ข่าว

ยังรอด! 6 คน "คดีแตงโม" อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง กระติก ไม่เคลียร์มือดีปล่อยรูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการนนทบุรี เลื่อนสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหา คดีแตงโม เหตุพิจารณาคดีไม่ทัน ด้านกระติกไม่เคลียร์คนปล่อยรูป ขอโฟกัสคดี

ยังรอด! 6 คน \"คดีแตงโม\" อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง กระติก ไม่เคลียร์มือดีปล่อยรูป วันที่ 27 พ.ค.65 ที่สำนักงานอัยการนนทบุรี น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้รับผิดชอบคดีการเสียชีวิตของแตงโม เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันนัดครบกำหนดรายงานตัวของผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ทั้งหมดเข้ามาเซ็นรับทราบนัดหมายเลื่อนรายงานตัว ซึ่งได้แจ้งเลื่อนให้มารับฟังคำสั่งฟ้องภายในเดือนมิถุนายน แต่จะเป็นวันที่เท่าไรนั้น ทางโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จะเป็นผู้แจ้งอีกที  โดยสาเหตุการเลื่อนสั่งฟ้องในวันนี้ เนื่องจากสำนวนคดีที่มีจำนวนมาก และเพิ่งส่งสำนวนพร้อมความเห็นไปให้อัยการอธิบดีภาค 1 เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา  ส่งไปทั้งหมด 18 แฟ้ม ประกอบด้วย สำนวนของพนักงานสอบสวน จำนวน 8 แฟ้ม, อัยการจังหวัดนนทบุรีสอบเพิ่มเติมอีก 10 แฟ้ม และความเห็นของอัยการจำนวน 102 หน้า การพิจารณาจึงต้องใช้เวลา และขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา 

ส่วนที่มีข่าวว่าจะแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า ตามปกติแล้ว คดีประมาทจะไม่มีการประมาทร่วมกัน เพราะเป็นลักษณะที่ต่างคนต่างกระทำการประมาท ให้นับเป็นคนละคดี

ยังรอด! 6 คน \"คดีแตงโม\" อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง กระติก ไม่เคลียร์มือดีปล่อยรูป อย่างไรก็ตามวันนี้ ผู้ต้องหาในคดีมีทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย  น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก , นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน , นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ , นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ,  นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และ นายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม ได้เดินทางเข้าพบอัยการนนทบุรี  ทั้งหมดปฏิเสธให้สัมภาษณ์ มีเพียงกระติกและแซนที่ให้สัมภาษณ์

กระติก เปิดเผยว่า อัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 23 มิถุนายนนี้ แต่ตนไม่ทราบเหตุผล ส่วนตัวไม่ได้มีความกังวลใดๆ การเลื่อนนัดเป็นเรื่องปกติ และคดีนี้สำนวนค่อนข้างเยอะ เชื่อว่าต้องใช้เวลาพิจารณา นัดหน้าทราบว่าไม่เลื่อนแล้ว และเรื่องคดี เป็นไปตามกฎหมาย สุดท้ายผลพิสูจน์ออกมามันไม่ใช่ตน ก็ขอให้อัยการหรือชั้นศาลเป็นผู้พิสูจน์ แต่บุคคลที่บอกว่ามีคลิปฆ่า กรีดขา ขอให้นำออกมาเลย เพื่อที่ประชาชนจะได้รู้ความจริงกัน

ส่วนที่มีมือมืดโพสต์คลิปวิดีโอรวมถึงรูปภาพต่างๆบนเรือ ตอนนี้ยังไม่ได้เคลียร์กับคนโพสต์ ปล่อยให้เป็นตามกระบวนการทางกฏหมาย และมองว่าเป็นการสร้างความวุ่นวายมากกว่า ซึ่งตนไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่ใช่อะไรก็โยนมาหมด และตนก็ไม่ทราบประเด็น 30 ภาพในมือถือแตงโม ที่อาจจะนำมาแบล็คเมล์บุคคลมีชื่อเสียงหรือนักธุรกิจ เพราะเป็นมือถือของแตงโม ไม่ทราบว่ามีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง อยากให้ทุกคนไปโฟกัสกับเรื่องคดีมากกว่า ควรให้เกียรติกับผู้เสียชีวิตด้วย ข่าวตอนนี้มันเริ่มนอกเหนือไปจากเรื่องบนเรือแล้ว อยากฝากสื่อมวลชนว่าตอนนี้เรากำลังหาความยุติธรรมให้แตงโมหรือทำร้ายแตงโมกันแน่ และตอนนี้เราควรให้พื้นที่สื่อกับใครบ้าง 

ด้านแซน กล่าวว่า บังแจ็คได้มีการพยายามโทรศัพท์และส่งข้อความมาหา รับสายครั้งแรก พอรู้ว่าเป็นบังแจ็คก็ไม่ได้รับสายอีกเลยและไม่ให้ความสนใจด้วย มองเป็นเรื่องตลกมากกว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ