ข่าว

"เจนจิรา ศรีสอาด" ขึ้นแท่น "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" โกยทอง รับอัดฉีด5.6แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศ ไทย สรุปตัวเลขการมอบเงินสนับสนุนให้"ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ที่ทำผลงานคว้าเหรียญในกีฬา"ซีเกมส์"ที่เวียดนาม ยอดรวมการสนับสนุนรวม 2.8 ล้านบาท ส่สนผลงานนักกีฬาที่โดดเด่นได้แก่ว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย " เจนจิรา ศรีสอาด" ทำได้ 2 ทอง 3 เงิน และ 1 ทองแดง

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคม  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า   สมาคมกีฬาว่ายน้ำ  ได้จัดให้มีการมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาว่ายน้ำและกระโดดน้ำทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยผลงานของ"ว่ายน้ำทีมชาติไทย"   ทำได้ 4 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน เเละ 9 เหรียญทองเเดง  โดยนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย  ที่ทำผลงานได้เหรียญมากที่สุดในกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม  คือ " เจนจิรา ศรีสอาด"  ที่ทำได้คนเดียว  2 เหรียญทอง   , 3 เหรียญเงิน เเละ 1 เหรียญทองเเดง 

 

ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์   ว่ายน้ำ  ตั้งเป้าการทำผลงานไว้ที่  2  เหรียญทอง  แต่หลังการแข่งขันสิ้นสุดลง   "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" ทำได้ 4  เหรียญทอง   ,9   เงินเหรียญเงิน  และ 9  เหรียญทองแดง   ในจำนวนนี้  นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้มากที่สุดคือ  "เจนจิรา ศรีสอาด"  ที่ทำได้  2 เหรียญทอง   , 3 เหรียญเงิน เเละ 1 เหรียญทองเเดง    ทำให้ผลงานของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ไปอยู่ในกลุ่มสมาคมกีฬาทำผลงานได้เกินเป้าหมาย  

 

สำหรับกีฬาที่ทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ในซีเกมส์ นอกจากว่ายน้ำแล้ว ยังรวมไปถึง  ยกน้ำหนัก  ,  ตะกร้อ , เทควันโด   , เทเบิลเทนนิส   , แบดมินตัน  ,  เปตอง    ,  จักรยาน   , ยิมนาสติก  และ ,   ปันจักสีลัต   "  ต้องขอชื่นชมความมุ่งมั่นตั้งใจของนักกีฬาทุกคน รวมถึงทีมงานผู้ฝึกสอน ทำให้กีฬาว่ายน้ำของไทยกลับมามีผลงานยอดเยี่ยมอีกครั้ง ในรอบ 9 ปี ทางสมาคม จึงมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาทุกคน เพื่อเป็นขวัญเเละกำลังใจในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เพราะถือว่าทั้งหมดคืออนาคตของชาติ โดยทางสมาคมได้เตรียมเเผนต่อยอดความสำเร็จไว้หมดเเล้ว เป้าหมายต่อไปคือรายการชิงเเชมป์โลก  "ฟีน่าเวิลด์เเชมเปี้ยนชิพ 2022" ที่กรุงบูดาเปสต์ ที่ประเทศฮังการี ในช่วงเดือนมิ.ย. หวังว่านักกีฬาของเราจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง"   พล.อ.ศิริชัย  กล่าว 

พล.อ.เจริญ  นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า   เงินสนับสนุนนักกีฬา ทางสมาคมได้จัดสรรเงินรางวัลให้เเก่นักกีฬาที่ทำผลงานเหรียญทองได้ เหรียญละ 150,000 บาท ,เหรียญเงิน 70,000บาท เเละเหรียญทองเเดง 37,500 บาท รวมถึงรางวัลผู้ทำลายสถิติจำนวน 13 รายการ เเละนักกีฬาที่ไม่มีเหรียญรางวัลคนละ 10,000 บาท รวมเงินสนับสนุนทั้งสิ้นในครั้งนี้จำนวน 2.8 ล้านบาท

 

ในการจัดสรรเงินรางวัล  สมาคมกีฬาว่ายน้ำ   ได้มอบให้นักกีฬาที่ได้เหรียญรางวัล จำนวน 16 คน เเละไม่ได้เหรียญ 9 คน ซึ่งในรายของ   เจนจิรา  ศรีสอาด รับไปมากสุดจำนวน 562,500 บาท รองมาเป็น กมลชนก ขวัญเมือง  จำนวน 412,500 บาท ส่วนกรณีเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  ซึ่งมอบให้นักกีฬาที่ได้รับเหรียญในกีฬาซีเกมส์ รวมถึงผู้ฝึกสอน ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่าจะได้รับภายในเดือนมิถุนายน


เจนจิรา ศรีสอาด นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ผลงาน   2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน เเละ 1 เหรียญทองเเดง   กล่าวว่า   ความสำเร็จที่เกิดขึ้น มาจากการได้ไปฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอร์เเลนด์ เป็นระยะเวลา 3 เดือน ทำให้ได้ประสบการณ์เเละพัฒนาการในการฝึกซ้อมกับนักกีฬาในยุโรป  ถือเป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของตนในซีเกมส์ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ  ที่ให้โอกาสไปเก็บตัวยังต่างประเทศ รวมทั้งเงินรางวัลที่ได้รับ

 

"ในส่วนของผลงาน 2 เหรียญทองในซีเกมส์ ถือว่าภูมิใจคุ้มค่ากับความทุ่มเทจากการฝึกซ้อม  หลังจากนี้คงตั้งใจฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมลงเเข่งขันในรายการชิงเเชมป์โลก ที่ฮังการี "  เจนจิรา  กล่าว 

"เจนจิรา ศรีสอาด" ขึ้นแท่น "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" โกยทอง  รับอัดฉีด5.6แสน "เจนจิรา ศรีสอาด" ขึ้นแท่น "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" โกยทอง  รับอัดฉีด5.6แสน "เจนจิรา ศรีสอาด" ขึ้นแท่น "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" โกยทอง  รับอัดฉีด5.6แสน "เจนจิรา ศรีสอาด" ขึ้นแท่น "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" โกยทอง  รับอัดฉีด5.6แสน "เจนจิรา ศรีสอาด" ขึ้นแท่น "ว่ายน้ำทีมชาติไทย" โกยทอง  รับอัดฉีด5.6แสน

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย มอบเงินสนับสนุนแก่นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ที่ทำผลงานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม  โดยมีจำนวนเงินที่สนับสนุนรวม 2.8 ล้านบาท 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ