ข่าว

เผยแล้ว"ทนายเดชา" ทำไมขอถอนตัว คดีแตงโม เตือนอาจมีแบล็คเมล์หลุดอีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา" ออกมาเผย 3 เหตุผล ขอถอนตัวคดีแตงโม ไม่ได้รับเงิน 3 ล้านจากใครแน่นอน กังวลจากนี้มีคนปล่อยภาพหลุดแตงโมกับคนมีชื่อเสียง หวังเรียกค่าปิดปาก

หลังเมื่อช่วงเช้าทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม โพสต์ข้อความผ่านเพจ ทนายคลายทุกข์ ขอถอนตัวจากคดีการเสียชีวิต"แตงโม" 

 

ล่าสุด วันนี้ 26 พ.ค.65 ทนายเดชา เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้ตนเองถอนตัว มี 3 เหตุผล คือ 1.ความคิดเหตุทางคดีที่ไม่ตรงกัน เชื่อส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ , นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม และทีมงาน ว่าเป็นคดีฆาตกรรม แต่พยานหลักฐานที่อัยการกำลังจะสั่งฟ้องวันพรุ่งนี้(27 พ.ค.) ไปถึงได้แค่คดี ประมาท จึงคุยกับแม่ว่าขอถอนตัว 2.รับไม่ได้ที่แม่โยนว่า มือถืออยู่กับตน ทั้งๆที่เป็นคนส่งให้บังแจ็คเอง จนมีภาพไม่เหมาะสมออกมา จะเอาไปให้คนอื่นก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่บังแจ็ค 3.ไม่พอใจและจะฟ้องที่"ทนายตั้ม" ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯโพสต์ถามเป็นแม่แบบไหน  อยากให้ทนายตั้มมาขอโทษ เราเป็นเพื่อนกัน ตนคงไม่ไปฟ้อง

 

ทั้งนี้ยืนยันที่ถอนตัวไม่ใช่เพราะได้รับเงิน 3 ล้านบาทจากใครแน่นอน ตรวจสอบเงินในบัญชีได้  ขณะนี้ตนเป็นทนายความอยู่ ยังได้รับมอบหมายให้ดูคดีนี้จนถึงขั้นตอนสิ้นสุดอัยการ หลังจากนั้นแม่จะไปหาทีมทนายใหม่ ก็ขอให้เจอคนเก่งๆคนดีๆ พูดความจริง ไม่ใช่เป็นข่าวเสร็จแล้วหายเงียบไป 

สำหรับประเด็นที่ทำให้เชื่อว่าไม่ใช่การฆาตกรรมนั้น เนื่องจาก พยานหลักฐานไปไม่ถึง พูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องแล้ว ไม่มีการเอามีดไปกรีดขา แต่แม่ยังเชื่อทางฝั่งนั้น ก็ถือเป็นสิทธิของแม่ สิ่งที่น่ากลัวคือบังแจ็คได้มือถือไป มีข้อมูลที่กระทบคนอื่นอีกมาก ทั้งคนดัง คนมีชื่อเสียง เชื่อว่าอนาคตเจ้าตัวจะต้องปล่อยภาพออกมาอีก ห่วงว่าจะมีการแบล็คเมล์และเรียกเงินเกิดขึ้น ถือว่าร้ายแรงมาก ส่วนแม่จะมีความผิดด้วยหรือไม่ ต้องดูว่า แม่เกี่ยวข้องอย่างไร หากตามที่บังแจ็คบอกว่า แม่อนุญาต ก็ต้องไปให้การตำรวจ และโอกาศที่จะนำมือถือกลับมา ไม่มีทางได้คืนแน่นอน ดังนั้นคนที่เคยติดต่อกับแตงโมก็ต้องระวัง เป็นเศรษฐี นักธุรกิจ เพราะมีประมาณ 30 ภาพที่อันตราย ทั้งนี้บังแจ็คจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย มองว่ายังอีกยาวไกล จะกลับมาได้ก็ปี 2569 มีคดีติดตัวมากมาย 

ส่วนที่ส.ส.เต้ ออกมาโพสต์ฟ้องแพ่ง 200 ล้านบาทในคดีแตงโม จะทำให้แม่ลุกขึ้นมาสู้ว่าเป็นคดีฆาตกรรมหรือไม่ ก็เป็นสิทธิของแม่ในการได้ค่าสินไหมทดแทน แต่จะได้ถึงตัวเลขดังกล่าวหรือไม่ ต้องไปถามส.ส.เต้เอง และยืนยันว่า ไม่ได้ทะเลาะกับ"ทนายกฤษณะ" ศรีบุญพิมพ์สวย ที่ปรึกษาของส.ส.เต้ด้วย 

 

ส่วนหากอนาคตแม่จะให้กลับไปช่วยทำคดี ก็ขอดูก่อน ต้องไปสาบานกันก่อนว่าจะพูดความจริง เรื่องที่ผ่านมาแล้วว ตนจะไม่ฟ้องดำเนินแม่ และเชื่อว่าแม่ไม่ขอโทษตนแน่นอน แต่ก็ไม่โกรธ ยังรักเหมือนเดิม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ