ข่าว

สู้ต่อ "อัจฉริยะ" เอาผิด ตร.ทำคดีแตงโม พบหลักฐาน เปลี่ยนเวลาบนเรือทำไม?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" แจ้งความเอาผิด ตำรวจทำ"คดีแตงโม" พบ เวลา สถานที่ คนบนเรือในวันเกิดเหตุ ขัดแย้งหลักฐานใหม่ ไม่หวั่นอัยการนนทุบรีจะสั่งฟ้องวันนี้หรือไม่

ความคืบหน้าคดีแตงโมหลังจากเมื่อวานนี้(26 พ.ค. 65) นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นขอให้มีชะลอคำสั่งฟ้องและขอให้สอบเพิ่มเติมในหลายประเด็น

 

วันนี้ 27 พ.ค. 65 ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) นายอัจฉริยะ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์พิทักษ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรีผกก.สภ.เมืองนนทุบรี , พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1 และพวก หลายข้อหา 

 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า หลังจากที่พบพยานหลักฐานจากจีพีเอส ระบุเวลาและสถานที่ของคนบนเรือในวันเกิดเหตุ ไม่ตรงกับที่ตำรวจเคยแถลง ทำให้วันนี้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพล.ต.ต.วสันต์ และพวกข้อหาร่วมกันสร้างหลักฐานเท็จ ใช้คลิปวีดีโอช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นผิด หรือรับโทษน้อยลง แก้ไขเวลาคลิปกล้องวงจรปิด นาทีที่22.18 ซึ่งวันเกิดเหตุ ณ เวลานั้น กลุ่มคนบนเรือ ในจีพีเอสระบุว่าอยู่ที่วัดจันทร์ ไม่ได้อยู่ที่สะพานซังฮี้ ห่างกันประมาณ1,600เมตร ต่างจากตำรวจที่ใช้กล้องของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  ซึ่งแตกต่างกัน เชื่อว่าสามารถเอาผิดได้ ถือเป็นหลักฐานสำคัญ โยงให้เห็นว่าแตงโมถูกฆาตกรรม  โดยขณะนี้การหาพยานหลักฐานต่างๆ ถูกปิดกั้น  พยานบางคนถูกข่มขู่ จนไม่กล้ามาเป็นพยาน แต่ก็ยังมีคนที่ไม่กลัวพร้อมมาเป็นพยาน 

ส่วนพ.ต.อ.จาตุรนต์ จะแจ้งข้อหาความเท็จกลั่นแกล้งผู้อื่นให้รับโทษทางอาญา ในกรณีที่แจ้งความตนข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ส่วนที่พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เชิญแม่แตงโมเข้าให้การ กรณี ส่งมือถือแตงโม ให้บังแจ็ค นั้น นายอัจฉริยะ จะเป็นผู้พาแม่แตงโมไปด้วยตัวเอง มั่นใจว่าแม่ไม่มีความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุน  เป็นแค่เจ้าของสิทธิ แต่ไม่ได้อนุญาตให้นำภาพโป๊ ไปเผยแพร่ เพียงแค่สงสัยว่า คดีดังกล่าวจะเป็นการฆาตกรรม เนื่องจากวันเกิดเหตุ มือถือแตงโม หายไป1วัน มีการลบภาพ500กว่าภาพ ลบคลิปวีดีโอ2คลิป แต่คนบนเรืออ้างว่า ภาพไม่สวย เป็นเหตุให้แม่แตงโมสงสัย เมื่อไปปรึกษาทนายเดชา ก็เชื่อแต่ตำรวจ ทำให้แม่โดดเดี่ยว หลังจากนั้นบังแจ็คก็มาพูดคุย จนแม่หลงเชื่อ หวังจะสามารถกู้ข้อมูลได้ 

ส่วนอัยการนนทุบรี จะมีความเห็นสั่งฟ้องวันนี้หรือไม่ หากสั่งฟ้อง นายอัจฉริยะก็ไม่กังวล เพราะหลักฐานคนละส่วน คนละช่วงเวลากับที่ตำรวจทำและไม่ได้เป็นการฟ้องซ้ำด้วย ส่วนที่ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์โพสต์ ข้อความฟ้องแพ่ง200ล้านบาท ยืนยันไม่มีจริง แค่โพสต์สนุก เป็นไปไม่ได้ ยังไงต้องรอผลทางคดีอาญาก่อน

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ขณะนี้แม่แตงโมมอบหมายให้ตนเป็นที่ปรึกษาทางกฎหมายแล้ว ทำหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐาน สิ่งที่ทำเดินมาถูกต้องแล้ว สามารถฟ้องตรงได้ ยังไงคนบนเรือก็ไม่รอด ส่วนหน้าที่ของ ส.ส.เต้ จะช่วยแม่ เรื่องของการอำนวยความสะดวกต่างๆ  ก็มีปรึกษากัน ไม่ได้ทำงานโดดเดี่ยว แต่ทำคนละรูปแบบกัน ไม่ก้าวล่วงกันพร้อมยืนยันไม่มีทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายของแม่ เข้าร่วมทีมแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ