ข่าว

ฉีกทุกกฏ "ชัชชาติ" ลั่น "ทุกตำแหน่ง ผมเลือกเอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" ลงพื้นที่พร้อม จักกพันธุ์-ภิมุข แซว พามาทดลองงาน เผยวางตัวทีมบริหารกทม.ครบ 3 กลุ่มแล้ว รอเปิดตัว ลั่น "ทุกตำแหน่ง ผมเลือกเอง" ชี้เป็นข้อดีของความเป็นอิสระ

เพียง 5 วันหลัง รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.คนที่ 17 ที่ลงอิสระชนะแบบแลนด์สไลด์ 1,386,215 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่งหลายเท่าตัว แต่ระหว่างรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)รับรองผลเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ชัชชาติ ลุยงานกทม.ลงพื้นที่เข้าถึงปัญหาทุกวัน 

 

โดยเมื่อวันที่ 27 พ.ค. 2565 รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่ากทม. ลงพื้นที่ บริเวณที่ดินรกร้าง แยกวงศ์สว่าง เพื่อพูดคุยกับเอกชน ในการยกที่ดินให้ กรุงเทพมหานครทำเป็นสวนสาธารณะ โดยการลงพื้นที่ในวันนี้มาพร้อมกับ นายจักกพันธุ์ ผิวงาม อดีตรองผู้ว่ากทม. และ นายภิมุข สิมะโรจน์ อดีตรองหัวหน้าพรรคกล้

 ผู้สื่อข่าวถามว่าที่ผู้ว่ากทม.ว่า ถือเป็นการเปิดตัวรองผู้ว่ากทม.เลยรึเปล่า รศ.ดร.ชัชชาติ ระบุว่า ทั้งสองท่านก็มาช่วยทำงานอยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งไหนให้รอประกาศอีกครั้ง วันนี้ให้มาทดลองงานก่อน ว่าทำงานดีหรือไม่ ซึ่งตนเองได้พูดคุยทั้งหมดแล้ว และมีครบหมดแล้ว แบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือ รองผู้ว่า และเลขา มีทั้งหมด 5ท่าน และกลุ่มที่ปรึกษาการเมือง9ท่าน

ฉีกทุกกฏ "ชัชชาติ" ลั่น "ทุกตำแหน่ง ผมเลือกเอง"  

 

กลุ่มที่สามคือกลุ่มที่ปรึกษาทางวิชาการไม่เกี่ยวกับการเมือง กลุ่มนี้มีจำนวนมาก เป็นที่ปรึกษาเฉพาะทาง เป็นผู้เชี่ยวชาญจริงๆ ก่อนหน้านี้ช่วงหาเสียงมาช่วยงานไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องการเมือง แต่หลังได้ตำแหน่งแล้ว กลุ่มนี้จะเปิดตัวได้ชัดเจนขึ้น และตอนนี้มีครบแล้วส่วนการติดตามการรับรองจากกต.ก็คงต้องรอท่านแจ้งอีกครั้ง

รศ.ดร.ชัชชาติ  ระบุว่า เงื่อนไขเดียวที่เลือกนายจักกพันธุ์ เพราะตนเองตื่นตี4คุยงานกับท่านได้ ท่านตื่นตี4เหมือนกัน สบาย และส่วนมากก็คุยเรื่องงาน กฎหมาย หากติดขัดอะไรท่านหาข้อมูลประสานให้ได้หมด และนายจักกพันธุ์เป็นคนขยัน ใจบุญ ซื่อสัตย์สุจริต และได้รับการรับรองจากข้าราชการกทม. ส่วนคุณภิมุข ก็ทำงานด้วยกันมานาน เป็นนักธุรกิจ ทำการเมืองได้ บุคลิกดี ลุยด้วยกันได้ และเคยทำการเมืองเข้าใจประชาชนได้ ครบในทุกมิติ ส่วนจะตำแหน่งเลขาหรือไม่ เดี๋ยวว่ากันอีกที 

 

“ทั้งนี้ ทุกคนที่มาช่วยไม่มีใครอยากได้ตำแหน่ง จากคนที่มาช่วยเป็น100คนก็จะดูว่าคนไหนเหมาะกับงานอะไร ซึ่งนี่เป็นข้อดีของการเป็นอิสระ เพราะอิสระทุกตำแหน่งผมเป็นคนเลือกด้วยมือตัวเอง ไม่ต้องมีคนมาสั่ง นี่คือทำให้เราสบายใจ และคนทำงานก็สบายใจ และมองว่านี่คือพลังของความเป็นอิสระ เพราะสามารถเลือกคนที่เราเห็นได้และทำให้เรามั่นใจ ซึ่งผมไม่สามารถดีกว่าทีมงานได้ และทีมงานเราก็คัดเลือกมาอย่างดี ส่วนแนวร่วมก็มีผู้หญิงแน่นอน และมีคนพิการด้วย”รศ.ดร.ชัชชาติ กล่าว

 

ขณะที่นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า พร้อมรับตำแหน่ง หาก กกต.รับรอง และเหตุผลที่ตัดสินใจมาร่วมงาน ยอมรับว่า กทม.ต้องพัฒนาอีกเยอะ และที่ผ่านมาปัญหาเรื่องการเมืองค่อนข้างเยอะ ตอนที่ตนเองตัดสินใจเข้าร่วมกับรศ.ดร.ชัชชาติ เพราะความเป็นอิสระ ซึ่งตนเองมองว่า หากการบริหารงานมีความเป็นอิสระ ก็จะทำให้กทม.เกิดการพัฒนาขึ้นอย่างมากมาย และรศ.ดร.ชัชชาติเป็นคนเก่ง เป็นคนดี รวมถึงมีความรู้ มีความสามารถช่วยพัฒนากรุงเทมหานครได้

รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่ากทม.ลงพื้นที่พร้อมนายจักรพันธุ์ ผิวงาม และนายภิมุข สิมะโรจน์

 

ส่วนนายภิมุก  กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจมาร่วมงาน กับรศ.ดร.ชัชชาติ เพราะชอบงานการเมืองอยู่แล้ว แต่ช่วงที่เว้นวรรคไปเพราะเห็นบรรยากาศการเมืองมันขัดแย้ง และตนเองชอบงานกทม.เป็นหลัก พอเห็นรศ.ดร.ชัชชาติมาตั้งทีมทำงานกทม.แบบอิสระ ก็น่าจะมาช่วยได้ เลยอาสาตัวเข้ามา และยืนยันว่า ไม่ได้คิดถึงเรื่องตำแหน่ง แค่อยากมาช่วยงานจริงๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ