ข่าว

"เพื่อไทย" จับมือ "ก้าวไกล" คุม "สภากทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองพรรคใหญ่คุมเบ็ดเสร็จ "สภากทม." ส.ก. "เพื่อไทย" - "ก้าวไกล" จับมือ เกือบสี่สิบเสียงสนับสนุนผูว่าฯ กทม. คนที่ 17

แกนนำพรรคก้าวไกล นำโดยชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล และ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จากพรรคก้าวไกล ร่วมกับแกนนำพรรคเพื่อไทย และ ส.ก. พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวความร่วมมือในการทำงานร่วมกันของ ส.ก. จากทั้งสองพรรคในอนาคต

"เพื่อไทย" จับมือ "ก้าวไกล" คุม "สภากทม."
จากการหารือ ส.ก. จากทั้งสองพรรคมีข้อตกลงในการทำงานร่วมกันในประเด็นต่างๆ กล่าวคือ ส.ก. จากทั้งสองพรรคจะร่วมกันทำงานยกระดับประสิทธิภาพและความโปร่งใสของสภากทม.  ร่วมกันเห็นชอบลงมติเลือกประธานสภา และรองประธานสภา กทม. ให้การทำงานมีเอกภาพ โดยในหลักการให้ประธานสภา กทม. มาจากพรรคเพื่อไทย ในฐานะพรรคที่ได้ ส.ก. มากที่สุด ตามมาด้วยตำแหน่งรองประธานจากพรรคก้าวไกล และพรรคอื่นๆ ที่ได้จำนวน ส.ก. ลดหลั่นไปตามลำดับ


นอกจากนี้ ส.ก. จากพรรคเพื่อไทย และ ก้าวไกล จะร่วมเห็นชอบให้มีการแก้ไขข้อบังคับการประชุมสภา เพิ่มคณะกรรมการป้องกันและปราบการการทุจริต และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน และจะร่วมเห็นชอบให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมสภา กทม. สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนและความโปร่งใส ให้ประชาชนตรวจสอบการทำงานได้

ส.ก.จากทั้งสองพรรคมีความมุ่งหวังที่จะทุ่มเทการทำงานให้กับประชาชนชาว กทม. อย่างเต็มที่ เพื่อให้สภา กทม. เป็นที่พึ่งของชาวกรุงเทพมหานครได้ในอนาคต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ