ข่าว

เด็กหญิงพิการจากอุบัติเหตุ แต่ยังเขย่งด้วยขาข้างเดียว 1 กม. ไปรร. (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตคารวะในความมุมานะของเด็กหญิงวัย 10 ขวบ แม้เหลือขาข้างเดียวหลังประสบอุบัติเหตุ แต่ยังเขย่งร่วม 1 กม. ไปเรียนหนังสือ 


 

เรื่องราวของเด็กหญิงวัย 10 ขวบคนหนึ่งในอินเดีย เป็นไวรัลในโลกออนไลน์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  ท่ามกลางเสียงชื่นชมจากชาวเน็ต  เมื่อเธอได้แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ ไม่ย่อท้อ และความมุ่งมั่นแรงกล้าในอันที่จะดำเนินชีวิตต่อไป และเรียนหนังสือเพื่ออนาคต แม้เหลือขาเพียงข้างเดียวหลังประสบอุบัติเหตุ   คลิปแสดงให้เห็น เด็กหญิงซีมา สวมชุดนักเรียนสะพายกระเป๋าหลัง เดินด้วยขาข้างเดียวจากหมู่บ้านฟาเตห์ปุระ เขตจามุย รัฐพิหาร ตามรายงานระบุว่า เธอเดินแบบนี้เป็นระยะทาง 1 กม. ทุกวันเพื่อไปโรงเรียน  

 

 

 

ซีมาเสียขาจากอุบัติเหตุรถชนเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคทำให้เธอท้อแท้ในการเดินทางไปเรียนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยความตั้งมั่นว่าจะเป็นครู   นักเรียนหญิงชั้นป.4 คนนี้ไม่ได้ทุ่มเทเพื่อการเรียนของตัวเองเท่านั้น แต่ยังเป็นการสอนเด็กหญิงคนอื่น ๆ ในหมู่บ้าน และเป็นแรงกระตุ้นให้เด็ก ๆ ไปเรียนในเวลาเดียวกัน

 

 

 

 

หลังจากคลิปของซีมาเป็นไวรัลในโลกออนไลน์   Sonu Sood ดาราบอลลีวูดชื่อดังเห็นคลิปนี้ เกิดความประทับใจในความเด็ดเดี่ยว  จึงเสนอให้ความช่วยเหลือผ่านมูลนิธิของเขา  นักแสดงใจบุญ  เขียนบนทวิตเตอร์ว่า จากนี้ไป ซีมาจะได้ไปโรงเรียน โดยไม่ต้องเขย่งไปขาเดียว แต่ใช้สองขา เขากำลังส่งตั๋วไปให้เธอ  ถึงเวลาแล้วที่จะเดินด้วยสองขา  

 

 

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ทราบเรื่อง ก็นำรถจักรยาน 3 ล้อมามอบให้กับเด็กหญิงใช้สำหรับเดินทางไปก่อน และให้ความมั่นใจว่าหลังจากนี้เธอจะได้ขาเทียมอย่างแน่นอน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ