ข่าว

สู้แล้ว "แม่แตงโม" ลุกขึ้นทวงความเป็นธรรมให้ลูกสาว ขอสังคมหยุดด่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่แตงโม"ทวงความเป็นธรรมให้ลูกสาว เชื่อเป็นการฆาตกรรมอำพราง ที่ผ่านมาสู้คนเดียวมาตลอด แต่ไม่บอกใคร จนน้ำหนักลดลง ด้านส.ส.เต้ เผย วันนี้อัยการไม่สั่งฟ้องคดี

สู้แล้ว \"แม่แตงโม\" ลุกขึ้นทวงความเป็นธรรมให้ลูกสาว ขอสังคมหยุดด่า วันที่ 27 พ.ค. 65 ที่รัฐสภา นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน "แม่แตงโม" พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์  
และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงข่าวการดำเนินคดีพิสูจน์ความจริงการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ"แตงโม นิดา" 

แม่แตงโม เปิดเผยว่า วันนี้ครบ 2 วันแล้ว ถึงเวลาที่แม่จะออกมาสู้และทวงความยุติธรรมให้ลูกสาวถึงที่สุด  เชื่อว่าแตงโมไม่ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ แต่เป็นการเสียชีวิตด้วยการฆาตกรรมอำพราง ซึ่งอึดอัดใจและเสียใจมากกับทุกประเด็นการเสียชีวิตของลูกสาว เสียเวลา 3 เดือนเต็มๆ  ที่ผ่านมาแม่สู้เพื่อแตงโมตลอด แต่ไม่ได้บอกใคร จนแม่น้ำหนักลดลง 7 กิโลกรัม ใครติดต่อขอข้อมูล ก็ตอบหมด ไม่เคยปฏิเสธ แต่ไม่เคยมีใครให้ข้อมูลแม่เลย แต่ไปเชื่อคนคนนึงที่พูดไม่จริง หลังจากนี้ขอความกรุณา ทุกคนช่วยแม่หาหลักฐานด้วย สามารถมาเบิกค่าใช้จ่ายที่แม่ได้ เพราะอยากให้คดีแตงโม เกิดความยุติธรรมและถูกต้อง เพื่อเป็นบรรทัดฐานให้คดีอื่นๆ ไม่เกิดการหมกเม็ด  พร้อมกล่าวถึงแตงโม ว่า เป็นลูกที่กตัญญู ดูแลพ่อและแม่มาตลอด ไม่ยอมให้ทำงาน หาเลี้ยงเอง เรียกได้ว่าเป็นอภิชาตบุตร ลึกๆแล้ว แม่เจ็บปวด ชอกช้ำแค่ไหน คิดถึงลูกสาวทุกวัน

แม่แตงโม กล่าวต่อว่า สาเหตุที่ให้ส.ส.เต้และนายอัจฉริยะ เข้ามาช่วยเหลือเรื่องของคดี เพราะเชื่อมั่นว่าทีมนี้จะทำสำเร็จหาความจริงมาให้แม่ได้ แต่อาจจะต้องใช้เวลา  ส่วนที่เปลี่ยนตัวทนายความมาแล้วถึง 2 ครั้ง ขอให้ใช้วิจารณญาณพิจารณา ว่าเพราะอะไร น่าจะรู้กันดี ยืนยันยังรักกันดีกับทนายเดชา แต่มักจะชอบแขวะตน 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาพยายามติดต่อนายอัจฉริยะและส.ส.เต้ แต่ถูกปิดกั้นตลอด วันนี้ได้เจอกัน ก็รู้สึกดีใจ เหมือนพระเจ้าเข้าข้างแตงโม ให้ได้รับความยุติธรรม แล้วช่วยให้แม่ได้ค้นหาความจริง ขอให้สังคมเปลี่ยนความคิดที่มีต่อแม่ อาจจะผิดไปบ้าง ขออย่าด่าอย่างเดียว

สู้แล้ว \"แม่แตงโม\" ลุกขึ้นทวงความเป็นธรรมให้ลูกสาว ขอสังคมหยุดด่า ด้าน ส.ส.เต้ เปิดเผยว่า ล่าสุดอัยการไม่สั่งฟ้องคดี เลื่อนไปอีก 12 วัน  ขณะนี้ตนและนายอัจฉริยะเข้ามาเป็นทีมที่ปรึกษาให้กับแม่แตงโมแล้ว คดีนี้ใช้เวลาไม่เกิน 3 ปี ตั้งแต่การต่อสู้ในชั้นอัยการไปจนถึงชั้นศาล จะดูแลทุกเรื่อง ทั้งคดีและสุขภาพของแม่แตงโมด้วย หากรายละเอียดของคดีที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่รัฐ ตนก็พร้อมสนับสนุนนายอัจฉริยะด้วย ขณะนี้หลักฐานทั้งหมดที่ตนมีได้มอบให้ไปทั้งหมดแล้ว เรื่องความปลอดภัย ไม่ต้องห่วง หากแม่ร้องขอมา ตนจะจัดคนคุ้มกันดูแลอย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ