ข่าว

"ชัชชาติ" เชื่อผ่าน กกต.พร้อมประกาศรับรองผลฯ จันทร์ 30 พ.ค. แม้มีร้องเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ไม่กังวลใจพร้อมรับมือ "กกต." เตรียมพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง (30มิย.65) แม้จะมีเรื่องร้องเรียนเลือกตั้ง อธิบายไปแล้ว

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ บอกถึงประเด็นการรับรองเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของกกต. ในวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2564 กกต. จะมีการพิจารณาเรื่องข้อร้องเรียน ประเด็น คือ เรื่องกระเป๋ารีไซเคิล​จากป้ายหาเสียง และเรื่องที่มีผู้ร้องเรียนว่าคุณชัชชาติ พูดดูถูกด้อยค่าระบบราชการ โดย ระบุว่า ไม่กังวลอะไร เคารพ กกต. และตามกฎหมายก็ได้ชี้แจงข้อกล่าวหาทั้ง2ประเด็นหมดแล้ว จึงคิดว่าไม่น่ามีอะไร

 

"ชัชชาติ" เชื่อผ่าน กกต.พร้อมประกาศรับรองผลฯ จันทร์ 30 พ.ค. แม้มีร้องเรียน

 

ส่วนประเด็นเรื่อง การต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ชัชชาติ ย้ำว่า รถไฟฟ้าสายสีเขียวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง หน้าที่เราคือไปดูในสิ่งที่คนอื่นทำมาแล้ว สัญญาเก่าเป็นยังไง รับหนี้ยังไง ต่อสัญญา40ปียังไง และเมื่อเข้าไปก็จะใช้เวลา1เดือนในการตรวจสอบเอกสาร แล้วพิจารณาว่าจะเดินต่อยังไง โดยย้ำว่า ไม่ได้ใช้อารมณ์ แต่ดูประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เรื่องนี้ไม่ได้มีการหารือกับพรรคเพื่อไทย แม้แนวคิดจะคล้ายกัน แต่เป็นนโยบายของตนเองตั้งแต่หาเสียงอยู่แล้ว ว่าจะต้องโปร่งใส และราคามีการแข่งขันที่เป็นธรรม

ขณะเดียวกันก็ต้องหาวิธีจ่ายหนี้ที่ กทม.ติดบีทีเอสอยู่หลายหมื่นล้าน ซึ่งยอมรับว่ามีความกังวล แต่หลังปี72 เงินก็จะเป็นของกทม. ก็ต้องมาดูว่าผ่อนจ่ายหนี้ได้หรือไม่ เป็นเหมือนการต้องดูอดีตว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อหาทางแก้ไขร่วมกัน
 

ส่วนการลงพื้นที่ชุมชนแออัด หลัง สน.ทองหล่อ พบว่ามีผิดกฎหมาย 3-4ชุมชน เตรียมหาที่อยู่อาศัยให้ถูกต้องมั่นคง พร้อมวาง 3 แนวทาง ยกระดับคุณภาพระบบสาธารณสุข กทม"มีเครือข่ายชุมชนอบอุ่น โดยร่วมกับภาครัฐ เอกชน และคนในชุมชุน เพื่อมาดูแลสุขภาพในเบื้องต้น เช่น การฉีดวัคซีนในชุมชน ตรวจโควิด และ หลังจากนี้จะหารือกับ สปสช. เพราะเป็นเจ้าของเงิน ว่าจะเลิกจ่ายยังไงให้สะดวก และกทม.จะทำหน้าที่ร่วมได้อย่างไร โดยให้สำนักอนามัยเข้าไปดูแลในเรื่องของคุณภาพ

 

"ชัชชาติ" เชื่อผ่าน กกต.พร้อมประกาศรับรองผลฯ จันทร์ 30 พ.ค. แม้มีร้องเรียน

แนวทางที่สอง คือใช้เทคโนโลยี เทเลเมดิซีน มาเชื่อมต่อในการดูแลผู้ป่วย จากระบบทางไกล

และแนวทางที่สาม คือการขยายเครือข่าย อาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสส. ให้เข้มแข็งขึ้นและเพียงพอกับพื้นที่และจำนวนประชาการของกทม.

logoline