ข่าว

อธิการบดี แจงปม "รุ่นพี่" สั่งปี1 ต้องผมดำเท่านั้น ยันไม่ใช่นโยบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิการบดี ม.ราชภัฎ แจง กรณี "รุ่นพี่" สั่งรุ่นน้องปี 1 ต้องทำผมดำเท่านั้น ยืนยันไม่ใช่นโยบายของทางมหาวิทยาลัย ฯ สั่ง เร่งหาตัวคนโพสต์แล้ว

27 พ.ค.2565  จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "รับน้องสร้างสรรค์ระดับมหากาฬ"  มีการแชร์โพสต์ข้อความของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน โดยมีข้อความระบุว่า " ประกาศน้องปี 1 คนไหนที่สีผมไม่ดำ พี่จะสีขัดรองเท้าไปทาให้นะคะ อย่าหาว่าไม่เตือน กฎก็คือกฎ ถ้ารับกฎแค่นี้ไม่ได้ ก็ไปเรียนที่อื่น เข้าใจนะ ปี 1 ต้องผมสีดำเท่านั้นค่ะ จำเอาไว้ เจอรุ่นพี่ต้องยกมือไหว้นะคะ"   ปรากฎว่า มีการแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปจำนวนมาก โดยเฉพาะในจังหวัดที่ ที่ จ.เลย หลังเห็นโพสต์นี้ ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็น จนร้อนระอุ ว่าสมควรหรือใช้ภาษาไม่ถูกต้อง

อธิการบดี แจงปม "รุ่นพี่" สั่งปี1 ต้องผมดำเท่านั้น ยันไม่ใช่นโยบาย

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง รองศาสตราจารย์สมเจตน์  ดวงพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เปิดเผยว่า ได้เห็นโพสต์ดังกล่าวแล้ว "สิ่งที่โพสต์ไปนั้นไม่ถูก ไม่เห็นด้วย และไม่มีนโยบายอย่างนั้น อาจจะเป็นเด็กนักศึกษาหรือไม่รู้ว่ามาจากไหน ตอนนี้ให้ทางคณะหาที่มาที่ไปใครเป็นคนโพสต์ สิ่งที่โพสต์เด็กอาจคิดไปเอง ทางมหาวิทยาลัยไม่มีนโยบาย ปล่อยไปตามธรรมชาติ แต่จะเน้นการแต่งกายที่ถูกระเบียบ ข้อบังคับ ส่วนรายละเอียดของสีผมไม่ได้ฟิก" 

อธิการบดี แจงปม "รุ่นพี่" สั่งปี1 ต้องผมดำเท่านั้น ยันไม่ใช่นโยบาย

 

ตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยกำลังหาคำตอบอยู่ ข้อมความมันมาจากไหน ส่วนทางมหาวิทยาลัยฯ จะทำความเข้าใจต่อคณะ สื่อสารให้ปี 1 เข้าใจด้วย ส่วนที่โพสต์เข้าใจว่าต้องการให้ราคาตัวเอง ฉันเป็นรุ่นพี่ อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่เหมาะ ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง ตอนนี้กำลังหาตัวผู้โพสต์ ตอนนี้ทางคณะคุรุศาสตร์ กำลังหาคำตอบ หาทางแก้ไขอยู่


บุญชู  ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ