ข่าว

โพลให้ราคา "ชัชชาติ" ควรค่า นั่งเก้าอี้ "ผู้ว่าฯ กทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยก "ชัชชาติ" เหมาะสมกับเก้าอี้ "ผู้ว่าฯ กทม." ที่สุด คุณสมบัติเพียบพร้อม เป็นคนเก่ง ลงพื้นที่รับอย่างสม่ำเสมอ

นิด้าโพล เผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “ผลกระทบของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต่อการเมืองระดับชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป กระจายทุกภูมิภาค ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,322 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับผลกระทบของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต่อการเมืองระดับชาติ

 

โพลให้ราคา \"ชัชชาติ\" ควรค่า นั่งเก้าอี้ \"ผู้ว่าฯ กทม.\"


ถามถึงความรู้สึกของประชาชนต่อการที่ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 77.76 ระบุว่า ไม่แปลกใจเลย เพราะ เป็นคนเก่ง มีคุณสมบัติเพียบพร้อม มีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน และลงพื้นที่รับฟังเสียงจากประชาชนอย่างสม่ำเสมอ จึงได้รับความไว้วางใจจากคนกรุงเทพฯ

ร้อยละ 8.85 ระบุว่า ไม่ค่อยแปลกใจ เพราะ มีภาวะผู้นำ มีความเป็นกลางสามารถทำงานได้กับทุกฝ่าย ขณะที่บางส่วนระบุว่า คนกรุงเทพฯ ต้องการการเปลี่ยนแปลง ร้อยละ 7.34 ระบุว่า แปลกใจมาก เพราะ ผลงานในการพัฒนา กทม. ของชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังไม่มี แต่กลับได้รับคะแนนเสียงเป็นจำนวนมาก ขณะที่บางส่วนระบุว่า ไม่คิดว่าคะแนนเสียงที่ได้รับจะถล่มทลายทิ้งห่างคู่แข่งมากขนาดนี้

โพลให้ราคา \"ชัชชาติ\" ควรค่า นั่งเก้าอี้ \"ผู้ว่าฯ กทม.\"

 

และร้อยละ 6.05 ระบุว่า ค่อนข้างแปลกใจ เพราะ ลงสมัครในนามอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง แต่กลับชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย

โพลให้ราคา \"ชัชชาติ\" ควรค่า นั่งเก้าอี้ \"ผู้ว่าฯ กทม.\"

ก่อนหน้านี้  อุดม ไกรวัฒนุสสรณ์ นายกฯ อบจ.สมุทรสาครโพสเฟสบุ๊ค ระบว่า ถ้าทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว จะขออนุญาตพาทีมฅนทำงานสมุทรสาครไปพบและปรึกษาหารือกับเกี่ยวกับการทำงานในพื้นที่ชายขอบที่ติดต่อกันระหว่างกทม.กับจังหวัดสมุทรสาคร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคมนาคม ปัญหาสิ่งแวดล้อมหรือการส่งเสริมการท่องเที่ยว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ