ข่าว

"3 บีแอล ไทยแลนด์ลีก " จัด "ไทรเ์อาท์ " ยัดห่วง เฟ้นดาวรุ่งรับเปิดฤดูกาล

" 3 บีแอล ไทยแลนด์ลีก " การแข่งขันลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3 X 3 วางโปรแกรมจัดทดสอบศักยภาพ"ไทรเอาท์" นักยัดห่วงทีมชาย ทีมหญิง เฟ้นหาดาวรุ่งกีฬาบาสเกตบอล วางไทม์ไลน์ มิ.ย.นี้ ส่วนเปิดฤดูกาลแข่งขันแบบ 3X3 ดีเดย์ ต.ค. จบ พ.ย. ระบุในตัวลีกอาชีพฤดูกาลนี้ เชิญทีมต่างชาติมาร่วมแข่งด้วย

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า  "  3 บีแอล ไทยแลนด์ลีก " ลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3X3 ที่ได้รับการรับรองโดย สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) ร่วมกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย (BSAT)  จะจัดให้มีการทดสอบศักยภาพหรือ "ไทร์เอาท์ "(Tryout) ให้กับนักบาสเกตบอลอาชีพและสมัครเล่น ที่ต้องการจะเข้าร่วมการทดสอบ ระหว่างวันที่ 20-21 มิ.ย. จะเป็นการคัดของทีมชาย และระหว่างวันที่ 27-28 มิ.ย.คัดทีมหญิง 

 

การทดสอบศักยภาพ หรือ ไทร์เอาท์ (Tryout) ประเภททีมชาย และ ประเภททีมหญิง    เป็นส่วนหนึ่งของการเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งของบาสเกตบอล "ลีก 3บีแอล ไทยแลนด์"ที่จะเปิดฤดูกาลแข่งขัน  ต.ค.-พ.ย.   โดย "3บีแอล ไทยแลนด์ลีก  "  เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) ร่วมกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือต้องการพัฒนานักบาสเกตบอลไทยให้มีทักษะ พัฒนาศักยภาพที่สูงขึ้น และเป็นการผลักดันให้นักกีฬาไทย สามารถก้าวไปสู่การควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024 

 

กำหนดการทดสอบศักยภาพ หรือ "ไทร์เอาท์" (Tryout) ประเภททีมชาย 20-  21 มิ.ย.  ตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 16.00 น. เวลาเปิดลงทะเบียน 08.00 น. - 08.45 น., ประเภททีมหญิง ระหว่าง 27 - 28 มิ.ย. ตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 16.00 น. เวลาเปิดลงทะเบียน 08.00 น. - 08.45 น. โดยกิจกรรมทดสอบศักยภาพไทร์เอาท์ (Tryout) อาจใช้เวลาประมาณ 2 วัน โดยจะมีการแจ้งเวลาในการทดสอบให้กับนักกีฬา ผ่านทางอีเมลก่อนวันทดสอบล่วงหน้า 5-7 วัน ส่วนสถานที่จัดงาน  ใช้ ศูนย์ฝึกกีฬาในร่ม สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 286 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

 

สำหรับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน  "3บีแอล ไทยแลนด์ลีก "    จะแบ่งออกเป็นประเภททีมชายและทีมหญิง ประเภทละ 12 ทีม แต่ละทีมจะมีนักกีฬา  ทีมละ 6 คน และเพื่อเพิ่มความเข้มข้นของการแข่งขัน ทางฝ่ายจัดการแข่งได้เชิญนักกีฬาจากต่างประเทศมาร่วมด้วย    ส่วนนักกีฬาในประเทศนั้น ก็จะมีการคัดหาและเปิดกว้างรับผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬามือสมัครเล่น หรืออาชีพ อายุ 18 ปี ขึ้นไป สามารถสมัครเข้าร่วมการทดสอบศักยภาพ หรือ ไทร์เอาท์ (Tryout)   มี ค่าสมัคร 300 บาท/ผู้เล่น 

 

คุณสมบัติของผู้สมัครต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป   ชาย : ผู้สมัครต้องอายุครบ 18ปี ภายในวันที่ 19 มิถุนายน 2565 , หญิง : ผู้สมัครต้องอายุครบ 18ปี ภายในวันที่ 26 มิถุนายน 2565 
สำหรับโปรแกรมการทดสอบฝีมือ ทดสอบเทคนิคพื้นฐาน -แข่ง Mini Game และอื่น  ๆ  จะมีผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการทดสอบฝีมือของบาสเกตบอล 3X3 จากต่างประเทศ  เป็นผู้ตัดสิน
 

สิ่งจำเป็นที่ต้องนำมาในวันงานทดสอบฝีมือ 1. บัตรประชาชนตัวจริง และ สำเนาบัตรประชาชน 2. เรซูเม่ และใบแสดงผลงาน(Stats) ส่วนนักกีฬามือสมัครเล่นไม่จำเป็นต้องใช้ Stats  3. ชุดซ้อมกีฬา 4. รองเท้าบาสเกตบอล    5. ผ้าเช็ดตัวหรือผ้าเช็ดมือ 6. สิ่งอื่นๆ ที่จำเป็นในการเล่นบาสเกตบอล และ 7. เงินค่าสมัคร 300 บาท 
 


ลิงค์สำหรับลงสมัครกิจกรรมทดสอบศักยภาพไทร์เอาท์ (Tryout) ซึ่งหากนักกีฬาไม่ได้ลงสมัครผ่านทางเว็บไซต์  จะไม่สามารถเข้าร่วมการทดสอบได้ URL : http://3x3blthailand.com/contact-form-registration/  


 
ช่วงเวลาปิดรับสมัคร นักกีฬาชาย : เวลา 12.00 น. ของวันที่ 13 มิ.ย.  , นักกีฬาหญิง : เวลา 12.00 น. ของวันที่ 20 มิ.ย  ส่วนวันประกาศผลจะมีการแจ้งให้ผู้สมัครทราบในวันทดสอบ
ช่องทางติดต่อสอบถาม YKBK (Thailand) : [email protected]
เวลาทำการ : จ- ศ  10.00 น. - 16.00 น. หรือติดต่อสอบถามผ่านทาง Facebook Message ของ 3BL Thailand   URL:https://www.facebook.com/3BLThailand

 

 " 3บีแอล ไทยแลนด์ลีก  "คือการแข่งขันบาสเกตบอล 3X3 รูปแบบใหม่   เป็นการแข่งขันที่สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ(FIBA) ได้รับรองให้ 3BL Thailand เป็นผู้ถือสิทธิ์การจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพประเภท 3x3    แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยโดย "ลีก 3  บีแอลไทยแลนด์ "  จะส่งเสริมให้บาสเกตบอล 3X3 ทีมชาติไทย ได้ควอลิฟายไปโอลิมปิก จากการสะสมแต้ม FIBA 
\"3 บีแอล ไทยแลนด์ลีก \" จัด \"ไทรเ์อาท์ \" ยัดห่วง  เฟ้นดาวรุ่งรับเปิดฤดูกาล

 " 3 บีแอล ไทยแลนด์ลีก  "การแข่งขันบาสเกตบอล 3X3 รูปแบบใหม่   ประกาศเปิดฤดูกาล แข่งระหว่างต.ค. - พ.ย.   และเพื่อสร้างบรรยากาศการแข่งขัน  ทางผู้จัดการแข่งขัน  ได้จัดให้มีการ ทดสอบศักยภาพ หรือ "ไทร์เอาท์"นักกีฬาทั้งอาชีพ และสมัครเล่นเพื่อเฟ้นหาดาวรุ่ง

 

 

ข่าวยอดนิยม