ข่าว

ทึ่ง สรุปเนื้อหาวิชาโดยนร.หญิงไต้หวัน ทำรายได้ 12 ล้านบนแอปช้อปปิ้ง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ค้าบนแอปช้อปปิ้งออนไลน์รายหนึ่งเป็นไวรัลในไต้หวัน ชาวเน็ตส่องรายได้จากยอดขายสรุปย่อเนื้อหาวิชาเรียนแบบเขียนด้วยลายมือ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท    

 

บนแอปพลิเคชันอีคอมเมิร์ซ  Shopee ในไต้หวัน  มีผู้ลงขายสรุปย่อเนื้อหาวิชาเรียนในระดับมัธยม  ตามหลักสูตรฉบับปรับปรุงแก้ไขปี 2562   รูปแบบของสินค้าเป็นการถ่ายสำเนาสีจากต้นฉบับ  โดยฉบับรวมทุกวิชาซึ่งพิมพ์ออกมาเป็นรูปเล่ม 2 เล่ม  ราคา 2,600 ดอลลาร์ไต้หวัน ยอดขายทั้งหมด 2,653 ชิ้น เท่ากับผู้ขายทำรายได้ถึง 6,897,800  ดอลลาร์ไต้หวัน(ประมาณ 8 ล้านบาท) 

 

เรื่องนี้เป็นไวรัลหลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก  Hung Ching-hsien  นำภาพจาก หน้าร้านบนแอปช้อปปิ้งไปแชร์ในกลุ่มเฟซบุ๊ก หลังจากทึ่งสุดยอดไอเดียการทำธุรกิจของนักเรียนมัธยมสตรีไทเปคนนี้  

ทึ่ง สรุปเนื้อหาวิชาโดยนร.หญิงไต้หวัน ทำรายได้ 12 ล้านบนแอปช้อปปิ้ง 

 

ไต้หวันนิวส์ สื่อไต้หวัน ได้สอบถามไปยังผู้ค้าที่ใช้ชื่อ  "Cindy91005"  ยืนยันว่า สินค้าที่ลงขาย เป็นผลงานของนักเรียนโรงเรียนมัธยมสตรีไทเป  (Taipei First Girls High School)  หนึ่งในสถาบันการศึกษาระดับมัธยมปลายแถวหน้าของไต้หวัน  แต่นักเรียนเจ้าของงานสรุปเนื้อหาวิชาเรียน  ปฏิเสธให้สัมภาษณ์  ขอเก็บตัวเงียบ ไม่อยากเป็นจุดสนใจจนกระทบชีวิตส่วนตัวและการเรียน  

 

ตามรายละเอียดของสินค้าที่ลงไว้ สรุปเนื้อหาแบบรวมเล่ม มีทั้งหมด 422 หน้า ครอบคลุมทุกวิชาที่สอนในโรงเรียนมัธยมต้น ไม่ว่าจะเป็นวิชาภาษาจีน ภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ หน้าที่พลเมือง ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยาและวิทยาศาสตร์โลก  สินค้าตัวนี้ได้เรตติ้งเฉลี่ยถึง 4.9 จากสูงสุด 5 ดาว จากผู้ซื้อ 1,401 คน  หลายคนรีวิวว่า ดีไปหมดทั้งเนื้อหา จดเป็นระเบียบ เข้าใจง่าย ลายมือสวยและส่งไว 

 

 

ทึ่ง สรุปเนื้อหาวิชาโดยนร.หญิงไต้หวัน ทำรายได้ 12 ล้านบนแอปช้อปปิ้ง 

ภาพ  shopee/cindy91005 

 

นอกจากขายแบบรวมทุกวิชา ยังมีวางขายแบบแยกรายวิชา ราคาระหว่าง 200 – 600  ดอลลาร์ไต้หวัน ขึ้นอยู่กับวิชา  ร้านขายได้ทั้งหมด  11,217 รายการ ( ณ เวลาที่ไต้หวันนิวส์นำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 28 พ.ค.)  ทุกวิชาขึ้นว่าขายหมดแล้ว เว้นวิชาหน้าที่พลเมือง  เมื่อประเมินยอดขายสรุปเนื้อหาแบบรายวิชาอีก    3,603,080 ดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 4.19 ล้านบาท) ก็เท่ากับว่า ผู้ขายทำรายได้ทั้งหมด 10.5 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 12 ล้านบาทเศษ)

 

ที่มา taiwannews

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ