ข่าว

"ลิเบอเรเตอร์" เฮ คลังอนุมัติใบอนุญาต เดินหน้า ธุรกิจ NEWS และ Fintech ตามแผน

"ลิเบอร์เรเตอร์" เฮ กระทรวงการคลัง อนุมัติใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ พร้อมเดินหน้าธุรกิจ NEWS และ Fintech ตามแผนต้น มิ.ย.

(27 พ.ค.65) นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS ประกาศข่าวดีในการทำธุรกิจใหม่ให้กับผู้ถือหุ้นได้เฮอีกครั้ง หลังบริษัทฯรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า
 

บริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ("ลิเบอเรเตอร์") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม จะกลายเป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร และตัวแทนธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ ให้เปลี่ยนชื่อเป็น "บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด" และได้ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนชื่อบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 นั้น

 

โดย "บล.ลิเบอเรเตอร์" ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ประเภทครบวงจร  แบบ ก จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 และใบอนุญาตธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบ ส-1 จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 

กฤษฎา  พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS
 

ขณะนี้ บล.ลิเบอเรเตอร์ พร้อมแล้วสำหรับการดำเนินการตามขั้นตอนสุดท้ายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อที่จะสามารถประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ได้อย่างเต็มที่ต่อไป

    

นายกฤษฎา ชี้แจงว่า ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการเตรียมงานแถลงข่าว การเริ่มธุรกิจ Fintech อย่างเข้มข้น ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2565 นี้ ซึ่งจะเผยให้เห็นถึงภาพโครงสร้างธุรกิจโฉมใหม่ของ NEWS และบุกเบิกธุรกิจ Fintech ให้เติบโตขยายสู่วงกว้างได้ในตลาดประเทศไทย เหมือนกับธุรกิจ Fintech ที่เติบโต
อย่างก้าวกระโดดในภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลก

\"ลิเบอเรเตอร์\" เฮ คลังอนุมัติใบอนุญาต เดินหน้า ธุรกิจ NEWS และ Fintech ตามแผน
 

ข่าวยอดนิยม