ข่าว

ไขปริศนา "นกเอี้ยง" บินวนเวียนงานศพ ญาติเชื่อคนตายมาบอกลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไขปริศนา "นกเอี้ยง" บินวนเวียนเกาะศีรษะคนมาร่วมในงานศพ ญาติเชื่อคนตายสิงนกและมาบอกลา ขณะพระลูกวัดแจง "เจ้าทอง" เป็นนกเอี้ยงแสนรู้อยู่ในวัด บินทักทายทุกคนเป็นปกติ

28 พ.ค.2565   จากกรณี ได้มีเฟซบุ๊กโพสต์เกี่ยวกับนกเอี้ยง ที่บินไปบินมาหาผู้คนที่มาร่วมงานศพ โดยนกเอี้ยงตัวดังกล่าวได้บินเกาะบนศีรษะ นอกจากนี้ เมื่อบอกอะไรเหมือนจะรู้ไปหมด บอกให้กินก็กิน พฤติกรรมดังกล่าวทำให้ชาวบ้านและญาติ ๆ คนในครอบครัวเชื่อว่าน่าจะเป็น วิญญาณผู้ตายสิงอยู่ แล้วได้มาหาเพื่อสั่งลากับญาติ ๆ พี่น้องทุกคน 

จากนั้นได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ธงชัย ทาทัพ"  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และในงานฌาปณกิจศพ ตั้งแต่เริ่มงานศพ พบปาฏิหาริย์มีนกเอี้ยง 1 ตัวมาวนเวียนอยู่บริเวณงานจนถึงวันเผาเสร็จ และจนถึงวันนี้ก็ยังวนเวียนอยู่กับญาติ พี่น้อง มาทักทายแต่ละคน ยกเว้นผู้โพสต์ ซึ่งไม่ใช่คนสนิท  #นกไม่ได้เลี้ยงนะครับมาเอง 
#เป็นความเชื่อส่วนบุคคลครับ
  

ไขปริศนา "นกเอี้ยง" บินวนเวียนงานศพ ญาติเชื่อคนตายมาบอกลา

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่วัดวังกวาง  ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  เพื่อตามหานกเอี้ยงตัวดังกล่าวว่ายังอยู่ที่วัดหรือไม่ หลังจากมีการโพสต์พบปาฏิหาริย์มีนกเอี้ยง 1 ตัวบินมาวนเวียนอยู่บริเวณงานจนถึงวันเผาเสร็จ และจนถึงวันนี้ก็ยังวนเวียนอยู่กับญาติ พี่น้อง มาทักทายแต่ละคน ภายในงานศพ

 

โดยภายในวัดบรรยากาศเงียบเหงา เนื่องจากงานศพได้เสร็จสิ้นแล้ว และญาติของผู้เสียชีวิตได้เก็บข้าวของเรียบร้อย ส่วนเจ้านกเอี้ยง ญาติผู้เสียชีวิตเชื่อว่าวิญญาณของผู้เสียชีวิตสิงในนกเอี้ยง เพื่อมาสั่งลาญาติพี่น้อง ผู้สื่อข่าว สอบถามกับกับพระสงฆ์ที่อยู่ในวัดเพื่อถามหานกเอี้ยงตัวดังกล่าวว่ายังอยู่ในวัดหรือไม่

 

พระสุรพล รัตติโก อายุ 70 ปี พระลูกวัดวังกลาง เปิดเผยว่า นกเอี้ยงตัวที่ปรากฏในงานศพ พระสุรพลก็เรียก “เจ้าทอง”นกเอี้ยงที่อยู่ในกุฏิ ก็บินมาเกาะไหล่พระสุรพล ซึ่งเป็นนกเอี้ยงตัวเดียวกันที่ปรากฏในเฟซบุ๊กที่มีผู้นำไปโพสต์กันในงานศพที่ผ่านมา 
 

 

ไขปริศนา "นกเอี้ยง" บินวนเวียนงานศพ ญาติเชื่อคนตายมาบอกลา

 

 

โดยผู้สื่อข่าว สอบถามพระสุรพล ถึงความจริงว่า มีวิญญาณผู้เสียชีวิตมาสิงนกเอี้ยงจริงหรือไม่ พระสุรพล กล่าวว่า นกเอี้ยงตัวนี้ เป็น "นกเอี้ยงสาลิกาหัวจุก"  ไม่รู้ว่าใครเอามาปล่อยและมีอยู่ในวัดเลี้ยงไว้จนมันโต มันก็บินวนเวียนอยู่ในวัด ก่อนหน้าตนได้เปิดประตูไว้ “เจ้าทอง”ก็บินเข้ามาในกุฎิมาอยู่กับตนจนถึงวันนี้ เจ้าทองเป็นนกเอี้ยงแสนรู้ 
    

 

ไขปริศนา "นกเอี้ยง" บินวนเวียนงานศพ ญาติเชื่อคนตายมาบอกลา

 

 

ส่วนที่เจ้าทองบินไปเกาะญาติในงานศพนั้น และลือกันว่าเป็นวิญญาณของผู้เสียชีวิตนั้นตนไม่เชื่อ เพราะผู้เสียชีวิตนั้นเพิ่งตายจะมาเกิดเป็นนกเอี้ยงเร็วแท้นั้นเป็นไปไม่ได้ ส่วนวิญญาณนั้นก็ไม่น่าจะใช่ เพราะนกเอี้ยงตัวนี้จะทักทายทุกคน ถ้าไปเกาะที่บ้านคนตายนั้นก็ว่ากันไปอีกอย่าง ส่วนศพตายอย่างน้อย 2-3 ปีก็น่าจะเป็นได้ ที่เพิ่งตาย ส่วนนกเอี้ยงที่พบปรากฏในงานศพก็คือ "เจ้าทอง" ตัวนี้ดังกล่าว พระสุรพล กล่าว

 

 

ไขปริศนา "นกเอี้ยง" บินวนเวียนงานศพ ญาติเชื่อคนตายมาบอกลา

 


ข่าว-ภาพ สายชล หนูแดง ทัตธน เหล่าหล้า  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ