ข่าว

"ตราด เอฟซี" ดวล "ลำปางเอฟซี" เพลย์ออฟนัดสุดท้าย ทีมชนะเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลไทยลีก 2 วันนี้ คู่ส่งท้ายฤดูกาล "ตราด เอฟซี" เปิดบ้านบู๊ "ลำปาง เอฟซี" ศึกเพลย์ออฟนัดสุดท้าย หาทีมที่ชนะเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 1 ตามลำพูน วอริเออร์ และ สุโขทัย เอฟซี ที่จบผลงานด้วยอันดับ 1 และอันดับ 2 ผลงานฝั่งเจ้าถิ่นตราด เอฟซี ทำได้ดีกว่าเมื่อครั้งพบกัน เกมเหย้า-เยือน

ฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ นัดส่งท้ายฤดูกาล 20212/22  เกมประจำวันเสาร์ที่  28  พฤษภาคม   เป็นการแข่งขันนัดสุดท้าย   ของการเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศ   นัดที่ 2  หรือนัดตัดสิน โดยเป็นการพบกัน ระหว่าง   "ตราด เอฟซี" หรือ  "ช้างขาวเจ้าเกาะ"  เปิดบ้านสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด รับการมาเยือน จาก  "ลำปาง เอฟซี" หรือ  "รถม้ามรกต"  โดยผู้ชนะในเกมคู่นี้  ที่แข่งขันในเวลท  18.00  น.  คือทีมที่ 3 หรือ ทีมสุดท้าย ที่ได้เลื่อนชั้นไปเล่นลีกสูงสุด " ไทยลีก1"  หรือ  "รีโว่ไทยลีก"  โดย เป็นการก้าวขึ้นไปตาม "ลำพูนวอริเออร์ "  หรือ  "ราชันโคขาว" จ่าฝูง  และ "สุโขทัย เอฟซี " หรือ " ค้างคาวไฟ"   รองจ่าฝูง

 

"ตราด เอฟซี" ตกชั้นลงมาจากไทยลีก 1  พร้อมกับ  สุโขทัย เอฟซี , และระยอง  เอฟซี   ในฤดูกาล ที่ผ่านมา  และ "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี  เป็นฝ่ายที่ทำผลงานเลื่อนชั้น  กลับคืนสู่ลีกสูงสุดในฤดูกาลเดียว ในขณะที่ฝั่งของ ระยอง  เอฟซี  จนผลงานฤดูกาลนี้  ด้วยอันดับ  9  ของตาราง  จาก ทั้งหมด 18  ทีม ส่วน"ตราดเอฟซี"  น่าสนใจว่า   "ช้างขาวเจ้าเกาะ" ภายใต้การคุมทีมของ  "น้าฉ่วย"สมชาย  ชวยบุญชุม  พาทีมเป็นจ่าฝูงในครึ่งฤดูกาลแรก  พร้อมกับผลงานไร้พ่าย   ตลอด 17 นัด ในครึ่งฤดูกาลแรก 

 

กระทั่งเข้ามาสู่ครึ่งฤดูกาลหลัง  สถานการณ์ของตราด เอฟซี  เจอปัญหา  ทั้งผู้เล่นบาดเจ็บ , ผู้เล่นติดโควิด  รวมไปถึงหัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสร  ที่ติดโควิดเช่นกัน  ทำให้สถานการณ์ภายในทีมระส่ำระสาย  จนมีผลมาถึงอันดับในตารางไทยลีก 2 จากเดิมที่ครองผู้นำมาอย่างยาวนาน  ต้องสูญเสียพื้นที่ให้กับลำพูน วอริเออร์  และ สุโขทัย  เอฟซี  การสรรหาทีมที่ 3 เพื่อเลื่อนชั้น  สู่ไทยลีก เป็นการใช้ระบบเพลย์ ออฟ  เพื่อพาทีมสุดท้าย  โดยเลือกจากทีมที่เข้าแข่งขันในรอบนี้คือ  ตราด เอฟซี  อันดับ 3 ,  ลำปาง  เอฟซี อันดับ 4 ,ชัยนาท ฮอร์นบิล  อันดับ 5  และ แพร่ยูไนเต็ด  อันดับ 6

การแข่งขันในรอบ เพลย์ออฟ  แบบเหย้าเยือน ลำปาง  เอฟซี   ชนะ ชัยนาทฮอร์นบิล  ด้วยผล 2 นัด  สกอร์รวม  4-1   ด้านคู่ของ  แพร่ ยูไนเต็ด  พบ  ตราด เอฟซี  เมื่อรวมผล 2  นัด  ตราด เอฟซี  ชนะสกอร์  รวม 2- 1 ทำให้"ช้างขาวเจ้าเกาะ" ผ่านเข้ามาชิงกับ"รถม้ามรกต"  ผลการพบกันนัดแรก   ลำปาง เอฟซี เปิดบ้านเสมอ  ตราด เอฟซี  2-2    และเกมนัดตัดสิน ที่มีขึ้นในวันนี้ ( 28)  ผู้ชนะ  จะได้เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก1  

 

 สถานการณ์ของตราด เอฟซี  กุมความได้เปรียบ ด้วยการได้เล่นในบ้าน ที่น่าจะทำให้มีความมุ่งมั่น ที่จะทำผลงานต่อหน้าแฟนบอล     ส่วน รถม้ามรกต        เจ้าของผลงานอันดับ 4 ของตาราง  โอกาสที่จะผ่าน  ตราด เอฟซี เพื่อเลื่อนชั้น ปัจจัยขี้ขาดอยู่ที่ว่า การคุมเกม เพื่อสร้างความได้เปรียบเหนือเจ้าถิ่น   ความน่าสนใจของเกมนี้  อยู่ที่ การพบกันใน "ไทยลีก  2"  ตลอด 2 นัด  เป็นทางฝั่ง ลำปาง  เอฟซี ที่เสียรังวัด

 

 เกมแรก   แข่ง ธันวาคม 64  ลำปาง  เอฟซี  เปิดบ้านพ่ายให้กับ ตราดเอฟซี 1-2  ส่วนการพบกันที่รังเหย้าของตราด เอฟซี ทางฝั่ง"ช้างขาวเจ้าเกาะ"  เอาชนะ "รถม้ามรกต"  4-2    เมษายน  ที่ผ่านมา และเกม นัดที่ 3 ของการพบกันรอบ เพลย์ออฟ    ลำปาง  เปิดบ้านเสมอ  ตราดเอฟซี 2-2  และเกมสุดท้ายของวันนี้นัดที่ 4  จะเป็นคำตอบวว่า  ฝ่ายใด ที่จะได้เลื่อนชั้น

 

"ตราด เอฟซี" ดวล "ลำปางเอฟซี" เพลย์ออฟนัดสุดท้าย ทีมชนะเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก สมชาย ชวยบญชุม  หัวหน้าผู้ฝึกสอน ตราด  เอฟซี

"ตราด เอฟซี" ดวล "ลำปางเอฟซี" เพลย์ออฟนัดสุดท้าย ทีมชนะเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก ตราด เอฟซี  เจ้าบ้าน เปิดบ้านรับมือ ลำปาง  เอฟซี  

"ตราด เอฟซี" ดวล "ลำปางเอฟซี" เพลย์ออฟนัดสุดท้าย ทีมชนะเลื่อนชั้นขึ้นไทยลีก แนวรุกต่างชาติ ความหวังสำคัญของตราด เอฟซี  ในการพาทีมทำผลงาน เหนือทีมเยือน

 

( ภาพทั้งหมดเป็นแฟ้มภาพ ขอขอบคุณภาพจาก  Kanussanun Waewklaihong)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ