่วนใดทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ยินดีสนับสนุน แต่ถ้างบส่วนใดเมื่อนำมาพิจารณาในชั้นของคณะกรรมาธิการฯแล้ว ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนและบ้านเมือง ก็จำเป็นต้องมานั่งคุยกัน

เมื่อถามว่า การมองไปถึงชั้นตั้งคณะกรรมาธิการฯ แสดงว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะให้ความเห็นชอบในชั้นวาระรับหลักการใช่หรือไม่ ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า ในวันที่ 31 พ.ค. เวลา 09.00 น. พรรคจะมีการประชุมกัน แต่ยังยึดหลักประชาชนเป็นที่ตั้ง    

 

พลเอก "ประวิตร" เชื่อ  "งบประมาณ" ผ่านวาระแรก

 

ร้อยเอก ธรรมนัส  บอกอีกว่าประสบการณ์ที่เคยบริหารราชการแผ่นดินมา สิ่งใดที่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองเราก็จะทำ แต่ถ้านำไปใช้ไม่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองในบางเรื่อง ตนก็ต้องคัดค้าน มีหลายเรื่องหลายกระทรวงที่เห็นแล้วไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม จะไม่เป็นผู้อภิปราย แต่จะให้สมาชิกพรรคเป็นผู้อภิปราย ส่วนการเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการนั้น ขอพิจารณาดูก่อนว่าจะไปทำหน้าที่เองหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ