ข่าว

"อนุทิน" บอก "ชัชชาติ" เรื่อง "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" เดี๋ยวค่อยคุยกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอก "ชัชชาติ" ให้รับตำแหน่งผู้ว่าฯ ก่อน ค่อยคุยกัน เรื่อง "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" "อนุทิน" ยันภูมิใจไทย ทำงานตรงไปตรงมา

อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ขอเวลาแก้ปัญหา เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว 1 เดือน และไม่อยากให้รัฐบาลโยนเป็นเป็นหน้าที่กทม.ฝ่ายเดียว ว่าในส่วนของคมนาคมได้ให้ความเห็นออกมาอย่างชัดเจน ไม่ได้เป็นเรื่องของเกมการเมืองใดๆ เป็นเรื่องของความถูกต้อง การปฏิบัติตามกฏหมาย ไม่ว่าจะเรื่องของการต่อสัญญา แต่ตนคิดว่าไม่มีใครโยนให้ท่านผู้ว่าฯชัชชาติและควรจะให้เวลาท่าน ท่านยังไม่ได้เข้าออฟฟิศเลย ควรจะให้เวลาท่านได้ทำการศึกษาที่มาที่ไปของเรื่องนี้ให้เรียบร้อยก่อน

 

"อนุทิน" บอก "ชัชชาติ" เรื่อง "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" เดี๋ยวค่อยคุยกัน

ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมส่งคำถามไปหลายครั้ง แต่ถาม ก.ได้คำตอบ ฮ.กลับมา เชื่อว่า ชัชชาติ จะได้เข้าไปดูว่า ก. คืออะไร ฮ.คืออะไร และอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง

"อนุทิน" บอก "ชัชชาติ" เรื่อง "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" เดี๋ยวค่อยคุยกัน

 

อนุทินเชื่อว่าชัชชาติคงไม่มีความลำบาก เพราะท่านมีฉันทานุมัติจากพี่น้องประชาชน 1.3 ล้านเสียง ก็ต้องคิดถึงประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง กระทรวงคมนาคมยึดตามหลักกฎหมายทุกประการ ส่วนแนวทางการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียวของชัชชาติ สอดคล้องกับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ อนุทิน ยืนยันว่า ทำงานตรงไปตรงมา และยึดถือผลประโยชน์บ้านเมืองเป็นหลักอะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และถูกกฎหมายสอดรับกับทุกฝ่าย

ด้านศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุเพียงสั้นๆถึงกรณีดังกล่าวว่า รอให้รับตำแหน่งให้เรียบร้อยก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ