ข่าว

สามีครูที่ตายขณะปกป้องเด็กในเหตุกราดยิงเท็กซัส หัวใจสลายตายตามภรรยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โศกนาฏกรรมซ้ำซ้อน สามีของครูหญิงที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนประถมในรัฐเท็กซัส หัวใจสลาย ตายตามภรรยาที่อยู่กินกันมานาน 24 ปี 


 

เหตุมือปืนวัย 18  บุกกราดยิงที่โรงเรียนประถมรอบบ์ เมืองยูวัลดี  รัฐเท็กซัส เมื่อวันที่ 24 พ.ค.  คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ 21 คน  จำนวนนี้เป็นเด็กวัยประถม 19 และครูหญิงอีก 2 คนโดยจากคำบอกเล่าของเด็ก ๆ ครูทั้งสองเสียชีวิตขณะปกป้องลูกศิษย์ของพวกเธอ ล่าสุด มีความสูญเสียอย่างเศร้าสลดเกิดขึ้นอีก เมื่อ โจ การ์เซีย สามีของอีร์มา การ์เซีย หนึ่งในครูสองคนที่ตายจากกระสุนมือปืน จากไปอีกคน ในวัยเพียง 50 ปี

 

 

 

ก่อนหน้านั้น ไม่กี่ชม. โจเพิ่งถือแจกันดอกกุหลาบแดงไปวางในสถานที่ไว้อาลัยเหยื่อสังหารหมู่  จอห์น มาร์ตีเนซ หลานชายของโจ บอกนิวยอร์คไทมส์ ว่า  หลังกลับบ้าน  โจอาการไม่สู้ดี และเสียชีวิตจากหัวใจวาบ ทั้งมาร์ตีเนซและญาติคนอื่น เชื่อว่าเขาเสียชีวิตเพราะหัวใจสลาย ทำใจสูญเสียภรรยาที่จากไปกะทันหันไม่ได้

 

 

 

สามีครูที่ตายขณะปกป้องเด็กในเหตุกราดยิงเท็กซัส หัวใจสลายตายตามภรรยา

 

ทั้งสองแต่งงานกันมานาน 24 ปี โจเคยเป็นครูมาก่อน ส่วนภรรยา อีร์มา วัย 48  เป็นครูเกรด 4  ทั้งสองมีลูก 4 คน คนโตสุด คริสเตียน อายุ 23 ขณะเกิดเหตุไปฝึกทหาร  รองลงมา โฆเซ่ วัย 19  ไลเลียนา วัย 16 และอลิสซานดรา อายุ 12  

 

 

ในพิธีไว้อาลัยวันเดียวกัน  แสดงให้เห็นโจร่ำไห้ ขณะกอดกับลูกสามคน  

 

หลานชายของโจ เปิดเพจระดมทุนช่วยเหลือลูก ๆ ของการ์เซีย สำหรับใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป ยอดบริจาคพุ่งเกือบ 6 แสนดอลลาร์แล้ว 

 

 

สามีครูที่ตายขณะปกป้องเด็กในเหตุกราดยิงเท็กซัส หัวใจสลายตายตามภรรยา

 

 

อีร์มา ถูกยิงเสียชีวิตเคียงข้างกับเพื่อนร่วมงาน ครูเอวา มีเรเลส วัย 44 ปี   อีร์มาเคยได้รับการเสนอชื่อเป็นครูแห่งปี เมื่อปี 2562 ขณะนั้น เธอสอนนร.เกรด 3 เชี่ยวชาญสายวิชาสังคมและการอ่านและศิลปะทางภาษาอังกฤษ   โฆเซ่ ลูกชายวัย 19 ที่กำลังเรียนมหาวิทยาลัย กล่าวว่า แม่ของเขา สอนลูกศิษย์เหมือนลูกของตัวเอง เธอนำของที่ระลึกจากวิทยาลัยไปตกแต่งห้องเรียน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกศิษย์ก้าวไปให้ถึง  ความเป็นครูฝังอยู่ในสายเลือดของแม่  แม่รักการพูดคุยกับเด็กและสอนพวกเขา รักงานและรักเพื่อนร่วมงานของเธอ 

 

ผู้รอดชีวิตจากเหตุยิง บอกล่าตรงกันว่า อีร์มา การ์เซีย และเพื่อนครู เอวา มีเรเลส  เอาตัวเองเป็นโล่กำบังกระสุนให้เด็ก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ