ข่าว

ส.ว."ทอดผ้าป่าการศึกษา" ช่วย "รร.ขนาดเล็ก" จ้างครูผู้สอนเด็กยากจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต่อลมหายใจ รร.ขนาดเล็ก "เฉลียว เกาะแก้ว" ส.ว. พร้อมคณะร่วมเป็นเจ้าภาพ "ทอดผ้าป่าการศึกษา" เพื่อจัดหาเงินสมทบทุนจ้างครูสอนเด็กยาจนและปรับภูมิทัศน์โรงเรียน

นายธีรพล ขุนเมืองอดีตอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในฐานะผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสมาชิกวุฒิสภา นายเฉลียว เกาะแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา นายเฉลียว เกาะแก้ว สมาชิกวุฒิสภาพร้อมคณะ ร่วมเป็นเจ้าภาพ ทอดผ้าป่าการศึกษา ณโรงเรียนวังกุลา ตำบลเขาพระอำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาเงินสมทบทุนในการจ้างครูผู้สอนเพื่อพัฒนาการศึกษา และปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในโรงเรียน ซึ่งโรงเรียนนี้เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียน 117 คน มีครูประจำ จำนวน 6 คน ทำให้อัตราครูไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องจัดหางบประมาณจ้างครูผู้สอนเพิ่มอีก จำนวน 3 คน เพื่อให้เด็กได้พัฒนาการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นคนดี มีความรู้ เป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไปในอนาคต และในโอกาสเดียวกันนี้เป็นการจัดทำพิธีทำบุญครบรอบ 73 ปีของโรงเรียนด้วย

นายเฉลียว เกาะแก้ว สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) กล่าวว่าวันนี้(29 พ.ค.2565)ตนจะไปร่วมเป็นเจ้าภาพจัด ทอดผ้าป่าการศึกษา อีก 1 แห่งที่โรงเรียนวัดสามเอกตำบลโคกช้าง อำเภอเดิมบางนางบวช ด้วย ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขยายโอกาสขนาดเล็ก "รร.ขนาดเล็ก" เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยมุ่งเน้นการจัดการศึกษาเพื่อให้โอกาสแก่เด็กนักเรียน ที่มีฐานะยากจนได้เรียน จนจบการศึกษาภาคบังคับ 

ส.ว.เฉลียว เกาะแก้ว เดินสายทอดผ้าป่าการศึกษา

ปัจจุบันโรงเรียนแห่งนี้้มีชั้นเรียนทั้งสิ้น 11 ชั้นเรียน มีข้าราชการครูจำนวน 6 คน ทำให้โรงเรียนประสบปัญหาขาดแคลนครูผู้สอนและขาดแคลนงบประมาณส่งผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ จึงจัดให้มีการ ทอดผ้าป่าการศึกษา เพื่อจ้างครูอัตราจ้างและเพื่อพัฒนาภูมิทัศน์ให้เอื้อต่อการจัดกิจกรรมและการเรียนการสอนด้วย โดยจะจ้างครูอัตราจ้างเพิ่มอีก 5 คน โดยใช้เงินผ้าป่าจ้าง 4 คนอีก 1 คนผู้ปกครองของครูอัตราจ้างของบริจาคจ้างด้วยตนเอง 

 

ผู้มีจิตเมตตาสามารถร่วมบุญเพื่อการศึกษานี้ ได้ที่บัญชี 661- 3-985 0 0 -7 ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชีผ้าป่าโรงเรียนวัดสามเอก และโรงเรียนจะออกใบอนุโมทนาเพื่อลดการภาษีได้ด้วย

ส.ว."ทอดผ้าป่าการศึกษา" ช่วย "รร.ขนาดเล็ก" จ้างครูผู้สอนเด็กยากจน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ