ข่าว

"ฟลอร์บอลหญิงไทย" เฉือน มาเลย์ คว้าอันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัพ "ฟลอร์บอลหญิงไทย" เฉือนต่อเวลาพิเศษ มาเลเซีย 3-2 คว้าอันดับที่ 3 ไปครอง ในศึก "ฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022" ที่ประเทศสิงคโปร์

การแข่งขัน "ฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022" ที่ ocbc Arena ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ได้ส่งทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันจากการสนับสนุนของบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โดยมี นฤมล ศิริวัฒน์ เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งวันนี้เป็นการชิงชัยอันดับที่ 3 และ 4 ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติมาเลเซีย แข่งกัน 3 พีเรียด ๆละ 15 นาที ซึ่งเกมนี้ดาโต๊ะซรีชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสหพันธ์ฟลอร์บอลแห่งเอเชีย-โอเชียเนีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศ ไทยได้เดินทางไปร่วมชมและปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ

เปิดฉากพีเรียดแรก ทีมฟลอร์บอลสาวไทยพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังทำประตูเร็วแต่แนวนับของมาเลเซียสามารถรับได้เหนียวแน่นจนนาทีที่ 9 ไทยเสียประตูแรกจากการยิงของ เป่ย ยี่ เชค มาเลยเซียขึ้นนำ ไทย 1-0 จนจบพีเรียดแรก

เข้าสู่พีเรียดสองสาวไทยโหมบุกอย่างหนักหวัง ตีประตูเสมอคืนจากมาเลเซียให้เร็วที่สุด แต่มาถูกผู้เล่นมาเลย์ตัดเกมกลางสนามบุกสวนกลับเร็ว โดนลูกยิงไกลจาก ซารานเนีย วีรามูตู นาทีที่ 22 ผ่านมือผู้รักษาประตูไทยมาเลเซียขึ้นนำ 2-0

มาสู่พีเรียดสุดท้าย 15 นาทีเกมเล่นไปได้แค่ 30 วินาที เนลลี่ โยฮันซอน พาลูกบุกยิงประตูมาเลเซียเซฟลูกมาเข้าทาง ไปรยา กิตตินันทวัฒน์ ยิงซ้ำเผาขนทำให้ไทยไล่ตามมาเลเซียมา 1-2 หลังจากนั้นอีก 2 นาทีกองเชียร์ไทยก์ได้เฮอีกครั้งเมื่อ ไปรยา กิตตินันทวัฒน์ ยิงตีประตูเสมอให้กับไทยเป็น 2-2 ในนาทีที่ 39 ไทยมีโอกาสทำประตูขึ้นนำเมื่อได้ลูกจุดโทษ และเนลลี่ โยฮันซอน รับหน้าที่สังหารแต่ยิงไปติดเซฟประตูมาเลเซียจนหมดเวลาแข่งขันต้องต่อเวลาอีก 10 นาทีเล่นระบบโกลเด้นโกล์

 

เกมเริ่มไทยเปิดเกมบุกทันทีหวังทำประตูให้ได้เร็วที่สุดจนผ่านไปนาทีเศษๆ เนลลี่ โยฮันซอน พาบอลวิ่งลากยาวฝั่งริมเส้นขวามือก่อนที่จะตวัดยิงไกลผ่านแนวรับของมาเลเซียและลูกพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงามในนาทีที่ 47 ทำให้จบ  เกมฟลอร์บอลสาวไทยเฉือนชนะมาเลเซียไปแบบสนุก 3-2 คว้าอันดับ 3 ไปครอง

สำหรับการแข่งขัน "ฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022" ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อย ทีมสิงคโปร์คว้าแชมป์ด้วยการขนะฟิลิปปินส์ 4-1, ชิงอันดับ 3 ไทยชนะมาเลเซีย 3-2 และชิงอันดับ 5-6 สิงคโปร์ ยู 19 ปี ชนะ อินโดนีเซีย 6-1

สรุปการจัดอันดับจบเกมแข่งขันที่ 1 สิงคโปร์ชุดใหญ่, ที่ 2 ฟิลิปปินส์, ที่ 3 ไทยแลนด์, ที่ 4 มาเลเซีย, ที่ 5 สิงคโปร์ ยู 19 ปี และอันดับ 6 อินโดนิเซีย

"ฟลอร์บอลหญิงไทย" เฉือน มาเลย์ คว้าอันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชีย

"ฟลอร์บอลหญิงไทย" เฉือน มาเลย์ คว้าอันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชีย

"ฟลอร์บอลหญิงไทย" เฉือน มาเลย์ คว้าอันดับ 3 ชิงแชมป์เอเชีย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ