ข่าว

"อันเชล็อตติ" กุนซือคนแรกแชมป์ ยูซีแอล 4 สมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คาร์โล อันเชล็อตติ" กุนซือ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด กลายเป็นกุนซือประวัติศาสตร์คนแรกคุมทีม คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดถึง 4 สมัย

"คาร์โล อันเชล็อตติ" กุนซือ "เรอัล มาดริด" กลายเป็นผู้จัดการทีมประวัติศาสตร์ คนแรกคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้มากที่สุด 4 สมัย หลังจากพา ราชันชุดขาว สอย ลิเวอร์พูล นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมา 

"อันเชล็อตติ" กุนซือคนแรกแชมป์ ยูซีแอล 4 สมัย

โดย "คาร์โล อันเชล็อตติ" ในวัย 62 ปี กุนซือ ราชันชุดขาว "เรอัล มาดริด" หลังจากกลับมาคุมทีมเป็นครั้งที่สองของตนเองกับทีมดังจากสเปน และพาทีมคว้าดับเบิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ คือ การคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน สมัยที่ 35 ของสโมสร ก่อนล่าสุดจะพาทีม เอาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 14 ของสโมสร 

 

มากกว่านั้น กุนซือชาวอิตาลี ยังกลายเป็นผู้จัดการทีมประวัติคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ "ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" มากที่สุดถึง 4 สมัย นับตั้งแต่คุมทีม เอซี มิลาน คว้าแชมป์สองสมัย ปี 2003 และ 2007  และสองสมัยกับ เรอัล มาดริด ปี 2014 และ 2022 โดยทำลายสถิติผู้จัดการทีมที่คว้าแชมป์มากที่สุด ทั้ง ซีเนดีน ซีดาน 3 สมัยกับ เรอัล มาดริด ในปี 2016 , 2017 และ 2018 และ บ๊อบ เพสลีย์ 3 สมัยกับ ลิเวอร์พูล ปี 1977 , 1978 และ 1981 

อย่างไรก็ตาม ราชันชุดขาว "เรอัล มาดริด" ที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งที่ 14 ของสโมสร จะทำการลงแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ "ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ" พบกับ "ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต" ทีมแชมป์ยูโรปา ลีก ในเดือนสิงหาคม 

"อันเชล็อตติ" กุนซือคนแรกแชมป์ ยูซีแอล 4 สมัย "อันเชล็อตติ" กุนซือคนแรกแชมป์ ยูซีแอล 4 สมัย

"อันเชล็อตติ" กุนซือคนแรกแชมป์ ยูซีแอล 4 สมัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ