ข่าว

ผลสอบ 4 บิ๊กตำรวจ"คดีแตงโม" คาดเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง"คดีแตงโม" คาดภายในสัปดาห์หน้า ผลสอบปากคำ 4 นายตำรวจน่าจะเสร็จสิ้น วอนสังคมอย่าเพิ่งด่วนตัดสิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธาน"กรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง" กรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ร้องเรียนให้ดำเนินการตรวจสอบตำรวจภูธรภาค 1 จำนวน 4 นาย ที่รับผิดชอบการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" เรียกประชุมคณะกรรมการเพื่อติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริง

พล.ต.อ.มนตรี กล่าวว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้สอบปากคำตำรวจที่ถูกกล่าวหาไปแล้ว 1 นาย คือ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ส่วนอีก 3 นาย แจ้งว่า อยู่ระหว่างการเตรียมเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อหักล้างในประเด็นที่นายอัจฉริยะกล่าวหา โดยเบื้องต้นคณะกรรมการจะเร่งสอบปากคำให้ครบทั้ง 4 นาย รวมถึงอาจมีการเชิญนายอัจฉริยะมาให้ปากคำ หรือ ส่งเอกสารหลักฐานเพิ่ม และจะสรุปผลการตรวจสอบ และมีมติเสนอ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาภายในกรอบระยะเวลา 30 วัน นับจากมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

โดยหากพบว่ามีตำรวจนายใดไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย หรือมี"ข้อบกพร่อง"ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยอีกชั้น ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการพิจารณาบทลงโทษ

“การตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจเป็นคนละส่วนกับสำนวนคดีการเสียชีวิต ทางคณะกรรมการจะไม่เข้าไปก้าวล่วงในส่วนของสำนวนคดี พิจารณาเพียงขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ และถึงแม้อัยการจังหวัดนนทบุรีจะชลอคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา 6 คน ก็ไม่ได้มีผลต่อการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมทั้งขอเวลาอย่าเพิ่งตัดสินว่าใครผิดใครถูก ขอให้รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยคาดว่าผลสอบสวนน่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า” พล.ต.อ.มนตรี ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ